ประกาศแจ้งข่าวงาน ''การ์ตูนและอนิเมเชียงใหม่ครั้งที่ 4: Otaku Fun Fair''





งานการ์ตูนครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมาของชาวเชียงใหม่และชาวเหนือใกล้เข้ามาแล้ว นับจากวันนี้ก็เหลืออีกเดือนครึ่งเท่านั้น ก็จะถึงวันที่เหล่าโอตาคุและเหล่าชาวการ์ตูนจะได้ไปสนุกกันในงาน การ์ตูนและอนิเมเชียงใหม่ครั้งที่ 4: Otaku Fun Fair อย่าลืมไปพบกันให้ได้ในวันศุกร์ที่ 14 - อาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 18.30 น. ที่ Pantip Hall ชั้น 3, 4 พันธุ์ทิพย์พลาซ่าเชียงใหม่ ในงานพบกับกิจกรรมมากมายอย่างที่เคยมาอัพเดทไว้แล้ว วันนี้จะมาลงรายละเอียดกันในแต่ละกิจกรรมกัน



Illustration - ประกวดวาดภาพในหัวข้อ "ตัวละครที่ฉันชอบ" แบ่งเป็นสองรุ่นคือรุ่นประถมศึกษา (ไม่เกินประถมศึกษาปีที่ 6) และรุ่นทั่วไป (มัธยมศึกษาขึ้นไปถึงอุดมศึกษา) โดยจะใช้เทคนิคใดในการวาดและลงสีก็ได้ มีเวลาทั้งหมด 3 ชั่วโมงในการแข่งขัน โดยอนุญาตให้ทำแบบร่างในกระดาษแผ่นอื่นมาก่อนล่วงหน้าได้ แต่ต้องให้คณะกรรมการตรวจสอบก่อนแข่งขัน ผู้แข่งขันจะต้องเตรียมอุปกรณ์ในการวาดภาพและลงสีมาเอง ส่วนกระดาษ 100 ปอนด์ขนาด A4 ที่จะใช้ในการแข่งขัน ทางทีมงานจะเตรียมไว้ให้



Cosplay - แต่งกายตามตัวละครจากในเกม เกมออนไลน์ หรือการ์ตูนได้ไม่จำกัดตัวละคร จำกัดเฉพาะเกมและการ์ตูนเอเชียตะวันออก (ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน, ฮ่องกง) หรือเป็นตัวละคร Original ที่คิดขึ้นเองโดยไม่ซ้ำกับที่เคยมีมาแล้ว มีเวลาในการแสดงบนเวที 90 วินาที การตัดสินนอกเหนือจากชุดและการแสดงแล้ว ยังตัดสินด้วยการตอบคำถามเกี่ยวกับชุดที่ตัวเองแต่งมาด้วย โดยผู้เข้าประกวดจะต้องแจ้งชื่อตัวละครและชื่อเรื่องที่ตัวเองจะแต่งล่วงหน้าในใบสมัครหรืออย่างน้อยที่สุด 1 วันก่อนประกวด (ภายในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม) เพื่อให้ทีมงานเตรียมคำถาม โดยจะมีเวลาในการตอบคำถามบนเวทีอีก 60 วินาที



Karaoke Battle - ร้องเพลงจากเกม เกมออนไลน์ หรือการ์ตูนได้ไม่จำกัดเพลง จำกัดเฉพาะเกมและการ์ตูนเอเชียตะวันออก แต่สามารถร้องเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของเพลงนั้นๆ ได้ถ้ามี (เช่นเพลง Real Emotion ของเกม Final Fantasy X-2 ที่จะเลือกร้องฉบับภาษาญี่ปุ่นหรือภาษาอังกฤษก็ได้) โดยที่ถ้ามี Backing Track ของตัวเองแล้วสามารถเอามาใช้ได้ทันที แต่หากไม่มีหรือต้องการให้ทีมงานจัดหามาให้ จะต้องแจ้งล่วงหน้าก่อน 14 วัน (ภายใน 30 กันยายน) และทีมงานจะแจ้งผลการหากลับไปก่อนวันงาน 7 วันหากว่าหา Backing Track ไม่ได้ เพื่อจะให้เปลี่ยนเพลงใหม่ หรือจำเป็นจะต้องร้องทับในเพลงจริงที่มีเสียงร้อง ผู้แข่งขันสามารถเตรียมสื่อผสม (PV,MV) มาเปิดร่วมในการแสดงของตัวเองได้ด้วย



Doujinshi - ประกวดโดจินชิ (หนังสือทำมือ) โดยที่โดจินชิที่จะส่งประกวดจะต้องไม่เคยส่งประกวดที่ไหนมาก่อน (ไม่ว่าจะในระดับสำนักพิมพ์หรือระดับงานการ์ตูน) แต่สามารถเอาผลงานที่เคยวางจำหน่ายแล้วในงานอื่นๆ มาส่งเข้าประกวดได้ โดยจะต้องมีความยาวส่วนเนื้อเรื่องไม่น้อยกว่า 16 หน้า (ไม่นับ Illustration, Sketch และ Omake อื่นๆ) โดยไม่จำกัดรูปเล่มและจำนวนหน้ารวม โดยที่ผู้เข้าประกวดจะต้องส่งผลงานทางไปรษณีย์ล่วงหน้าก่อนวันงาน 7 วัน (7 ตุลาคม) โดยที่จะต้องส่งผลงานทางไปรษณีย์ 1 เล่ม และจะต้องทำผลงานอีก 1 เล่มที่เหมือนกัน (จะใช้การถ่ายเอกสารก็ได้) เก็บไว้ที่ตัวเองเพื่อเป็นหลักฐานอ้างอิงในการตัดสิน



แฟนพันธุ์แท้การ์ตูนญี่ปุ่น & กล่องดำ - ใช้กติกาเดียวกับกติกาของรายการจริงที่แข่งขันทุกประการ โดยที่แฟนพันธุ์แท้การ์ตูนญี่ปุ่นจะมีรอบคัดเลือกด้วยข้อสอบและการสัมภาษณ์ 2 รอบในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม โดยที่รอบแรกจะไม่จำกัดจำนวน แต่จะคัดเอา 8 คนที่ทำคะแนนได้สูงที่สุดเข้าไปแข่งในรอบที่สอง และจากรอบที่สองจะคัดเอา 4 คนที่ทำคะแนสูงสุด ไปรวมกับแชมป์เก่าเป็น 5 คนที่จะเข้าไปแข่งจริงในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม เนื้อหาของคำถามทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการ์ตูนลิขสิทธิ์ทั้งหมดที่มีในประเทศไทย ทั้งแบบหนังสือการ์ตูน อนิเมทางโทรทัศน์ (เฉพาะฟรีทีวี ไม่รวม UBC Sparks และ Animax) และอนิเมแบบสื่อถาวร (ใน VCD / DVD)



ตัวอย่างรางวัลสุดยอดแฟนพันธุ์แท้จากงานกาดการ์ตูนทำมือครั้งที่ 1



ตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ - ญี่ปุ่น 1 ที่นั่ง พร้อมที่พักและอาหาร 4 วัน 3 คืน

หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น 50 เล่ม จากบริษัทคิโนคุนิยะ บุ๊คสโตร์

ถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตรสุดยอดแฟนพันธุ์แท้



ส่วนกล่องดำนั้นใช้กติกาเดียวกันกับรายการกล่องดำ เพียงแต่ราคาหน้ากล่องจะมีตั้งแต่ 100 - 100,000 บาท ของและคำถามทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการ์ตูนญี่ปุ่น เกม รวมถึงเรื่องทั่วๆ ไปที่วัยรุ่นหรือคนทั่วไปควรจะรู้ โดยจะมีการสอบสัมภาษณ์คัดเลือกในวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม หา 20 คู่ไปเล่นจริงในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม เนื้อหาของคำถามทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนจะมาจากการ์ตูนลิขสิทธิ์ทั้งหมดในประเทศไทยทุกแบบ รวมกับแฟนซับทุกเรื่องที่สามารถโหลดได้จาก Tirkx.com



นอกเหนือจากการแข่งขันดังกล่าวแล้ว ก็ยังจะมีการแข่งขันเกมการ์ด Summoner Master (แข่งในวันเสาร์) และเกมการ์ด Fadalgia (แข่งในวันอาทิตย์) มีการสอนวาดการ์ตูน การเสวนาของคนการ์ตูน การจำหน่ายสินค้าการ์ตูนจาก Circle ต่างๆ การฉายภาพยตร์การ์ตูนเรื่องยาวแบบกลางแปลง การแสดงคอนเสิร์ต J-Rock จากวง Cover บูธจากเกม Khan Online บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงฟรี และกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย



สำหรับใบสมัครของทุกกิจกรรมนั้นสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ http://www.polygonwizard.com/cartooncm4.html เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วสามารถกรอกรายละเอียดในไฟล์ใบสมัครนั้น แล้วส่งกลับมาที่เมล์ [email protected] ได้ทันที หรือจะพิมพ์ลงกระดาษแล้วกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน แล้วนำมายื่นที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ของงานภายใน 12.00 ของวันศุกร์ 14 ตุลาคมก็ได้ และขอให้ผู้เข้าสมัครทุกกิจกรรมรายงานตัวภายใน 11.30 ของวันที่จะแข่งแต่ละกิจกรรมด้วย (โดยดูประกาศจากหน้าเว็บอีกครั้ง)



และสำหรับใครที่อยากมีส่วนร่วมกับงานครั้งนี้ อยากจะเข้ามาร่วมสร้างงานการ์ตูน อยากจะได้ชื่อว่าตัวเองก็เป็นส่วนหนึ่งของงานการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดในเขตภาคเหนือนี้ ก็สามารถมาเข้าร่วมเป็นทีมงานจัดงานครั้งนี้ได้โดยการส่งรายละเอียดของตัวเองไปที่ [email protected] หรือ [email protected] หรือโทรศัพท์มาที่ 0-6919-5826 แล้วไปเจอกันที่ห้องประชุมกลุ่มการ์ตูนเชียงใหม่ที่ห้อง 4140 พันธุ์ทิพย์พลาซ่าเชียงใหม่ ทุกวันอาทิตย์เวลา 13.00 เป็นต้นไป ยินดีต้อนรับทุกคนที่มีความฝันเดียวกัน และอยากสร้างความฝันของตัวเองให้เป็นจริง



สามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของงานได้ที่ http://www.polygonwizard.com/cartooncm4.html



สำหรับใบปลิว จะเริ่มกระจายไปตามสถาบันการศึกษาต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงในช่วงสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป หรือจะไปขอรับได้ที่ร้านหนังสือและร้านการ์ตูนขนาดใหญ่ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้เช่นกัน หรือถ้ายังหาไม่ได้ก็สามารถมารับที่หน้างานได้อีกเช่นกัน (มีจำนวนจำกัด)



Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา