โปรแกรมหนัง Big Cinema ประจำเดือน สิงหาคม 2549

สัปดาห์ที่ 1





ภาพยนตร์ไทยเรื่อง “บุปผาราตรี เฟส 2”



บุปผาราตรี เฟส 2 เป็นภาพยนตร์ตลกแนวสยองขวัญตอนต่อจากภาคแรกที่เคยได้รับกระแสตอบรับอย่างถล่มทลายทั้งในและต่างประเทศ โดยการกลับมาครั้งนี้ ยุทธเลิศ สิปปภาค ยังคงรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง เขียนบท และกำกับฯ พร้อมได้นักแสดงชุดเดิมกลับมาร่วมงานกันอย่างครบครัน อาทิ เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ พิชญ์นาฏ สาขากร เด๋อ ดอกสะเดา ดี๋ ดอกมะดัน ดู๋ ดอกกระโดน และเด่น ดอกประดู่



สี่ตลกตกอับ ตัดสินใจปล้นธนาคาร พวกเขาหอบเงินหลบหนีตำรวจไปกบดานอยู่ที่ อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง โดยหารู้ไม่ว่ามัน คือ อพาร์ตเมนต์ผีสิง ระหว่างที่พวกเขากำลังแบ่งเงินกันนั้น กลับพบว่าเงินได้หายไปอย่างลึกลับ...

พวกเขาออกค้นหาทุกซอกทุกมุมในอพาร์ตเมนต์ เหลืออยู่แต่เพียงชั้น 6 ที่เจ้าของปิดตายไว้ห้ามไม่ให้ใครเข้า โจรทั้งสี่ไม่ฟังคำเตือน และบุกขึ้นไปบนชั้น 6 ทันที และพบว่าเงินซ่อนอยู่ในห้อง 609 แต่จนแล้วจนรอดพวกเขาก็ไม่สามารถนำเงินออกจากห้องนั้นได้ เพราะถูกผีเจ้าของห้องออกมาหลอกหลอน พวกเขาจึงต้องคิดหาวิธีเอาเงินออกจากห้องนั้นให้เร็วที่สุด แม้จะกลัวผีเพียงไรก็ตาม ขณะเดียวกันตำรวจก็เริ่มระแคะระคาย แกะรอยโจรทั้งสี่มาถึงอพาร์ทเมนต์แล้ว.



นำแสดงโดย : เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ / กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ / พิชญ์นาฏ สาขากร

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2549 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 2





ภาพยนตร์ไทยเรื่อง “สุริโยไท”



ปลายปีพุทธศักราช 2543 กว่า 60 ล้านสายตาของพี่น้องชาวไทยได้มีโอกาสชื่นชม สุริโยไท สุดยอดภาพยนตร์อลังการงานสร้างแห่งสยามประเทศ ผลงานการกำกับลำดับที่ 23 ของ ท่านมุ้ย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล โดยสร้างสถิติใหม่ให้กับวงการหนังไทย ด้วยการกวาดรายได้ไปถึง 700 ล้านบาท ไม่เพียง แค่นั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับความสนใจจากนักวิจารณ์และคอภาพยนตร์ชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก และมีการตัดต่อและลำดับภาพใหม่ผ่านมุมมองของผู้กำกับมือรางวัลออสการ์ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า พร้อมเพิ่มเติมเนื้อหาบางส่วนเพื่อให้ชาวต่างชาติได้เข้าถึงประวัติศาสตร์ไทยอย่างแจ่มแจ้ง จนได้รับการคัดเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส และเทศกาลซันแดนซ์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นต้น



พระสุริโยไท ทรงอภิเษกสมรสกับ พระเฑียรราชา ซึ่งต่อมา พระเฑียรราชา ได้รับการแต่งตั้งเป็นอุปราช คอยติดต่อราชการแทน พระไชยราชา ครั้นเมื่อ พระไชยราชา ถูกลอบปลงพระชนม์โดย ท้าวศรีสุดาจันทร์ พระมเหสีของพระองค์เอง เพื่อเปิดทางให้ชู้รักคือ ขุนชินราช ขึ้นครองราชย์แทน พระเฑียรราชาก็ทรงผนวชเพื่อเลี่ยงภัย



ด้าน พระสุริโยไท ครองพระองค์เงียบๆ ในวัง โดยมีเหล่าขุนนางผู้จงรักภักดีคอยคุ้มกันภัยต่อมา ขุนชินราช และ ท้าวศรีสุดาจันทร์ ถูกปลงพระชนม์ ชดใช้ความผิด จึงได้มีการอัญเชิญ พระเฑียรราชาให้ลาสิกขาบทขึ้นครองราชย์แทน ระหว่างนั้นพม่าได้แผ่ขยายอำนาจรุกรานไทย พระมหากษัตริย์ตะเบงชเวตี้นำทัพมายังอยุธยา เกิดเป็นสงครามยุทธหัตถี เป็นเหตุให้ พระสุริโยไท ต้องพลีชีพเพื่อรักษาแผ่นดินไทย จนสิ้นพระชนม์บนคอช้าง



นำแสดงโดย : ม.ล. ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี / พงษ์พัฒน์ วชริบรรจง / ฉัตรชัย เปล่งพานิช/ใหม่ เจริญปุระ / ศรัณยู วงษ์กระจ่าง

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2549 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 3





ภาพยนตร์ฝรั่งเรื่อง “โรลเลอร์บอล”



ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นและบทภาพยนตร์ของ วิลเลียม แฮร์ริสัน นำแสดงโดย คริส ไคลน์ ฌอง เรโน แอลแอล คูลเจ และ รีเบ็คกา โรมิจิน-สตามอส



โรลเลอร์บอล เป็นกีฬายอดนิยมของชาวอเมริกัน เกมอันตรายที่อัดแน่นไปด้วยความตื่นเต้น รุนแรง และรวดเร็วที่สุด เมื่อเทียบกับกีฬาทุกประเภทบนโลกนี้ หนึ่งในนักกีฬาที่กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง และเป็นขวัญใจของชาวอเมริกันในช่วงเวลานี้คือ โจนาธาน ครอส เขามี มาร์คัส ริดลีย์ และ ออโรร่า เป็นเพื่อนร่วมทีม โดยใช้ชีวิตกันอย่างสุขสบาย มีชื่อเสียง เงินทอง รถหรูหราหลายคัน ทั้งหมดนี้เขาแลกมาด้วยหยาดเหงื่อและชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งที่คนดูต้องการเห็นจากการแข่งขันโรลเลอร์บอล



ความรุนแรงเริ่มมีมากขึ้นจนเลยขอบเขตเกินควบคุม กลายเป็นเกมรูปแบบใหม่ที่ไร้ซึ่งกฎกติกา เปโตรวิช ผู้คิดค้นกีฬาชนิดนี้เริ่มสังเกตเห็นว่า อุบัติเหตุร้ายแรงในสนามแข่งขันแต่ละครั้งนั้น ทำให้ความนิยมของคนดูเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยจนน่าตกใจ



นำแสดงโดย : คริส ไคลน์ / ฌอง เรโน / แอลแอล คูล เจ / รีเบ็คกา โรมิจิน-สตามอส

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2549 เวลา 22.25 น.







สัปดาห์ที่ 4





ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชัน เรื่อง "มู่หลาน"



ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชันเรื่องเยี่ยม ผลงานสุดคลาสสิก ลำดับที่ 36 จาก วอลท์ ดิสนีย์ ดัดแปลงจากตำนานจีนโบราณมาสู่การผจญภัยที่เต็มไปด้วยการต่อสู้ อารมณ์ขันของตัวละครที่มีหลากสีสัน และบทเพลงอันไพเราะ กับเรื่องราวของ เกียรติยศ ความกล้า และหญิงสาวผู้หนึ่งที่ค้นหาหัวใจที่แท้จริงของตนเอง



มู่หลาน สาวงามและฉลาดเฉลียว เฝ้าหาโอกาสที่จะพิสูจน์ว่าเธอสามารถทำอะไรได้หลายๆ อย่างมากกว่าที่จะถูกกดให้อยู่ภายใต้กรอบประเพณีจีนโบราณ เธอตัดสินใจปลอมตัวเข้าสมัครเป็นทหารแห่งกองทัพจักรพรรดิแทนพ่อของเธอที่แก่ชรา โดยมี มูซู มังกรอารักขาคอยให้ความช่วยเหลือ การผจญภัยของเธอนำไปสู่การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ ที่มีเกียรติยศของวงศ์ตระกูล และชะตากรรมของแผ่นดินจีนอยู่ในกำมือ

เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2549 เวลา 22.25 น.









ที่มา: http://www.ch7.com/big.php
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา