ตำรวจไทยเจ๋งจริง (หรือเปล่า) ที่จับคนร้ายจี้แบงค์คนนี้ได้ (ขอบอกว่าInwจริงตำรวจไทย)

ผกก.สน.พหลโยธิน เผย ตำรวจขออนุมัติหมายจับคนร้ายจี้ชิงทรัพย์แบงก์ออมสิน สาขาลาดพร้าว แล้ว ที่แท้เป็นตำรวจในสังกัด ประวัติสุดชั่ว ปล้นฆ่า โชกโชน เป็นคนเดียวกับที่ตำรวจเคยออกภาพสเกตช์คนร้ายชนิดฮือฮากันไปทั่วเมือง



วันนี้ (14 ต.ค.) พ.ต.อ.อาคม จันทนลาช ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาเลขที่ 2757/2551 ลงวันที่ 26 ก.ย.2551 ในข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน และใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือนำพาทรัพย์นั้นไปเพื่อหลบหนีการจับกุม พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อจับกุม ส.ต.ท.พรเทพ ปานขาว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 ถนนเทศา ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม อดีต ผบ.หมู่ ป.สน.พหลโยธิน ที่ก่อเหตุบุกจี้ชิงทรัพย์ธนาคารออมสิน เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา



สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ม.ค.2551 ได้มีคนร้ายสวมหมวกกันน็อกใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ภายในธนาคารออมสิน สาขาลาดพร้าว ได้เงินสดไปจำนวน 230,000 บาท โดยหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนรวบรวมหลักฐาน จนทราบว่า คนร้ายรายนี้ คือ ส.ต.ท.พรเทพ ที่ถูกให้ออกจากราชการ เนื่องจากหลบหนีราชการ และถูกตั้งกรรมการสอบสวน ที่ได้มาก่อเหตุดังกล่าวก่อนหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ถือว่า ส.ต.ท.พรเทพ เป็นบุคคลอันตรายพร้อมที่จะก่อเหตุได้ทุกเวลา



นอกจากนี้ เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.ของวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ส.ต.ท.พรเทพ ยังร่วมกันกับพวกก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ นายมารุต ฤกษ์บางพลัด ที่ ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ ได้ทำการสืบสวนลงพื้นที่ออกหาข่าวจนกระทั่งทราบว่า ส.ต.ท.พรเทพ คือ คนร้าย จึงได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี เลขที่ 1736/2551 ลงวันที่ 26 ก.ย.2551 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยมีหรือใช้อาวุธปืน ร่วมซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายไว้อีก 1 หมายจับด้วย



ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายมารุต ผู้ตายได้เดินทางมารับลูกที่ย่านเกษตร หลังจากนั้น กลุ่มผู้ต้องหาก็ได้เข้าจับผู้ตายขึ้นรถก่อนลงมือฆ่าชิงทรัพย์ จากนั้นก็นำศพไปทิ้งไว้ที่ ต.หนองเสือ เพื่ออำพลางคดี ก่อนขับรถผู้ตายหลบหนีไป ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้ไปพบรถของผู้ตายจอดทิ้งไว้ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองเลือ หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



[spoil=ภาพสเกตซ์คนร้ายครับ]

สำหรับคดีนี้ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อตำรวจทำการสเกตช์ภาพคนร้าย ที่ไม่มีใบหน้า มีเพียงหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ หน้ากากฉาบปรอท จน พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น ถึงกับควันออกหู ที่ภาพสเกตช์ถูกเผยแพร่ไปยังสื่อมวลชน ทำให้ตำรวจผู้สเกตช์ภาพคนร้ายคนดังกล่าวออกมา ถูกย้ายเข้าไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติในที่สุด

[/spoil]



ที่มา

http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9510000122269
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา