เนตค้างบ่อยมาก มันเกิดได้จั๋งใด แล้วแก้ไขยังไงดีค้า

คือว่าเรายังเป็นพวกที่ใช้modem56Kอยู่น่ะค่ะ แล้วก็มีปัญหามาได้พักใหญ่แล้วล่ะ แต่อาการมันกำเริบเสิบสานมากขึ้นก็ช่วงนี้เลยต้องขอรบกวนผู้รู้ช่วยชี้แจงแถลงไขให้ฟังหน่อย^^"



modemที่เราใช้เป็นinternal modem รุ่นV.90 ส่วนยี่ห้อเราจำไม่ได้แล้วล่ะ แหะ แหะ^^" เมื่อ2-3เดือนก่อนมันเกิดเหตุเนตหลุดบ่อยมาก ทั้งเนตมหาลัยและเนตTOTซึ่งต่างก็เป็นเนตฟรี แต่เนตมหาลัยจะมีอัตราการหลุดสูงกว่า แต่พอเราใช้เนตE-GOที่เสียตังส์กลับไม่เป็นไรค่ะ เพียงแต่ว่าความเร็วในการต่อก็แช่มช้าพอๆ กัน คือเคยต่ำสุดที่2.1k - 4.3kb/s ค่ะ



เราก็เลยคิดว่าmodemมันหมดอายุขัยไปแล้วเลยปลุกชีพเจ้าexternal modem U.S. robotics Fax modemสีขาวขึ้นมา(ตัวเดียวกับที่สมัยเรายังreply engในGGอยู่เลยนี่แหละ) แต่พอเสียบสายserialเข้ากับคอมตัวนี้ปุ๊บ อาการเนตหลุดใน30นาทีแรกก็เป็นเหมือนเดิม แต่เราขี้เกียจย้ายไปมาก็เลยใช้external modemตัวนี้ต่อไปน่ะค่ะ เพราะที่ว่าหลุดเนี่ยมันก็หลุดเร็วจริงแค่ครั้งแรกเท่านั้น พอต่อได้ครั้งที่สองก็ไม่หลุดง่ายๆ แล้วล่ะค่ะ



เราก็เลยเกิดคำถามว่า...[font size=3 color=red]"ทำไมมันถึงหลุดเร็วมากในการต่อครั้งแรก แต่พอต่อครั้งสอง แม้จะย้ายเบอร์หรือISPก็ไม่หลุดอีก?"[/font]



พอมาช่วงนี้เนตไม่หลุดง่ายๆ แล้วล่ะค่ะ แต่ว่ามันกลับค้างแทน หรือที่เรียกกันว่า เนตไม่เดิน เนตตัน แบบนี้ล่ะค่ะ แล้วมันก็เกิดขึ้นเร็วมาก คือภายใน30นาทีแรกนี่แหละ แล้วพอต่อเนตครั้งต่อไปได้ เนตก็ค้างอีกค่ะ บางครั้งต่อปุ๊บค้างเลย บางครั้งก็ค้างเมื่อผ่านไป10นาที ทำให้เราต้องต่อๆ ตัดๆ หลายครั้งมากกว่าจะทำงานเสร็จ="= และความเร็วก็สุดยอดมาก ถ้าไม่3.1k ก็จะอยู่ที่4.6k น่ะค่ะ แต่ความเร็วอย่างแรกจะมีเยอะกว่านะ เหอๆๆ ทั้งค้างง่าย ทั้งต่อได้ความเร็วต่ำเีตี้ยเรี่ยดินอีก มันเกิดอะไรขึ้นกับmodemของเรากันแน่!!!



และเนื่องจากปัญหานี้เกิดขึ้นกับmodemทั้ง2ตัว เราจึงไม่คิดว่าmodemเราหมดอายุการใช้งานน่ะค่ะ อีกอย่างexternal modemของเราเวลาต่อกับVAIOตัวเก่าไม่เห็นจะมีปัญหาเนตช้าอย่างนี้เลย (ถ้าต่อE-GOหลังเที่ยงนะ- -+)



ดังนั้นจึงมีคำถามที่2ว่า...[font size=3 color=red]"แล้วส่วนไหนของคอมฉันบกพร่องกันแน่ฟระเนี่ย="=?"[/font]



ส่วนวิธีแก้ไขนั้น ถ้ามีใครรู้ก็บอกเราทีนะคะ>w< ทรมานมากจนไม่อยากเล่นเนตที่บ้านแย้ว ไปออกรอบกะทำepisodeที่ร้านสบายใจกว่าเยอะเลยง่า...
Technical Problems

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา