เนื้อเรื่อง ไฟนอลแฟนตาซี แต่งเอง วิจารณ์หน่อยครับ

คิดเวลาผมเล่นเกมโน่นเกมนี้แล้ว จะชอบคิดหรือแต่งเรื่องให้เข้ากับแบบที่ตนเองชอบ เหมือนกับ อยากสร้างเกมขึ้นมาอย่างนั้นละครับ ตอนนี้เล่น FF อยู่ ก็คิดเนื้อเรื่องแบบนี้ขึ้นมา เพื่อนๆช่วยลองวิจารณ์หน่อยว่าเป็นยังไงบ้าง เป็นแบบ Prologue ก่อนนะครับ ถ้ามีคนชอบเยอะ อาจจะเอาที่เป็นเนื้อเรื่องจริงๆมาลงด้วย เพราะจริงๆผมคิดโครงเรื่องไว้หมดแล้ว แต่ยังไม่ได้เริ่มเขียนจริง โดยส่วนใหญ่แล้ว เนื้อเรื่องที่คิดเนี้ยได้ไอเดียมาจากเกม และการ์ตูนหลายๆเรื่อง และมาปรับแต่งเอง ลองเชิญอ่านได้เลยครับ

{คิดเห็นหรือแนะนำยังไงก็บอกได้นะครับ}





(Side Prologue : about the summon)



เทพอสูร แต่เดิมนั้น เทพอสูร คือ เหล่าเทพที่มีอำนาจสูงบนสวรรค แต่ ด้วยความฝักใฝ่ในอำนาจ กลุ่มเทพเหล่านี้ ได้รมกลุ่มกันต่อต้าน เทพเจ้าสูงสุด สงครามดำเนิน เนิ่นนานนับฟันปี แต่ในที่สุดเหล่าเทพผู้ต่อต้านพระเจ้าก็ได้พ่ายแพ้ไป พระเจ้าทรงลงโทษเทพอสูรเหล่านี้ ด้วยการลดขั้นเหล่าเทพนี้ เป็น เทพอสูร ที่แม้เป็นเทพแต่ก็มีร่างกายคล้ายอสูร และได้แยกส่วนของพลัง กับ ส่วนของร่างกายออกจากกัน โดยนำส่วนของร่างกายไปเกิดเป็นมนุษย์ธรรมดา แต่ส่วนของพลังได้นำมาพิทักษืวิหารศักดิ์สิทธ์ต่างๆบนโลก โดยเงื่อนไบที่ทางเทพเจ้าได้ตั้งไว้คือ ผู้ที่จะปลดปล่อยเทพอสูรให้เป็นอิสระได้ต้องเป็นร่างกายของเทพอสูรเอง และ ต้องมีกำลังที่เหนือกว่า เทพอสูรนั้น เวลาได้ล่วงเลยไปนับพหมื่นปี จนกว่าวันที่ร่างกาย และกำลังจะได้มาพบกันอีกครั้ง เหล่าเทพอสูรยังคงรอคอยอยู่ที่วิหารโดยไม่เยี่ยงกลายออกแม้เพียงก้าวเดียว



Main Prologue



กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ได้มีปีศาจขนาดใหญ่จากต่างดาวตกลงมายังโลก และได้ทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง มันมีชิวิตอยู่ได้ด้วยการหล่อเลี้ยงของ พลังงานแห่งความโกรธ เคือดแค้น และ ความตาย มันได้เข้าสิงมนุษย์และ ก่อความวุ่นวานโกลาหลขึ้นบนโลก เหล่าเทพเจ้าซึ่งเป็นที่บูชาของมนุษย์จึงได้ออกตัวมาปกป้อง แต่เนื่องจากพลังจำนวนมากได้ถูกใช้ไปครั้งสงครามพันปี พระเจ้าได้ใช้พลังที่เหลืออยู่ในการปิดผนึกปีศาจตนนี้ลง และทรงเข้าสู่การจำศีลเพื่อฟื้นคืนพลังของท่าน ตำนานของปีศาจดังกล่าวได้ถูกกล่าวขานต่อๆกันมาในนามของ ปีศาจแห่งความโกลาหล คาออส ส่วนโลกมนุษย์เข้าสู่ช่วงของปกครองตนเองโดยปราศจากพระเจ้า ทำให้จิตใจของมนุษย์เสื่อมโทรมลง และเข้าสู่ยุคของการแก่งแย่งชิงดี ซึ่งทั้งนี้แล้วสาเหตุที่มนุษย์ที่เคยมีแต่ความบริสุทธ์ที่พระเจ้าได้ทรงสร้างขึ้นกลายเป็นเช่นนี้ อาจเป็นผลมาจากการที่ครั้งหนึ่ง มนุษย์ได้ซึมซับเอาความชั่วร้ายของ ปีศาจตนนี้มา ก็เป็นได้ วันเวลาได้ล่วงเลยมา มนุษย์ส่วนใหญ่ได้ลืมเรื่องเล่าขานนี้ และ เลิกที่จะเคารพบูชาพระเจ้าเสียแล้ว แต่ในทางกลับกัน ด้วยความชั่วร้ายที่มีมากขึ้น วันที่ ปีศาจแห่งความโกลาหล จะคลายผนึกสำเร็จได้ใกล้เข้ามา...



คิดเห็นหรือแนะนำยัง
Final Fantasy Xiii Final Fantasy Xii Final Fantasy

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา