มาดูเกมส์สยองขวัญในดวงใจกันดีกว่า (กล้าปิดไฟเล่นตอนกลางคืนหรือป่าว อิอิ)

เกมส์แรก ตระกูล Fatal Frame







เกมส์นี้ผีญี่ปุ่นจะจะเลย ไม่ใช่ปีศาจหรือซอมบี้อะไรทั้งสิ้น เกมส์นี้ผมชอบตรงที่นางเอกน่ารักมากๆทุกภาคเลย ยิ่งภาคล่าสุดที่ลง wii นี่ทำไมนางเอกน่ารักจังฟร้า

ตัวเกมส์ให้บรรยากาศญี่ปุ่นโบราณมากๆ มีฉากมืดๆหลายฉาก เล่นไปก็ตื่นเต้นไปเมื่อไรมันจะโผล่มาว้า แต่โหมดยากๆนี่ทำไมโดนกอดทีเดียวขีดลดฮาบเลยหาของเติมพลังแถบไม่ทัน

ปล.เกมส์นี้ผมเล่นได้นิดเดียวแล้วส่งให้เพื่อนเล่นต่อส่วนผมขอนั่งดูข้างๆก็แล้วกันห้าๆๆๆ



Clock Tower







เกมส์นี้ให้อารมณ์ของการถูกตามล่า ต้องหนีหรือจะสู้ก็แล้วแต่ ภาคแรกผมว่ายังกระตุ้นหัวใจมากกว่าภาคสามที่ลง ps2 อีกนะที่เป็นเจ้ากรรไกรอ่ะ แต่เกมส์ภาคนี้รู้สึกจะไม่มีภาคต่อเลย หรือว่ากลัวทำมาแล้วไม่รุงก็ไม่รู้ ยังไงๆผมว่าเกมส์ที่ต้องหนีหรือเอาตัวรอดผมว่าเกมส์นี้แระเหมาะดี ถ้าออกภาคใหม่บนเครื่องเกมส์ในยุคนี้ผมว่าภาพจะออกมาน่ากลัวทีเดียวเจียว





Kuon







เกมส์นี้ไม่เคยเล่น แต่เพื่อนมันเคยบรรยากาศพอๆกับFatal Frame เลย หรืออาจจะยิ่งกว่าด้วยซ้ำ บรรยากศเป็นแบบญี่ปุ่นโบราณอีกเช่นกัน ส่วนตัวอยากเล่นเหมือนกันแต่ไม่กล้าเล่นเหอๆ



ฺิBio hazard







เกมส์ตระกูลนี้แรกๆผมก็ว่าสยองขวัญดี เพราะมีหลายฉากเลยที่ทำให้ตกใจ เช่น เดินๆหมาพุ่งออกมาจากกระจกดัง เพล้งงงงง ปืนลั่นไปสองสามนัดตอนนั้นจำได้เลย ห้าๆๆ แต่ภาคหลังๆโดยเฉพาะภาคสี่ผมว่ามันจะกลายเป็นเกมส์ action ไปแล้ว อารมณ์สยองขวัญสั่นประสาทหายไปเกือบหมด มีแต่ฝูงคนติดเชื้อโผล่มาให้ยิงเป็นสิบๆ ได้อารมณ์มันส์สะใจมากกว่าอารมณ์หลอนอีก



Silent Hill







เกมส์ตระกูลนี้เน้นสถานที่ที่มันดูน่ากลัวอย่างเช่นผนังมีแต่สนิทหรือเปื้อนเลือดเต็มไปหมด เป็นเกมส์ที่ฉากได้น่ากลัวหลอนประสาทดีนักแล ไฟก็ไม่ค่อยมีทางเดินมืดโคตรๆถ้าไม่เปิดไฟฉายก็แทบไม่ต้องเดินกันเลยมองไม่เห็น แต่เปิดไฟฉายก็ไม่ค่อยได้ช่วยเท่าไร ส่วางมาหน่อยนึง การดีไซน์ศัตรูในเกมส์นี้ทำได้โรคจิตดีแท้ อาเจ๊นางพยบาลที่หุ่นโคตรเอ็กซ์แต่ท่าเดินยังกะคนเมาค้าง เกมส์นี้คุณจะรุ้ว่ากระสุนปืนทุกนัดมีค่าอย่ายิงมั่วๆเหมือน Bio ไม่งั้นหายนะจะมาเยือน



สุดท้ายเกมส์ที่หลายคนบอกว่าหลอนที่สุด

Siren







เกมส์นี้บอกตามตรงว่าอยากเล่นมากแต่ไม่กล้าเล่นเพราะกลัวหลอน ดูจากภาพตัวอย่างก็รู้ว่าหลอนขนาดไหน ภาคใหม่บน ps3หลอนมากกว่า ps2 เป็นไหนๆ ศัตรูเป็นพวกศพเดินได้ ดูเหมือนว่าจะเป็นอมตะด้วยนะไปอ่านมาเขาบอกมางั้นแล้วแบบนี้ตรูจะสู้ทำไมฟร่ะหนีดีกว่า เกมส์นี้ใครขวัญอ่อนควรหลีกหนีให้ห่าง ดูภาพเอาล่ะกัน .....จบข่าว





Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา