ก่อนปีใหม่ เรามาดูสรุปผลงานนายกกันดีกว่าครับ(จาก FWmail)

สรุปได้ดังนี้....



1 แก้ พรบ. สรรพสามิตโทรคมนาคม ได้ 8,000 ล้าน เข้าบริษัทตัวเอง





2 ลดสัมปทานไอทีวี ก็ได้ 20,000 ล้าน เข้าบริษัทตัวเอง





3 ตั้ง ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็น ผบ.ทบ. ก็ได้พี่ชายตนเองคุมทหาร





4 ตั้ง เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เป็น ผบ.ตร. ก็ได้พี่เขยตนเองคุมตํารวจ





5 จัดตั้งสายการบินต้นทุนตํ่าระหว่างชินคอร์ปกับบริษัทมาเลเซีย โดยใช้ช่องโหว่ในกฏหมายเข่นฆ่าธุรกิจการบินของไทย ไม่สนว่าเงินจะไหลออกนอกประเทศ ขอให้เข้ากระเป๋าตัวเองเป็นพอ





6 กล่าวคําพูดท้าทายพวกก่อการร้ายในภาคใต้ว่าเป็นแค่โจรกระจอกอย่าไปใส่ใจ ทําให้เกิดความรุนแรงคนตายมากมาย และยังหลุดปากด่าทหารว่าสมควรตาย





7 ปิดข่าวเรื่องไข้หวัดนกทําให้ชาวบ้านที่ไม่ทราบต้องตาย แล้วยังไปแสดงการกินไก่ไปหัวเราะไปเพื่อ ซีพี.นายทุนพรรคเท่านั้น





8 ทําให้เกิดการฆ่าตัดตอนประชาชนผู้บริสุทธิ์ กว่า 2,000 คนจากการปราบยาบ้า อืม…นี่ถือเป็นผลงานที่ดีก้อแล้วกันนะ เรื่องปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังเนี่ย แต่ตอนนี้ก้อชักเป็นไฟไหม้ฟางซะแล้วสิ…ราคาคุยเหมือนเดิม





9 ประชาชนเสียรู้ทักษิณ เรียนฟรี 12 ปี นโยบายรัฐที่เปิดช่องให้โรงเรียนนำค่าใช้จ่ายอย่างอื่นมาเพิ่มแทนค่าเทอมนั่นแหละสุดท้ายก๊อไม่ได้เรียนฟรีอยู่ดี เป็นความล้มเหลวที่เห็นได้ชัดเจนของการปฏิรูปการศึกษาไทย ประชาชนจะถูกหลอกอีก 4 ปีเป็นความจริงที่สุดเลย นี่คือการโกหกที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในโลกนี้ ซึ่งหาดูไม่ได้ที่ไหนนอกจากประเทศไทยที่กฎหมายบอกว่าเรียนฟรี แต่ความจริงมีใครบ้างที่เรียนฟรี ถามผู้ปกครองทุกคนดูได้เลย





10 ชั่วเวลาแค่ปีเศษรัฐบาลชุดนี้ก็ทำให้สถานการณ์ภาคใต้ที่ร่มเย็นเป็นสุขมานานหลายสิบปี กลับร้อนระอุกลายเป็นแดนมิคสัญญี





11 เช่าน่านฟ้า เช่าผืนแผ่นดินไทย ราคาเช่าช่างถูกจังมีอะไรแอบแฝงรึเปล่าตนเองน่าจะรู้ดี ไหนบอกว่าแผ่นดินไทยจะไม่ให้หายแม้แต่ตารางนิ้วเดียวไง ใช้อำนาจจนเลยเถิดไม่เห็นด้วยคิดไงท่าน นายก ที่ให้เช่า 15 ปี แถมมีเปลียนสัญญาได้ ทุกๆ 5 ปี เหมือนทำ ธุรกิจเลยอ่า ขอเชิญชาวไทยเรียกร้องอธิปไตยชาติไทยกลับมาด้วยขอให้มี สส. สว.

ที่ยังพอมีความเป็นไทย ทีมิใช่มีความเป็น ทรท. ช่วยกันคัดค้านล่ารายชื่อด้วยครับผมว่ามันเกี่ยวกันหมดแหละครับ ตั้งแต่ AIS (มือถือ) ไทยคม1 ไทยคม2 IPstar ชินคอร์ป ธนาคาร ธุรกิจการเมืองอยู่ในมือสิงคโปร์ทั้งหมดแล้วครับชัดเจน มีผลประโยชน์ทับซ้อนแหง๋ไม่งั้นไม่งุบงิบกันทำหรอก





12 เอาเงินประชาชน 4,000 ล้านให้พม่ากู้จะได้คืนหรือไม่ยังไม่แน่ แต่ที่แน่ๆ บริษัททักษิณได้งานใหญ่มาทำ เอาเงินใส่กระเป๋าสบายเลย ชัดเจนแบบนี้ ท่านยังหน้าโง่ ตาบอด ยังว่าทักษิณเป็นเทวดาอยู่เหรอ





13 ทักษิณด่าว่าคนอื่นเขาโง่กันหมด ตามไม่ทันตน





14 เป็นนายกได้ เพราะศาล รธน. มีมติฉิวเฉียด ( เงินเข้ามาเกี่ยวอีกครั้ง ) คดีซุกหุ้นไง รอดมาหวุดหวิด





15 ทักษิณ สั่ง กกต. เด็กผมเอง สั่งอะไรไม่เคยขัดผมเพิ่งเซ็นอนุมัติงบให้ทางกกต.ที่ขอมาไปวันก่อนจะกล้าขัดใจผมได้งัย





16 ทักษิณ สั่ง รมต. กลางวง ครม. บีบลดค่าเช่าพื้นที่ย่านสยามสแควร์ เปิดทางลูก-หลานเปิด สตูดิโอ - ร้านกาแฟทำมาค้าคล่อง อ้างค่าเช่าแพงเกินจริง





17 บ.ของลูกท่านได้เงินกู้ 5 พันล้านจากไอซีทีฟรีดอกเบี้ยไม่กำหนดเวลาชำระคืนอีกต่างหาก แถมได้รับการเว้นภาษีจากบีโอไออีก ทำสวนสนุกได้รับการเว้นภาษีจะบ้าตาย ได้รับสัมปาทานสื่อโฆษณาที่รถไฟใต้ดินโดยที่ไม่ได้รับการเปิดประมูลเพื่อแข่งขันกับบ.อื่น คนไทยทั้งหลายอ่านดู แล้วคิดตามนะว่าจริงไหม





18 เรื่องกำจัดความยากจนด้วยการสนับสนุนให้คนเป็นหนี้น่ะเหรอ….ใช่สิ ประเทศไทยจะไม่มีคนจนแล้ว จะมีแต่คนเป็นหนี้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอดแทน





19 ผลงานชิ้นโบว์แดงก้อแปรรูป ปตท. กับ กฟฝ. ไง กำลังจะได้เห็นผลงานกันชัด ๆ เร็ว ๆ นี้แล้วด้วย ค่าไฟกำลังจะขึ้น ชาวบ้านเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ราคาน้ำมันโลกพุ่งสูงขึ้น ปตท. ได้กำไร 8,000 ล้านบาท แทนที่เงินนั้นจะเป็นเงินของประเทศ ก้อกลับไปเข้ากระเป๋าของพวกผู้ถือหุ้น ซึ่งส่วนใหญ่ก้อคือพวกพ้องมันนั่นแหละ



จาก FWD Mail ครับ อิๆ

กำลังนั่งนึกว่า ถ้าเค้านั่งบัลลังค์ครบแปดปีจริง คงไม่ต้องมีรัฐบาลต่อไปแล้วล่ะครับ เพราะไม่มีใครสามารถแก้ปัญหาทั้งหมดที่เค้าก่อได้ ยิ่งอนาคตไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ตามความเห็นของผม ท่านเล่นเอาเงินของชาติในอีก 50 ปีข้างหน้ามาเผาหมดไปแล้วนี่ จะเหลืออะไรล่ะ



/me เอาเถอะ นี่มันเป็นประเทศประชาธิปไตยนี่เนาะ ทำใจ

/me เรียกอาคุเมสึมาที!!!!



Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา