เรื่องเล่าจากแวดวงY : หัวขโมยฟิคที่..สุดๆ ในEXTEEN

ตอนแรกก็สองจิตสองใจมากๆ ว่าจะเอามาลงที่นี่ดีไหม เนื่องจากห้องฟิคที่นี่เงียบเหงาอย่างไรพิกล แต่พอมานึกได้ว่าเคยมีคนลงคดีขโมยfanartต่างประเทศมาดัดแปลงแล้วส่งประกวดได้รองชนะเลิศจากเกมออนไลน์อันเกือบแรกๆ ในประเทศไทย ก็เลยคิดว่าถึงจะไม่ใช่การดัดแปลงภาพ แต่ก็ถือเป็นการดัดแปลงเหมือนกัน น่าจะเอามาลงเป็นอุทาหรณ์ผู้สร้างสรรค์ผลงานในinternet (อย่างน้อยๆ ก็เคยมีคดีลอกfansubไปขายกันมาแล้วนี่นะ มีคดีลอกฟิคให้ได้อ่านบ้างจะเป็นไรไป^^)







Written by Kaos of Poketonline.net



ขอให้ทุกคนที่คิดจะแสดงความเห็นช่วยเข้าไปอ่านตามlinkข้างบนนี้ด้วยนะคะ เราขี้เกียจเล่าความเป็นมาของเนื้อเรื่อง และไม่อยากแปะclimaxในentryนั้นด้วย(เดี๋ยวจะเข้าข่ายแปะhotlinkที่ไม่ได้อัพเอง^^" แต่การแปะentryนี้เราขอเจ้าของblogมาแล้วนะเออ)



[font size=2 color=violet]ทีนี้่ขอบรรยายความรู้สึกหลังเรารับรู้เรื่องนี้ก่อนละกัน...[/font]

ตอนที่เพื่อนในแวดวงปังย่าเล่าว่าเพื่อนเขาโดนก๊อปฟิค เราก็คิดในใจว่า..."อีกแล้วเหรอ คราวนี้จากexteenไปลงที่ไหนอีกล่ะ?" เพราะเคยเจอมาแล้วทั้งจาก exteen-->exteen และ exteen-->เด็กเกรียน แต่คราวนี้พอได้อ่านในentryแล้ว กลายเป็น [font color=red]exteen--->BBZnet[/font]เนี่ยนะ= =a ก็พอจะรู้อยู่ว่าถ้าชื่อบอร์ดขึ้นแบบนี้น่าจะเป็นwebboardฟรีๆ นี่แหละ [font size=3 color=red]แต่มีเวบบอร์ดรวมฟิคHในประเทศไทยที่ยังไม่โดนICTแบนด้วยเหรอเนี่ย![/font]="=



หลังจากรับรู้เรื่องราวคร่าวๆ แล้ว...scrollbarก็เลื่อนลงมาเจอmailของผู้ร้ายที่ส่งกลับมาให้ผู้เสียหาย พออ่านจบปุ๊บ...[font color=red size=3]SEEDแตก[/font]ปั๊บ! ช่างเป็นmailที่ให้ความรู้สึกเกรียนจริงๆ แถมยังทำให้เรานึกคิดไปว่าผู้ร้ายรายนี้มันนางร้ายจากเรื่องOthelloผสมมาเฟียที่รักจริงๆ>"< ใช้วาจาได้อย่างกะละครหลังข่าวมากๆๆๆ ทำให้เราคิดว่าุ้ถ้าจะต้องเสียค่าปรับ500บาทเพื่อให้ได้ตบคนคนนี้ก็จะไม่เสียดายสักนิดเดียว(อารมณ์นานะเข้าสิง>w<)



แล้วจริงๆ เรื่องก็น่าจะจบหลังจากผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ แม้จะมีmailกวนอวัยวะเบื้องต่ำกลับมาเช่นนี้ก็ตาม หากแต่ว่า...ดูเหมือนผู้ร้ายจะยังทำตัวเป็นstalkerไ่ม่ปล่อย(หรืออีกนัยหนึ่งอาจเข้ามาซุ่มดูว่าผู้เสียหายอัพฟิคตอนจบหรือยัง จะได้เอาไปดัดแปลงเป็นตอนจบของตัวเอง หลังจากตามลอกมาเปลี่ยนชื่อและเพศจากนายเอกเป็นนางเอกมาตั้งแต่ต้นเรื่อง) พอเห็นว่าแต่ละreplyไม่มีความเห็นใจในตัวเองก็ส่งmailมาอีกฉบับ ซึ่งเนื้อหาก็ต้องขอบอกว่าไม่ได้ให้ความรู้สึกแตกต่างจากฉบับแรกแต่อย่างใด เกรียนยังไงยังงั้นและยัำงทำให้อยากเสียค่าปรับข้อหาทะเลาะวิวาทด้วยเหมือนเดิม(แต่อันนี้ผู้เสียหายไม่ได้อัพลงเพราะกลัวว่าผู้ร้ายจะส่งmailมาก่อกวนอีก ก็เลยแปะให้อ่านกันในMSNอย่างเดียว)



ด้วยเหตุนี้เราจึงคิดว่าการไม่เอาเรื่องเอาราวของผู้เสียหาย(เพราะอยากเอาเรื่องหลังได้รับmailก็ทำไม่ได้แล้ว ด้วยการหาของซ้ำในgoogleช่างเป็นเรื่องยากลำบากกว่าที่คิด เพราะผู้เสียหายดันลืมkeywordตอนสืบค้นครั้งแรกซะงั้น="=)ไม่ได้ทำให้เรื่องราวสงบลง รังแต่จะทำให้หัวขโมยงานชาวบ้านเหิมเกริมมากขึ้น (เห็นว่าในวงการนิยายก็มีการลอกกัน แล้วก็จับได้คาหนังคาเขาขนาดนั้น จำเลยไม่ยอมรับผิดก็ไม่ได้ หลักฐานฟ้องอยู่ทนโท่) เราเลยคิดว่า่น่าจะยกมาเป็นกรณีศึกษาให้เห็นกันว่า[font color=red]ถ้าหากเห็นผลงานตนเองหรือคนอื่นโดนขโมยไปทำซ้ำ ดัดแปลง หรือแอบอ้าง ก็ไม่ควรจบแค่mailไปตักเตือนคนร้าย และไม่เก็บหลักฐาน(ร่อยรอยการทำผิดไว้)[/font] ไม่เช่นนั้นอาจได้รับผลเช่นนี้="=



P.S. เนื่องด้วยมีการแปะmailคนร้ายฉบับที่2แล้ว ก็เลยเอามาให้ดูค่ะ คราวนี้ลงlinkภาพล่ะกันนะ ไม่กล้าเอาต้นขั้วมาให้ดู กลัวจะหัวใจYตายกันซะเปล่าๆ^^"

[font size=3 color=red]มันอยู่ที่นี่[/font]


Credit: http://klunatic.exteen.com/20060420/entry-2

Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา