ประท้วงเก๋ง"ชีอาร์วี" ทุบรถทิ้ง!ป้ายแดง-ซ่อมตลอด

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ.2548 ปีที่ 14 ฉบับที่ 5173



ประท้วงเก๋ง"ชีอาร์วี" ทุบรถทิ้ง!ป้ายแดง-ซ่อมตลอด





ขอเปลี่ยนคันใหม่แต่"ฮอนด้า"อ้างมีแค่1ใน100คัน





ทุบทิ้ง- น.ส.เดือนเพ็ญ ศิลาเกษ ประกาศทุบทิ้งรถฮอนด้า ซีอาร์-วี ป้ายแดง หลังจากใช้แล้วมีปัญหาตามมามากมาย ต้องเข้าศูนย์เป็นประจำ จะขอเปลี่ยนคันใหม่ ทางศูนย์ก็ไม่ยอม โดยอ้างว่าเป็นแค่ 1 ใน 100 ที่มีปัญหา ตามข่าว





สาวเจ้าของร้านเสื้อผ้าประกาศทุบทิ้งเก๋งซีอาร์วีป้ายแดง เพราะทำใจไม่ได้ที่ซื้อมาใหม่ๆ กลับต้องซ่อมตลอด เผยจ่ายเงิน 1.3 ล้านซื้อซีอาร์วีรุ่นใหม่ป้ายแดงจากศูนย์สาขาศรีอยุธยา รับรถออกมาแค่ 2 วันก็สตาร์ตไม่ติด ศูนย์บอกว่าแบตเสื่อม ต่อมาก็เฟืองท้ายพัง แล้วก็สตาร์ตไม่ติดอีก ช่างก็บอกว่าฝุ่นจับเกียร์ พอซ่อมเสร็จขับออกจากศูนย์บริการก็เกิดแล่นกินซ้าย มีเสียงดังลั่นจากท้ายรถ จนทนไม่ไหวเข้าร้องเรียนผู้บริหารชาวญี่ปุ่นของฮอนด้า ขอเปลี่ยนคันใหม่ แต่กลับบอกว่าอย่าไปคาดหวังว่ารถจะดีทุกคัน 100 คันจะมีปัญหาอยู่ 1 คัน เลยรับไม่ได้จะทุบรถทิ้ง ชี้ไม่ได้ทำเพราะสะใจ แต่เพราะใช้ไปก็ต้องซ่อมตลอด และอยากให้ประชาชนรับรู้



เมื่อวันที่ 26 ม.ค. น.ส.เดือนเพ็ญ ศิลาเกษ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/50 ซอยสุภาร่วม แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม. เจ้าของร้าน"ศิลาเกษ" ซึ่งจำหน่ายเสื้อผ้าย่านพาหุรัด เข้าร้องเรียนยังกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวสด ว่า เพิ่งซื้อรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ฐ-5286 กทม. แต่ปรากฏว่ารถคันนี้มีปัญหาตั้งแต่ซื้อมาใหม่ ๆ เข้าศูนย์ซ่อมมาหลายครั้งหลายหนแล้วก็ไม่หาย จึงต้องการร้องเรียนขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน และประกาศจะทุบรถคันนี้ทิ้ง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงปัญหาที่ตนได้รับ



น.ส.เดือนเพ็ญ ซึ่งขับรถเก๋งซีอาร์วีป้ายแดงคันดังกล่าวมาจอดโชว์ให้ดูที่ลานจอดรถของกองบ.ก.ข่าวสด เริ่มเล่าว่า ซื้อรถคันนี้มาเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยซื้อในราคา 1.3 ล้านบาท หมายเลขเครื่องยนต์ K20A44PO1194 หมายเลขตัวถัง MRHRD 58804 P401092 เป็นซีอาร์วีรุ่นใหม่ล่าสุดของฮอนด้า ซื้อจากศูนย์บริการฮอนด้า สาขาศรีอยุธยา ตั้งอยู่เลขที่ 350 ถ.ศรีอยุธยา แขวงพญาไท เขตราชเทวี กทม. แต่ปรากฏว่าขับรถได้เพียง 2 วันเท่านั้นรถก็มีปัญหา เกิดเสียงดังที่เฟืองท้าย เป็นเสียงหอนดังมากจนตกใจ และยังมีสตาร์ตไม่ติดอีก พอให้ช่างของศูนย์มาดูก็บอกว่าแบตเตอรี่เสื่อม ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่



"ตอนนั้นก็งงเหมือนกันว่ารถใหม่ๆ ทำไมแบตถึงเสื่อมง่ายแบบนี้ แต่ก็ให้ศูนย์ศรีอยุธยาเปลี่ยนแบตลูกใหม่ให้ พอสตาร์ตติดก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาแล้ว พอขับรถไปสักพักก็มีเสียงดังของช่วงท้ายของรถ เสียงดังมากๆ และดังแทบจะตลอดเวลาที่รถวิ่ง จึงขับรถไปที่ศูนย์ให้ช่างตรวจอีก ช่างก็บอกว่าเฟืองท้ายมีปัญหา ดิฉันพยายามสอบถามว่าทำไมรถใหม่ถึงมีปัญหา ช่างบอกว่า 100 คันจะมีปัญหาแบบนี้แค่คันเดียว เป็นรถที่ประกอบไม่สมบูรณ์ แต่ทางศูนย์จะเปลี่ยนอะไหล่ที่มีปัญหาให้ ตอนนั้นเริ่มรู้สึกว่าไม่ถูกต้องแล้ว เป็นเรื่องแปลกมากๆที่ซื้อรถป้ายแดงแล้วต้องซ่อมตั้งแต่วันสองวันแรกที่รับรถ"น.ส.เดือนเพ็ญกล่าว



น.ส.เดือนเพ็ญกล่าวต่อไปว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนไปรับรถที่ศูนย์บริการเดิม เพราะรถมีปัญหาสตาร์ตไม่ติดอีกแล้ว โดยช่างที่ศูนย์ก็บอกว่ารถคันนี้เช็คให้ดีหมดแล้ว และดีกว่าทุกคันที่เข้ามาซ่อมด้วย แต่ปรากฏว่าเมื่อนำรถออกมาขับกลับมีอาการกินซ้ายตลอด เหมือนศูนย์ถ่วงของรถเสีย และยังมีเสียงดังออกมาจากบริเวณท้ายรถเช่นเดิม พอสตาร์ตรถ เครื่องยนต์ก็สั่นทั้งคัน จึงติดต่อไปศูนย์บริการอีกครั้ง เพื่อขอคุยกับผู้ใหญ่ของบริษัทฮอนด้า เพราะไม่ต้องการซ่อมอีกแล้ว เสียความรู้สึกกับรถคันนี้มาก จึงเรียกร้องให้ทางศูนย์ฮอนด้าเปลี่ยนรถคันใหม่ให้



สาวเจ้าของซีอาร์วีกล่าวต่อไปว่า กระทั่งวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนจึงได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ใหญ่ของบริษัทฮอนด้าซึ่งเป็นคนญี่ปุ่น ผู้บริหารคนนั้นกลับบอกว่าไม่ต้องหวังว่ารถจะดีเลิศทุกคัน รถยนต์ 100 คันจะมีสัก 1 คันที่มีปัญหา และที่สำคัญบริษัทไม่มีนโยบายเปลี่ยนรถใหม่ให้ลูกค้า แต่ถ้ารถมีปัญหาก็จะซ่อมให้เป็นจุดๆ ซึ่งตนฟังแล้วรู้สึกผิดหวังมาก ซื้อรถป้ายแดงคันนี้มาในราคา 1 ล้าน 3 แสนบาทเพื่อซ่อมหรืออย่างไร จึงทำใจไม่ได้ เพราะตั้งแต่รับรถคันนี้มาได้ประมาณเดือนกว่าๆ ก็ต้องขับเข้าศูนย์ซ่อมมาตลอด



"ไม่คิดว่าตัวเองต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ เสียเงินเป็นล้านเพื่อต้องการขับรถใหม่ บอกตรงๆรู้สึกผิดหวังมาก ดิฉันจึงบอกผู้บริหารชาวญี่ปุ่นคนนั้นไปว่าจะทุบรถทิ้ง เพราะทำใจไม่ได้จริงๆ ผู้บริหารคนนั้นยังบอกว่าถ้าจะทุบรถ ทางศูนย์ก็จะไม่ซ่อมให้เด็ดขาด ซึ่งดิฉันไม่สนว่าจะซ่อมหรือไม่ซ่อมอีกแล้ว เพราะอย่างไรก็ต้องนำรถยนต์คันนี้เข้าซ่อมที่ศูนย์บริการเป็นประจำ เสียเงินซ่อมก็ยอม สิ่งที่ดิฉันทำนั้นไม่ได้ทำเพราะความสะใจ เพียงแต่อยากให้ประชาชนรับรู้ถึงปัญหาของซีอาร์วีคันนี้" น.ส.เดือนเพ็ญกล่าว



น.ส.เดือนเพ็ญกล่าวต่อว่า ดังนั้นวันที่ 27 ม.ค.นี้ ตนจะทุบรถซีอาร์วีคันนี้ทิ้งที่หน้าอาคารชินวัตร ถ.วิภาวดีฯ เพราะตนไม่มีทางเลือกแล้ว ที่ซื้อรถเพราะต้องใช้ทำมาหากิน แต่ทุกวันนี้ยังไม่รู้ว่าตอนไหนจะสตาร์ตไม่ติดอีก และตนเป็นผู้หญิงที่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว ทุกวันนี้ยังต้องพกมีดไว้ในรถ เพราะไม่รู้ว่ารถป้ายแดงคันนี้จะไปดับเมื่อไหร่ จะได้ใช้ป้องกันตัวได้ นอกจากนี้ช่วงแรกที่ออกรถมาแล้วมีปัญหาสตาร์ตไม่ติด เมื่อโทร.ไปที่ศูนย์บริการเพื่อให้มาลากรถเข้าไปเช็ค ศูนย์บอกว่าให้ช่วยตัวเองคือนำรถมาที่ศูนย์บริการเอง ซึ่งตนรู้สึกแย่มากๆ



"ช่วงแรกที่สตาร์ตไม่ติด ช่างบอกว่าแบตเตอรี่ไม่ดี เขาก็เปลี่ยนให้ใหม่ แต่เมื่อใช้ไป รถก็ยังมีอาการสตาร์ตไม่ติดอีก ทีนี้เขาบอกว่าฝุ่นจับเกียร์ ซึ่งจริงแล้วช่างก็คงไม่รู้เหมือนกันว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ยังบอกอีกว่าอาจเป็นรถที่ประกอบยังไม่สมบูรณ์ ฟังแล้วแทบช็อกเลย ทำไมถึงไม่ตรวจเช็ครถให้เรียบร้อยก่อนที่จะส่งมอบให้ลูกค้า อย่างไรก็ตาม คิดว่ารถคันนี้ต้องเสียที่ระบบคอมพิวเตอร์ของรถมากกว่า เพราะมันรวนไปหมดทั้งระบบ จึงอยากให้เปลี่ยนรถคันใหม่ ไม่ใช่ซ่อมไปเรื่อยๆ ประกันของบริษัทหมดอายุแล้วจะทำอย่างไร ในเมื่อไม่เปลี่ยนให้ก็จะทุบรถทิ้งเสียเลย"น.ส.เดือนเพ็ญกล่าวทิ้งท้าย



จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเพื่อสอบถามไปยังผู้จัดการศูนย์บริการฮอนด้า สาขาศรีอยุธยา ปรากฏว่าผู้จัดการสาขาไม่รับโทรศัพท์ แต่ให้เลขานุการแจ้งว่าทางศูนย์ศรีอยุธยาจะไม่ชี้แจงสื่อมวลชน ให้ติดต่อสอบถามข้อมูลไปยังสำนักงานใหญ่ของบริษัท ฮอนด้า ออโต้ โมบิล (ประเทศไทย)จำกัด แทน



Source : Matichon





ป.ล. เจ๊เดือน เจ๋งมาก >_


ตอนดูข่าว เจ้าของรถบอกมาว่า ผู้บริหาญชาวญี่ปุ่นที่ชื่อ ฮิคารุ ได้บอกกับเค้าว่า ทางบริษัท ไม่มีนโยบายเปลี่ยนรถ และ ลูกค้าไม่สามารถใหญ่กว่าบริษัทได้เด็ดขาด <= อันนี้มาจากปากเจ้าของ ซึ่งไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าอ่ะนะ...



เห็นว่าตอนนี้ทางฝ่าย ฮอนด้า ประชุมเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่อ่ะ...





EDIT => ไปอยู่แล้ว ไอ้น้องเอ๊ย~

- Edit by Noa(29 ม.ค. 2548-12:15:19)
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา