FFXIV UPDATE ! (UI Adjustments 12/09/11)

เกิดอะไรขึ้น!!!



ทำไมห้องนี้มันดูโล่งๆ ร้างๆ ยังไงไม่รู้



[spoil=Letter from the Producer, XV (07/27/2011)]http://forum.square-enix.com/ffxiv/threads/18409?p=259530#post259530



ไม่มีอะไรมากนัก



ประเด็นแรก เน้นว่า แพท 1.18 นี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงอย่างหน้ามือเป็นหลังมือของ Eorzea (ในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงต่างๆอีก)



ประเด็นที่สอง ขอให้ผู้เล่นช่วยกัน Feedback เยอะๆ ใน forum



ประเด็นที่สาม ใน Dzemael Darkhold (Instant Raid Rank 50) มีของรางวัลบางอย่างที่ไม่สามารถได้รับโดยการกำจัด last boss อย่างเดียว พยายามหากุญแจเพื่อที่จะได้มาซึ่งสมบัติเพิ่มเติมกันต่อไปนะ (คำว่ากุญแจแค่เป็นการเปรียบเปรย มันไม่ใช่กุญแจจริงๆหรอก)



ประเด็นสุดท้าย Summer Event (ชุดว่ายน้ำ) มาเดือนสิงหาคม [/spoil]



[spoil=Patch 1.18 Notes (07/22/11)]http://forum.square-enix.com/ffxiv/threads/17007?p=241517&#post241517



ภาพรวม

-ปรับให้ skill point จาก quest, guildleve และ behest ได้เมื่อทำภารกิจเสร็จเท่านั้น

-ลด gil ที่จะได้จากแหล่งต่างๆ (drop/GL/behest)

-ปรับให้มีรางวัลจากการทำดี (เคลียเร็ว ทำของมีคุณภาพ เป็นต้น)

-ตั้งข้อจำกัดในการรับ/ทำภารกิจต่างๆ

-rank เยอะกว่า rank ที่แนะนำเกิน 10 จะโดนลด skill point ที่จะได้รับ

-มี delay ในการเข้าร่วม behest (มี timer ให้เช็ค)

-Rank ของศัตรูใน behest แปรผันตาม rank ของผู้เข้าร่วม

-สร้างเอกลักษณ์ของแต่ละเมือง (รางวัลบางอย่างได้จากบางเมืองเท่านั้น)

-เพิ่ม grand company เควส (คล้ายๆ recruit quest ใน FFXI)

-ระบบ grand company จะเป็นขั้นยศต่างๆ (สร้างเป้าหมายในการเล่น?)

-เพิ่ม instance raid (ต้องทำเควสและมีคุณสมบัติครบจึงเข้าร่วมได้)

-เพิ่ม mini-settlements ในบริเวณต่างๆ

-เพิ่ม auto-attack สำหรับ melee attack ที่เป็นการโจมตีปกติ (delay อาวุธเป็นตัวคุม)

-พวก ranged attack/actions ต่างๆ ต้องคุมเอง (recast timer เป็นตัวคุม)

-ปรับปรุง enmity system

-คร่าวๆ 1 dmg = 1 enmity

-Actions ต่างๆก็ก่อให้เกิด enmity ทั้งทางตรง (สร้าง dmg) และทางอ้อม (heal)

-Icon สีหน้าหลอดเลือดของศัตรู คือ Enmity indicator

-ไม่มี icon = ไม่มี enmity

-Icon สีเขียว > ส้ม > แดง = Enmity เพิ่มขึ้นตามลำดับ

-Icon สีแดงกระพริบ = คุณมี Enmity สูงสุดและศัตรูกำลังเล็งคุณอยู่ (เตรียมตัว(ตาย))

-ปรับปรุง actions มากมาย

-Cure = Heal single target

-Curaga = AoE Heal

-เพิ่ม raise, rebirth

-เพิ่มความแม่นยำของ actions โดยรวม

-KO's penalty

-ถ้าได้ raise > weakness, brink of death (weakness แล้วตายซ้ำ)

-ถ้าไม่ได้ raise > return > โดนลด Equipment durability

-เพิ่มไอเทมใหม่ๆ (ไอเทมใหม่บางชิ้นจะมี rank requirement)

-ลดค่าช่อมไอเทมโดย NPC

-ไอเทมสำหรับซ่อมไอเทมทุกชนิดเปลี่ยนเป็น Dark Matter ได้จาก NPC, GL reward และ gathering

-ถ้าซ่อมได้ จะซ่อมสำเร็จ 100%

-ถ้าความสามารถไม่ถึงจะไม่มีคำสั่งซ่อมให้

-เพิ่ม skill point ที่ได้จาก gathering (มีโบนัสให้สำหรับการ gathering ของที่สูงกว่าระดับของผู้เล่น)

-จะบันทึกตำแหน่งที่เคยขุด/ตัด/ตกไว้ให้

-Return ใช้ anima = 0/ recast 15 min (Return จากการตายไม่โดน recast)

-ปรับปรุง search system (เพิ่ม seek invite มา (ต้องไปลองใช้ดูซะแล้ว).

-ชวนปาร์ตี้ได้โดยตรงจาก linkshell member list

-เพิ่ม toggle command สำหรับหลายๆสิ่ง

-เพิ่ม text command

-เรียก retainer ที่ตั้งอยู่ในตลาดออกมาที่ bell ได้แล้ว

-เปลี่ยน BGM สำหรับบางพื้นที่ [/spoil]



[spoil=Letter from the Producer, XIV (07/20/2011)]http://forum.square-enix.com/ffxiv/threads/16855?p=238481#post238481

สรุป

1. patch 1.18 จะมาในสัปดาห์นี้ (maintenance ตี 4 ถึง 7 โมงครึ่ง)

2. Summer event >> Swimming suits^^/

3. แนวทางและทิศทางในการปรับปรุงเกม (คร่าวๆ บางประเด็น)

3.1. เล่นอย่างที่อยากเล่น

-1.18 เอา Fatique system ออก จะเล่นเท่าไหร่ก็ได้

-1.19 ปรับปรุง guildleve system เพื่อให้ความรู้สึกเหมือนทำงานประจำหายไป

-ปรับปรุง transport system

*Anima ยังอยู่ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา + เล่นไม่บ่อย

*เพิ่ม chocobo & airship!

3.2. อนาคตของการเก็บเลเวล (rank)

-จะไม่มีการ nerf ที่ทำให้การเก็บเลเวลช้าลง

-จะเน้นไปที่ความสนุกในการพัฒนาและเติบโตของตัวละคร

-สร้างเป้าหมายในการเล่นที่ชัดเจน

-สร้างความรู้สึกถึงความสำเร็จเมื่อบรรลุเป้าหมายนั้นๆ

-ไม่อยากให้มีการสูญเสีย skill points ปริมาณมากจากการตาย

-ไม่อยากให้ต้องนั่งเล่นวันละ 5-6 ชม/วัน เป็นเวลา 8 เดือน เพื่อไปถึง rank สูงๆ

-อย่างไรก็ตามคิดว่าการอัพ rank ควรใช้เวลามากกว่าในเกม offline

-วางแผนที่จะทำให้การเก็บเลเวลไปสู่เลเวลสูงๆมีความเป็นไปได้และมีความสนุกสำหรับผู้ที่ต้องการเก็บเลเวลจริงๆ แม้แต่คนที่ solo หรือทำเควส/GL (ซึ่งเป็นไปไม่ได้ใน FFXI (คนแปลเติมเอง :p))

3.3. public areas (field ทั่วๆไปที่ทุกคนเข้าถึงได้) and party play

-กำลังปรับการกระจายของศัตรู เวลาเกิด โบนัสจาก linked-enemy และโบนัสจากการเล่นเป็นปาร์ตี้ **เพื่อให้การเล่นเป็นปาร์ตี้ใน public areas ได้รับ skill points ตอบแทนคุ้มค่ามากขึ้น**

-ปรับปรุง linking system ของศัตรูครั้งใหญ่เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อศักยภาพในการต่อสู้ของปาร์ตี้

-ให้รางวัล (skill points) ที่สมน้ำสมเนื้อกับความลำบากในการสร้างปาร์ตี้ที่ดี การเดินทางไปแคมป์ ความเสี่ยงจากการที่ต้องสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่ง และอื่นๆ

-เพิ่มเติม instance raids and public dungeons [/spoil]



[spoil=CHOCOBOS in 1.19 (16/7/2011)]http://forum.square-enix.com/ffxiv/threads/16145-CHOCOBOS%21%21%21%21%21%21%21-1.19%21%21%21%21?p=231739#post231739[/spoil]



[spoil=The Grand Companies Are Coming! (07/15/2011)]http://lodestone.finalfantasyxiv.com/pl/topics/detail?id=8cc5179de6a3e8809e36d9b88fe91f27769c4f63

ของจริงจะมาแล้ว!!! เตรียมตัวกลับไปเล่น^^/[/spoil]



[spoil=Repairing Repairs (07/15/2011)]http://lodestone.finalfantasyxiv.com/pl/topics/detail?id=7da5e02bc548eb716fd549102886f25c0f7e693d[/spoil]



[spoil=Patch 1.18: Miscellaneous Adjustments (07/14/2011)]http://lodestone.finalfantasyxiv.com/pl/topics/detail?id=7f436bcd49a6cdc6e85804d58287206976ecc340[/spoil]



[spoil=Letter from the Producer, XIII (07/08/2011)]http://forum.square-enix.com/ffxiv/threads/15779-Letter-from-the-Producer-XIII-%2807-08-2011%29?p=219289#post219289

สรุป patch 1.18 จะมาในวันที่ 21 ก.ค. 54 (อาจจะเลื่อนได้ 1-2 วัน)[/spoil]



[spoil=Guildleve Revisions (09/09/2011)]http://forum.square-enix.com/ffxiv/threads/23365-dev1134-Guildleve-Revisions?p=329351#post329351

เปลี่ยนระบบ Guildleve เป็นสะสมตามเวลา ทดได้ 99 ครั้ง[/spoil]



[spoil= UI Adjustments (12/09/2011)]http://forum.square-enix.com/ffxiv/threads/23536-dev1135-UI-Adjustments?p=333193#post333193

ปรับปรุง UI ขยายฟอนท์ได้ บอกความแรร์ของอาวุธและความเหมาะสมกับเลเวล[/spoil]
Final Fantasy Xiv Games Game Online Final Fantasy

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา