ผลการเทส Blue Magic จาก Test Server ครับ

ข้อมูลได้มาจากการลองเล่นใน Test Server นะครับ อจจะมีเปลี่ยนเวลาของจริงลง

ขอไล่เป็นอัน ๆ ไปเลยครับ



- Quadrastrike - DMG ปรกติจะต่ำมากครับ เรียกว่าไม่คุ้ม MP เลย ประมาณ 800-1k dmg และจะไม่มี critical นอกจากจะใช้ CA, Efflux แล้ว DMG จะพุ่งขึ้นสูงมาก แต่เทียบกับ point รวมถึงภาพรวมแล้วค่อนข้างแพงที่จะใช้ครับ

- Vapor Spray - ไม่ค่อยได้เทสเท่าไหร่ครับ มีรายงานว่ามีบั๊ก Poison ไม่ land

- Thunder Breath - เคยเกือบจะเป็น Breath ที่ดีที่สุด ทำ dmg 100 percent hp แต่ถูกปรับลงไปเรียบร้อยแล้ว เหลือประมาณ 2/3 จาก hp จริง ๆ เลขสัดส่วนจะตกเป็นเลขแปลก ๆ คนยังถกเถียงกันอยู่ แต่ยังไง ก็ไม่คุ้มเท่าไหร่แล้ว

- Orcish Counterstance - 10 percent counter 1 นาที ใช้คู่กับ counter JT magic เก่า ๆ จะได้ Counter JT อีก 10 percent, ถ้า sj mnk ใช้ mnk counterstance จะ stack กัน รวม กับใช้ Atma ที่มี counter อย่าง GH แล้วน้อง ๆ perfect counter ในช่วง 1 นาทีเลยทีเดียว ใช้แล้ว tank สนุกมาก แต่ระวัง def down จาก counterstance ตัว magic ไม่มี def down ครับ

- Amorphic Spikes - เป็น DD magic ที่ดีที่สุดใน patch นี้ สำหรับคนใช้ CDC จะทำ Darkness chain ได้ โดยไม่ต้องรอหวืดจาก Bentic DMG โดยรวมจะต่ำกว่า QC นิดหน่อย จริง ๆ ยังไม่มี phy.mag อันไหนทำ DMG ได้สูงกว่า QC แต่ Dark chain กับ CDC ถือว่าประทับใจครับ

Wind Breath - dmg ก็สมกับ mp เหมาะเอาไว้ใช้เป็น low point สำหรับ Fast Cast JT ครับ

- Barbed Crescent - เหมาะสำหรับใช้ solo ทีเดียว dmg ไม่สูงนัก สูงกว่า sudden lunge นิดหน่อย แต่ Acc down - 30 ถือว่า แรงทีเดียว ยิ่งใช้คู่กับ Auroral Drope Blind (-60) สามารถทำ Evas cap บน Blu ได้ทีเดียว สามารถใช้ Close Darkness รวมกับ Requiescat (Sword WS) ใหม่ ได้ แต่ dmg จะไม่ได้สูง

-Absolute Terror - Terror ประมาณ 20-30 วิ cast เร็วทีเดียว ถ้าไม่นับต้องใช้ unbridge ก่อน ถือว่าพอ ๆ กับ stun ใช้ไม่ได้กับ nm ทุกตัว

- Gates of Hades - Fire Base Aoe แรงพอใช้ได้ หากใช้ Mag ATK set + 21/tick burn effect

- Tourbillion - DMG งั้น ๆ แต่ Def down effect 35 percent นานประมาณ 1 นาที

- Pyric Bulwark - เดิมใช้ไม่ได้ที แต่ล่าสุดมีคนให้ข้อมูลว่า จะ null 1 physical dmg ไม่ว่าจะแรงแค่ไหน ได้ 1 ครั้ง เหมาะใช้กับ Massive AoE phy. atk mob (แต่ Massive AoE ส่วนใหญ่มัน Mag Atk นี่สิ = =;) หรือเอาไว้แทน SS เวลา utsu tank แทนอีก 1 shadow

- Bilgestorm - เป็นอีกอันที่ดูยังกะ mag dmg ดันเป็น phy. (นอกจาก Tourbillion) dmg งั้น ๆ อีกที effect ทั้งสองอัน ประมาณ 20 percent def/atk down

- Bloodrake - ถือว่าเป็น unbridge ที่น่าประทับใจ และช่วยชีวิตได้มากที่สุดแล้ว dmg จะประมาณ 1k ถึงใช้ efflux หรือ CA ก็ไม่ค่อยแรงขึ้นเท่าไหร่ แต่จะ recover HP = dmg ที่ทำได้ 100 percent ใช้ CA จะทำ close Darkness ได้กับ Requiescat แต่ 5 นาทีใช้ได้ครั้งหนึ่งนี่สิ = =



Final Fantasy Xi Games Game Online Final Fantasy

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา