"โอ๊ค" นำเข้าคอนเสิร์ตจากประเทศญี่ปุ่น !??? [เรื่องจริงไม่ได้โม้]





มติชน

วันที่ 05 เมษายน พ.ศ. 2548 ปีที่ 28 ฉบับที่ 9887



"โอ๊ค"ลังเลนั่งกก.โอลิมปิค



เซ็งเสียงครหาดึงอีเวนต์ให้"ฮาวคัม" ลั่นยุบ"ฮาวคัม เอวี"เลิกจัดสวนสนุก



ประกาศยุบ "ฮาวคัม เอวี" เลิกจัดสวนสนุก "โอ๊ค" ครวญป้องกันคำครหาได้งานเพราะชื่อพ่อ ส่วน "ฮาวคัม มีเดีย" เดินหน้าเจรจาบีเอ็มซีแอลพัฒนาสื่อ



รถไฟฟ้าใต้ดินเฟส 2 ประเมินสิ้นปีรายได้ทั้งกลุ่ม 300 ล้าน กวาดรายได้เฉพาะทำสื่อรถไฟฟ้าใต้ดิน 100 ล้าน



นายพานทองแท้ ชินวัตร ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาวคัม มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ลงนามในสัญญากับบริษัท



รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอล ในการเข้าไปพัฒนาสื่อรูปแบบใหม่ภายในชั้นชานชาลารถไฟฟ้าใต้ดิน จำนวน 18 สถานีไปก่อนหน้านี้



บริษัทจะมีการเจรจากับบีเอ็มซีแอลอีกครั้งเพื่อลงทุนต่อในเฟส 2 ซึ่งมีโครงการจะทำจอแอลซีดีในอุโมงค์รถไฟฟ้า ลงทุนร่วมกับนักลงทุนจากญี่ปุ่นและมี



แผนที่จะทำธุรกิจใหม่จัดคอนเสิร์ตนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายปีนี้ด้วย




นายพานทองแท้กล่าวถึงการเข้าไปเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้กับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ว่ามีผู้ใหญ่ที่เป็นนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลติดต่อ



เพราะอยากให้เป็นเกียรติ ซึ่งตอนแรกตนเห็นด้วยเพราะเป็นคนชอบกีฬา แต่ถึงตอนนี้จะพิจารณาใหม่เพราะเกรงว่าจะมีคนครหาว่าเข้าไปเพื่อดึงอีเว้นต์หรือ



กิจกรรมกีฬาให้กับทางบริษัทฮาวคัม



"ผมลืมคิดไปว่าหากทางสมาคมฟุตบอลฯอยากให้ฮาวคัมไปจัดงานให้จะโดนสื่อว่าได้ หากไม่เป็นกรรมการก็จะตัดปัญหา และผมจะหารือกับทางผู้ใหญ่อีก



ครั้ง"นายพานทองแท้กล่าว



นายพานทองแท้กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังตัดสินใจยุบบริษัทฮาวคัม เอวี ซึ่งเดิมร่วมทุนกับบริษัทเอวี นำเข้าสวนสนุกเคลื่อนที่จากประเทศอังกฤษเข้ามาจัดใน



เมือง โดยเหตุผลที่ยุบบริษัทดังกล่าว นอกจากไม่ได้จัดงานสวนสนุกแล้วยังทำเพื่อป้องกันข้อครหาว่าได้งานเพราะอาศัยอำนาจของพ่อ(พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร



นายกรัฐมนตรี) ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้บริษัทเอวี โปรเจคท์ ได้ประมูลโครงการรัฐ แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับฮาวคัม เอวี



นายนันทสิทธิ์ แจ่มสมบูรณ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทฮาวคัม มีเดีย จำกัด กล่าวว่า สิ้นปีนี้ประเมินว่ารายได้ของกลุ่มฮาวคัมจะมีประมาณ 300



ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากฮาวคัม มีเดีย ซึ่งทำธุรกิจสื่อในรถไฟฟ้าใต้ดินประมาณ 100 ล้านบาท



นายสรคม ตรีวิศวเวทย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทเมโทร มอลล์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า พื้นที่ค้าปลีกรถไฟฟ้าใต้ดิน 11 สถานี มีรวมประมาณ 15,



000 ตารางเมตร โดยขณะนี้ขายพื้นที่ได้แล้วกว่า 50% คิดค่าเช่าพื้นที่ตารางเมตรละประมาณ 1,500-3,000 บาทต่อเดือน คาดว่าจะเปิดดำเนินการในช่วงแรก 5



สถานีก่อน โดยช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ จะเริ่มจากสถานีสุขุมวิท พหลโยธิน จตุจักร ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และเปิดเพิ่มได้ครบทั้ง 11 สถานีภายใน



ปีนี้ โดยคาดว่าบริษัทจะมีรายได้จากค้าปลีกประมาณ 200 ล้านบาทในช่วงสิ้นปีนี้



นายสรคมกล่าวว่า สำหรับบริษัทที่ซื้อพื้นที่ค้าปลีกทั้ง 11 สถานี อาทิ ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซี



เอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน)



.............................



ที่ผมตั้งกระทู้นี้ก็เฉพาะตรงที่คุณแกจะขำเข้าคอนเสิร์ตจากประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นจริงๆนะเออ...เพราะเห็นว่าจะมีคนสนใจก็เลยเอามาฝาก

แต่ข่าวส่วนอื่นๆมันติดมาด้วย..จะตัดไปมันก็กระไรอยู่...ฉะนั่นมันก็เลยต้องติดมาด้วย... [นี้ก็ไม่ได้โม้..นะเออ...]



Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา