[ไม่มีอะไรทำ เปิดประเด็น] ถามเนื้อเรื่อง ชิน มาโซคิชิน Panzer Warfare ค่ะ

เล่นไปสลับกับอู้เป็นระยะ (ทิ้งช่วงเป็นปี)



เกมนี้อะไรก็ดีหมด หากไม่นับที่เนื้อเรื่องสั้นไปตรงอย่างเดียว ผ่านกลางเรื่องหุ่นมีให้ควบคุมได้แค่สี่ตัว(แต่เก่งทั้งสิ้น ตัวพรรคพวกเก่ามาเป็น NPC บางฉากช่างไร้ประโยชน์กว่าตอนต้นอีก) ไป ๆ มา ๆ สะดุดกับอีเวนท์ตรงนี้



แขนเทพเจ้าที่ถูกผู้ร้ายชิงไป ดูคุ้น ๆ ไหมคะ





ไซบัสเตอร์แห่งวายุ ปะทะ ซาตานาเกียแห่งความมืด หุ่นของโซด ผู้ร้ายในภาคนี้





แบทเทิล!!!! แต่ฉากนี้ลองนึกดูดี ๆ





คุ้นๆ ไหมนะ



(ส่วนตัวคิดว่าหุ่นที่สู้กับไซบัสเตอร์ในรูป ช่างคล้ายเหลือเกิน ดาบที่เห็นชัดในรูปน่าจะดาบของไซบัสเตอร์นะ)



แสดงว่าอาซาคิมต้องเคยไปหรือมีเอี่ยวกับโลกของ PZ แหง ๆ (ว่าแต่เอามาลง SRW แทนที่ของเก่าก็ไม่น่าจะเสียหายนะคะลุงแว่น ถึงพระเอกมันจะสู้มาซากิไม่ได้เลยก็ตาม)



พูดไป เกมภาคนี้ มาโซคิชินทั้งสี่ตัว แต่ละตัวต่างเก่งและมีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไปในจุดที่ยอมรับได้ และชดเชยการที่มีให้ใช้ 4 ตัวเท่านั้นได้ดีทีเดียว



กัซเดซ ท่าเบา แต่ใช้หลังเดินได้ทั้ง MAP (เส้นตรง คล้ายเมกิโด้เฟรมของเก่าเวอร์ชั่นน้ำแข็ง)และไม้ตาย แถมคุณเธออัลม่าเป็นคนแรกที่ได้พลังจิตอัดแรง 3 เท่าก่อนใคร (อัดเบามานานแล้ว)



แกรนเวล ท่าแรงเป็นอันดับสอง มีทั้งใกล้และไกล พลังโจมตีสูง แมปก็ใช้หลังเดินได้แถมขอบเขตก็กว้างพอกวาดพวกชอบเกาะกลุ่มได้ดีนัก(โหดกว่าของเก่าอีกนะเนี่ย) แถมตาเอียนยังมีพลังจิต "ห้ามเดิน" ใช้กับบอสได้อีกต่างหาก (เกมนี้การหันหน้าถือเป็นการใช้ก้าวเดินด้วย และทิศที่หันมีผลต่อระยะโจมตีมากอีกต่างหาก)



แซมจีด จัดเป็นตัวที่ใช้ประโยชน์ในการบู๊ได้น้อยกว่าตัวอื่น เหตุเพราะเดินช้า ถนัดบนพื้นมากกว่า มีทั้งท่าใกล้และไกลแต่ความแรงก็ยังเบากว่าแกรนเวลอยู่ดี แต่โตโต้มีพลังจิตเพิ่มเกราะ และฟื้น HP 50% ทั้งทีม (รวม NPC ฝ่ายเราด้วย) ถือว่าทดแทนกันได้ เรื่องแมป ใช้ไซแฟลชของไซบัสเตอร์ก็ได้ผลคือ ๆ กัน(ภาคนี้ใช้หลังเดินไม่ได้ทั้งคู่ แต่รัศมีรอบตัวเหมือนกัน)



ไซบัสเตอร์ หุ่นพระเอก เด่นในฉากต่อสู้ เพราะความสามารถสูง (แต่คิดไปเองไหมนะ ทำไมในฉากคุย เคย์โกะดูจืด ๆ ชอบกล ในเรื่องเราว่าอัลม่าดูเด่นสุดแล้วนะ เคย์โกะเราว่าเด่นไม่กี่ฉากเอง จืดจางยังกะอะไร) ท่าไม้ตายมีแต่ประชิด ชินเทนคูเคน(อ่านมั่วเอา) ใช้ปราบบอสมานักต่อนักแล้ว อากาชิกไดรฟ์แรงมากที่สุดก็จริงแต่ใช้หลังเดินไม่ได้(แถมท่ายังลอกไรดีนมาเห็น ๆ ) เอาเข้าจริง ๆ เลยไม่ได้ใช้มากเท่าท่าดาบ เรื่องพลังจิตไม่ได้โดดเด่นอะไรเท่าไหร่เท่าที่เห็นในขณะนี้



คนอื่นที่เคยเล่น ใครจำ ๆ กันได้ ช่วยรำลึกกันหน่อยนะคะ ถ้าเป็นไปได้ แปลเนื้อเรื่องให้หน่อยก็ดี อ่านไม่ค่อยออกเลยไม่รู้เป็นไงมาไง ทำไมถึงมีแขน(ที่เหมือน)ไซบัสเตอร์มาได้ แล้วมาโซคิชิน 4 ตัวนี่ใช่ตัวเดียวกับตัวที่พวกเรารู้จักกันหรือเปล่านะ
Super Robot Wars Games

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา