คำเตือนถึงคนที่คิดจะซื้อ FFXI EU มาลง CoP...

เรื่องมันมีอยู่ว่าวันนี้ผมกับน้องสาวพาเพื่อนไปเดินเล่น บังเอิญไปเจอ FFXI EU version ขายอยู่ หลังจากสองพี่น้องคิดซาระตะดูแล้วเห็นว่าซื้อ FFXI ของ EU ทั้งชุดราคาก็น่าจะพอๆกับสั่ง CoP Expansion มาจาก US หรือาจจะถูกกว่า แถมได้เล่นก่อนอีกต่างหาก (ผมซึ่งเป็นพีก็เลยควักกระเป๋าซื้อมาตามระเบียบ แล้วก็โดนน้องสาวแย่งเล่นอีกตามรเบียบ)



พอมาถึงบ้านเราสองพี่น้องก็ถือคติสามัคคีคือพลัง ช่วยกันลงมื install ทันที ตอนแรกกะว่าน่าจะ install เฉพาะ CoP คงจะพอ แต่สงสัย system file บางตัวจะต่างกันก็เลยต้องมาลงใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ POL Viewer อันนี้เด็กๆ ไม่เท่าไหร่



ก็สามารถ login ด้วย NA ได้ไม่มีปัญหาอะไร เจอ patch POL ไปอีก 1024 files อันนี้ก็เด็กๆยังทนได้ แต่พอจะ Register CoP expansion ทีนี้มันต้องใส่ POL ID and Pass อีกทีเพื่อจะ Register มันดันบอกว่า "POL ID or Password invalid..." เช็คแล้วก็พิมพ์ไม่ผิด เอาล่ะสิลางร้ายมาเยือน, หลังจากนั่งคิดอยู่พักนึง ก็เลยตกลง install POL viewer ของ NA Client ดู ปรากฏว่า ID and Pass ผ่าน แต่แล้วในขณะที่เราสองคนดีใจอยู่นั้น message บอกว่า "Invalid CoP Registration..." อะ........................... น น น นี่มัน..... ซ ว ย ล่ะสิงานนี้ หลังจากลองแล้วลองอีกไม่ได้ผล ผมก็เลยต้องออกไปร้านเกมส์ หน้าด้านเอาไปคืนคนเดียว แล้วก็เป็นดังคาดคือคืนไม่ได้ เพราะเค้ากลัวจะเอาไม Install เสร็จแล้วเอามาคืน ตอนเดินกลับบ้านฝนดันตกหนักอีก โอว...มันช่างได้บรรยากาศสะใจ George จริงๆ



พอมาถึงบ้านทำใจเสร็จว่าจะ login มาตีมอนเสตอร์ให้หายเครียด มาเจอ patch นรก 12164 files + อะไรไม่รู้อีก 1024 files (ยังไม่รวม POL Viewer 2 รอบที่ทดเอาไว้ในใจนะครับ) กลายเป็นหดหู่หนักกว่าเดิมอีก งานนี้ ทั้งเปียกฝน ทั้งเสียเงิน ทั้งเสียเวลา แถมจะเป็นหวัดอีก



เลยขอมาเตือนคนทีมี FFXI NA version ในแถบ EU ว่าถ้าคิดจะซื้อ FFXI EU มาลงเฉพาะ CoP Expansion ว่าอย่าเด็ดขาดถ้าคุณไมคิดจะทำ ID ใหม่เป็นของทาง EU เลย เพราะว่าคุณจะ Register CoP โดยใช้ ID ของ US ไม่ได้นะครับ



ขอโทษทีนะครับที่เขียนยาวไปหนอย แบบว่าแค้นจัด ToT



P.S. โทษใครไม่ได้ต้องโทษตัวเอง ดันสะเพร่าคิดสั้นไปหน่อย



P.S.S. To Puma ตอนนี้เพื่อนผมมาเที่ยวคงมาเล่นไม่ได้นะครับ



P.S.S.S To Jeeb (From เร็น) ยินดีด้วยที่ได้งาน ขอให้โชคดีนะคะ
Final Fantasy Xi Games Game Online Final Fantasy

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา