ประกาศด่วน ปิดเว็บชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 6 มกรา [เนื่องจากย้าย server]

*** ด้านบนนี้เป็นประกาศเก่าของวันที่ 28 ธ.ค. 2550 สำหรับความคืบหน้าล่าสุด กรุณาเลื่อนลงไปอ่านล่าง ๆ ***





อ่า เมื่อเช้าได้ได้รับโทรศัพท์ด่วนจากผู้ให้บริการ (เจ้าของธุรกิจรายย่อย ซึ่งเราเอาเครื่อง server ไปฝากไว้ที่เค้า เพื่อให้ server ของ GG สามารถออนไลน์ได้) ว่าเดือนหน้าเค้าจะลดขนาดพื้นที่ (ตู้) ที่ให้เช่าลง ทำให้ไม่มีที่พอสำหรับเรา (เนื่องจากเครื่อง server ของ GG ยังไม่พัฒนาเป็นแบบไฮเทค เลยมีขนาดใหญ่กว่าชาวบ้าน) เราจึงต้องย้ายออกภายในวันที่ 6 ม.ค. 2551



ตอนนี้ทาง staff กำลังประชุมด่วนเพื่อหาทางแก้ไขปัญหานี้



ยังไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือออกก้อย



ถ้าเราสามารถหาที่เช่าที่ใหม่ได้ทัน ในวันใดวันหนึ่งข้างหน้าเร็ว ๆ นี้ GG อาจจะล่มสัก 4-5 ชั่วโมง (หรืออย่างนานสุดไม่เกิน 3 วัน) เนื่องจากการย้าย server ไปอยู่ที่ใหม่นั่นเอง



แต่ถ้าเข้าตาร้าย.... ไม่สามารถหาที่อยู่ใหม่ได้ทัน GG ก็จะต้องย้ายออกจากที่เก่า โดยไม่มีที่อยู่ใหม่ ก็จะล่มแบบไม่ทราบกำหนด





ที่จริงเรื่องนี้ไม่น่าจะร้ายแรงอะไร เพราะที่ให้เช่าก็มีเยอะ ปัญหามีแค่ว่าจะหาทันมั้ย หาทันแล้วจะติดต่อทันมั้ย เราจะหาคนไปยกเครื่องออกเพื่อไปย้ายเข้าที่ใหม่ได้ทันมั้ย และเราจะมีเงินพอจ่ายค่าแรกเข้า (ถ้าเขาเก็บ) บวกค่าเช่าเดือนแรกได้ในทันทีมั้ย นอกจากนี้ยังเป็นช่วงสิ้นปี ทางสต๊าฟก็วุ่น ๆ เหมือนกันทั้งเรื่องงานและอาจจะไปเที่ยวกับครอบครัว อาจจะปลีกตัวไปจัดการเรื่อง server GG ได้ลำบาก... ดังนั้นการดำเนินการอาจจะล่าช้า และอาจจะส่งผลทำให้แก้ปัญหาไม่ทัน ดังนั้นจึงคิดว่าควรจะประกาศให้สมาชิกรู้ตัวไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ น่าจะดี





ดังนั้นประกาศฉุกเฉินครั้งนี้ มีเพียงเพื่อให้สมาชิกรู้ตัวล่วงหน้าเท่านั้นว่าเราจะต้องเผชิญกับอะไร ถ้าเราล่มไปก็อย่าตกใจ เมื่อเรากลับมา จะต้องกลับมาที่ URL เดิม (http://www.gamer-gate.net) อย่างแน่นอน เพียงแต่อาจจะกลับมาเร็วหรือช้า เท่านั้นเอง







----------------------------------------------------------------





เออเพิ่งนึกออกว่าน่าจะบอกสมาชิกฝั่งหลังบ้าน (FFXI - ไฟนอล 11) ไว้ด้วย

(เผื่อหาที่อยู่ไม่ทันหรือซื้อเครื่องเซิร์ฟเวอร์ใหม่ไม่ทัน)



ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด เนตที่นี่เน่ามาก ๆ โพสต์อะไรไม่ค่อยติด เพราะกดโพสต์แล้วมันโหลดไม่ขึ้นซะงั้น (ข้อความหายไปฟรี ๆ แง่ง) จะเข้าเว็บก็ติด ๆ ดับ ๆ เดี๋ยวโหลดได้เดี๋ยวโหลดไม่ได้ แม้แต่ GG เองยังต้องคอยรีเฟรชทุก ๆ หน้าที่พยายามโหลด...



เพราะงั้นถ้าใครว่าง หรือบังเอิญอยู่บอร์ดหลังบ้านแล้วมาเห็นเข้า ก็ช่วยเอาข่าวไปบอกทางโน้นหน่อยนะคะ เพราะเท่าที่ทราบรู้สึกว่าคนฝั่งหลังบ้านไม่ค่อยเข้าประตูหน้า และหน้ากระทู้ฝั่งหลังบ้านก็ไม่โชว์กระทู้ประกาศเสียด้วย



แล้วก็ ยังไงถ้ากลับกรุงเทพแล้วจะอัพเดทข่าวเรื่องนี้อีกรอบ

(ข่าวคืบหน้าควรจะบอกได้ภายในวันที่ 2)







-------------------------------------------------------------------





Update วันพฤหัสที่ 3 ม.ค.



ตอนนี้ตกลงใจได้แล้วว่าจะซื้อเครื่อง server ใหม่ที่มันไฮเทคกว่าเดิมเลยเล็กกว่าเดิมด้วยค่ะ จะได้เอาไปหาที่เช่าที่ราคาถูกลง (เพราะกินที่น้อยลง)ได้

แต่ยังไม่รู้ว่าจะให้ใครไปซื้อ และจะไปซื้อที่ไหน เมื่อไหร่ เพราะงั้นการหาเครื่องใหม่ก็อาจจะล่าช้านิดหน่อย ไม่แน่อาจจะไม่ทันวันที่ 6

แต่ถึงทันวันที่ 6 ก็ต้องถ่ายโอนข้อมูลทั้งหมดไปใส่เครื่องใหม่อยู่ดี... อาจจะต้องใช้เวลานานหน่อย

ไม่แน่อาจจะมีการต้องยกเครื่องกลับบ้าน(ใครสักคน)เพื่อไป setup อะไรต่อมิอะไรด้วย



ยังไงถ้ามีความคืบหน้าอื่น ๆ จะเอามาบอกเป็นระยะ ๆ นะคะ









-------------------------------------------------------------------





[font color=red size=5]Update วันศุกร์ที่ 4 ม.ค.[/font]



โทรไปนัดกับที่เช่ารายเก่าแล้วนะคะ ว่าจะไปรับเครื่องออกวันอาทิตย์นี้ (6 ม.ค.) เวลาประมาณเที่ยง ๆ เพราะฉะนั้น GG และทุกเว็บที่ host ไว้กับ GG จะเข้าไม่ได้ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นไป

แล้วเราต้องไปหาซื้อเครื่องใหม่ แล้วย้ายข้อมูล แล้วค่อยหาที่เช่าที่ใหม่

เพราะงั้นอาจจะกินเวลาหลายวัน ไม่แน่ว่าอาจจะถึง 1 สัปดาห์...



ยังไงก็....ไว้พบกันใหม่ในเร็ว ๆ นี้นะคะ

Announce Archive

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา