ผลสำรวจชี้ "เกมขับรถ" ทำให้วัยรุ่นขับรถเร็วขึ้น

ผลสำรวจพบวัยรุ่นที่ชอบเล่นเกมขับรถ มักจะขับรถด้วยความเร็วกว่าปกติ แต่บางส่วนมองว่าการเล่นเกมแนวนี้ก็ช่วยให้ขับรถได้ดียิ่งขึ้น ขณะที่ผู้พัฒนาเกมชี้ว่ามันยังมีปัจจัยอื่นๆที่ให้ผู้ขับขี่เหยียบคันเร่งมากกว่าเกม ทั้งเพลงและรถคันหน้า



สถาบันสอนการขับขี่ในอังกฤษได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการขับขี่ยานพาหนะจากผู้มาเรียนราว 1,000 คน พบว่า ผู้ขับขี่หนุ่มสาวมากกว่าหนึ่งในสามมักจะชอบขับรถด้วยความเร็ว บ้าระห่ำ และไม่เกรงกลัวอันตราย หลังจากได้เล่นวีดีโอเกมแนวขับรถมาก่อน



จากผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า 27 % ของผู้ขับขี่ที่มีอายุระหว่าง 16-24 ปีได้ยอมรับว่า พวกเขาชอบทำอะไรที่เสี่ยงอันตรายมากขึ้นบนท้องถนน หลังเล่นเกมมา



โรบิน คัมมินส์ ที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยทางถนนจาก BSM กล่าวว่า จากผลการสำรวจที่ออกมาก็แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างการเล่นเกมกับอันตรายจากการขับขี่ โดยหนึ่งในสี่ของผู้ขับขี่มักจะบอกเสมอว่า พวกเขาชอบจินตนาการเหมือนกับว่าได้เล่นเกมที่สมจริงขณะที่พวกเขากำลังขับรถจริงๆอยู่ ซึ่งเป็นความคิดที่ผิด



อย่างไรก็ตาม ผู้ขับขี่ 34 % จากที่สำรวจก็บอกว่า การเล่นเกมแนวขับรถอยู่เป็นประจำก็เชื่อว่ามันช่วยให้พวกเขาสามารถขับรถได้ดียิ่งขึ้น และคนที่เล่นเกมบ่อยๆมากกว่าครึ่งก็มักจะสอบใบขับขี่ผ่านในครั้งแรก เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ค่อยได้เล่นเกมที่มีเพียง 45 % ที่สอบผ่าน



คัมมินส์ กล่าวต่อว่า มีผู้ขับขี่อายุน้อยมากกว่า 200 คนที่เสียชีวิตในแต่ละปี เนื่องมากจากการขับรถด้วยความเร็วคนเดียว มันค่อนข้างสำคัญมากที่พวกเขาควรจะเรียนรู้ความเป็นจริงบนท้องถนน



ด้านเดวิด เพอร์รี่ นักออกแบบเกมขับรถได้แสดงความเห็นแย้งกับผลสำรวจที่ออกมาว่า พฤติกรรมของคนมันเกิดขึ้นจากความรู้สึกที่เขารู้สึกหลังพวงมาลัย ไม่ได้เกิดขึ้นก่อนเข้าไปในรถ มันมีสิ่งอื่นๆที่มีผลกระทบทางด้านอารมณ์ของผู้ขับด้วย อาทิ รถคันข้างหน้า หรือการฟังเพลงที่ทำให้คุณเร่งความเร็วเพิ่มมากขึ้น มันคงไม่ใช่เกมเพียงอย่างเดียวที่เล่นมาเมื่อชั่วโมงที่ผ่านมา



-------------------------------------------------------------------------------------------------------



ระวังนะครับ เพื่อนใครที่เล่นเกมขับรถก็สังเกตเขาบ้างก็ดี

ผมก็คนนึงละที่ได้อิทธิพลจากเกมมาสู่ชีวิตจริง ซวยสิครับ ไปชนมอเตอร์ไซด์

ตอนวันเกิดเมื่อ 3 ปีก่อน ไม่ได้กินเหล้านะ แต่จะรีบกลับบ้านไปนอน



เฮ้อ ช่วงนี้น้ำมันขึ้นราคาเลยไม่อยากขับเร็วสักเท่าไหร่ บ้านก็ไกล

พอปรับพฤติกรรมขับรถช้าลง ทำไมมันมีแต่พวกขับรถกวนประสาททั้งนั้นเลยน้า

ไม่มีมีที่ให้ระบายเลยมาลงกะบอรดเหรอเนี่ยเรา ไม่ไหวๆ



ปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนจ้า





Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา