คุณรู้สึกยังไงมั่ง ในเวลาที่รายการทีวีเอา sound ไปใช้

บางครั้งบางเวลา ดูรายการทั่วๆไป แล้วไปเจอเสียงประกอบรายการบ้างประกอบช่วงรายการบ้าง ได้ยินเสียง แล้วมันก็นึกขึ้นได้ "เสียงนี้มันมากจากเกมนี่หว่า" เช่น รายการ ไพรรายวาน ทางช่อง 9 (ขออภัยที่พิมพ์แบบนี้ เพื่อการหลีกเลี่ยงไม่ให้ตรงเกินไป กลัว)

มันทำให้ผมที่เป็นคนเล่นเกมรู้สึกว่า หาเสียงประกอบแบบอื่นไม่ได้แล้วหรือ เสียงประกอบจากหนังก็ได้หรือทำเองก็ได้ จ้างเค้าทำก็ได้ แบบว่ามันฝังใจกับคนไทยส่วนใหญ่ส่วนหนึ่งที่ชอบคิดว่าเกมไร้สาระ (ในกรณีที่คิดแบบนั้นนะ) แล้วจะเอาเสียงจากความไร้สาระมาทำไม หรือคิดอีกทางในทางที่ดี คนทำ เค้าชอบเล่นเกมเลยเอาเสียงจากเกมมาดีกว่า อันนี้ผมคิดดี



แต่....ยังไงผมก็ไม่ชอบ ให้เอาเสียงจากเกมมาใช้เพราะมันรู้สึกว่า มารตราฐานของคนทำทีวีมันยังไม่พัฒนาไปไหนอีกรึ ในเมื่อคนทำดนตรีก็มี ไปเอาของเค้ามาทำไม



ปล. ถ้าเจ้าของเกมเค้ามาได้ยินเสียงของเกมเค้าไปใช้ในรายการอื่น เค้าฟ้องร้องได้ 100% เลยใช่มั้ยครับ .... มันต้องได้อยู่แล้วนี่นะ ถ้าไม่ขอ เอาใหม่ถามใหม่ ถ้ามีคนส่งไปทางบริษัทเกมว่า รายการนี้เอาเสียงของเกมนี้ๆมาใช้ แบบนี้ก็ทำได้ใช่มั้ยครับ



ถ้าใครมาอ่านแล้วคิดว่าผมไร้สาระ ก็ขออภัย แต่ไม่ชอบจริงๆ มันขัดกับความรู้สึก ขนาดไม่ใช่เจ้าของเกม แต่เป็นคนเล่น ยังรู้สึกเหมือนโดนขโมยลิขสิทธิ์ แทนเลย
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา