รายละเอียดวิธีเอากุญแจบัลไฮม์คับ [แก้ไขเป็น วิธีเก็บกุญแจแทน]

ไม่ได้จงใจมา Post ซ้ำแต่อย่างใดน่ะครับ แต่เพราะ ทำแล้วติดอยู่ส่วนใดส่วนหนึ่งใน Quest เนี้ยแหละ



วิธีเอากุญแจบัลไฮม์

===========

1. ก่อนอื่นต้อง ผ่าน 花サボテン ก่อน



2. แล้วกลับไปคุยกะ ダントロ (ดันโทโร่...ชื่อเหมือนปลาโทโร่เลย...นึกแล้วก้ออยากกิน) ที่แคมป์ในทะเลทรายดัลมัสก้าตะวันออก (東ダルマスカ砂漠) อีกครั้ง เค้าจะให้เราเอาดอกไม้นั้นไป ให้ ภรรยา (ダントロの妻) ของเค้าหมู่บ้าน ネブラ河



3. ให้ออกจากหมู่บ้าน ネブラ河 แล้วเข้ามาอีกที แล้วมุ่งไปท่าน้ำ チグリ เด็กที่เป็นลูกชายของคนเฝ้าเรือจะเจอเรือของพ่อเค้าลอยมา คนในหมู่บ้านจึงอยากให้เราไปสำรวจที่หมู่บ้าน ネブラ河 ฝั่งเหนือ พอไปถึงอีกหมู่บ้านจะเจอฝูงซาโบเทน มาจับตัวชาวหมู่บ้านไว้ และจะมีเจ้าแม่ซาโบเทนมาเค้าบอกว่ากะลังตามหาลูก 花サボテン



4. เมื่อกลับไปเมืองฝั่งใต้คุยกับ ภรรยา ของ ダントロ เค้าจะบอกว่า เอาดอกไม้ดอกนั้นไปทิ้งที่หลังบ้านแล้ว ให้เราไปหลังบ้านจะเจอดอกไม้บานอยู่ กดสำรวจ 花サボテン จะโผล่มา (ดีเนอะ 花サボテン ถ้าดอกไม้ไม่เฉาตาย เดี่ยวก้อเกิดใหม่ได้) ก้อให้พามันกลับไปหมู่บ้าน ネブラ河 ฝั่งเหนือ ด้วยการนั่งเรือของ พ่อ チグリ กลับไปนั้นแหละ ก้อจะปิดคดีลูกซาโบเทนหายเรียบร้อย



5. กลับ ネブラ河 ฝั่งใต้ไปคุยกับ ภรรยา ของ ダントロ เค้าจะให้เราไปหาเปลือกหอย セム貝の貝ที่ชายฝั่งนอกเมือง (จะมีอยู่3ชิ้น...ให้สังเกตุแสงสะท้อนแว้บ ๆ ที่ชายหาด)



6. หลังจากได้เปลือกหอยครบแล้ว ให้กลับ ネブラ河 ฝั่งใต้ไปคุยกับ ภรรยา ของ ダントロ



7. เค้าจะให้เราไปเอา ネブラリン กับ ダントロ ที่แคมป์เดิมในทะเลทรายดัลมัสก้า (東ダルマスカ砂漠) โดย ダントロ จะบอกว่า ให้ไปเอาที่ไหกลางหมู่บ้าน



8. นำ ネブラリン กลับ ネブラ河 ฝั่งใต้ไปให้กับ ภรรยา ของ ダントロ



9. จากนั้นเค้าจะให้เราไปเอาดอกไม้ที่บาน (谷間の花のしずく) ที่ 断裂の砂地 สังเกตุจะเป็นต้นไม้ที่ส่วนบน (ดอกไม้) อยู่ตรงขอบเหวพอดี



10. พอกลับไปที่ ネブラ河 ฝั่งใต้ นำดอกไม้ไปให้ ผู้หญิงจะบอกว่า จะนำสมุนไพรที่เราเก็บมาให้ไปรักษาคนป่วยของเธอ



11. พอกลับมาที่ ネブラ河 ฝั่งใต้อีกครั้ง คุยกับภรรยา ของ ダントロ เค้าจะบอกว่า คนป่วยหายแล้ว และ อยากขอบคุณ เค้าอยู่ที่หลังบ้านก็ไปคุยและเค้าจะให้ バルハイムのカギ มา



คำนิยาม



花サボテン (ฮานะ ซาโบเทน - MOB ตัวที่ 3) (สงสัยว่าอยู่ที่ไหน ให้ไปดูที่ มาตามล่าหา NM กันเถอะ) เจ้าของ quest ก้อคือ ダントロ เนี้ยแหละ เค้าจะให้เราไปล่ามัน เพราะ ภรรยาเค้าต้องการดอกไม้ไปทำยาหล่ะมั้ง (quest นี้เราจะได้ดอกไม้มา ดอกนึง)



ネブラ河 เป็นหมู่บ้านตรงใกล้ๆ ชายฝั่งแม่น้ำ อยู่ทางเหนือของคุกบัลไฮม์ (ออกจากคุกแล้ววิ่งขึ้นเหนือก้อเจอเองหล่ะ)



断裂の砂地 เป็น map ที่อยู่ข้าง ๆ モスフォーラ山地 ให้เดินลงไปทางใต้จากส่วนที่เป็นแคมป์ที่ モスフォーラ山地 จะจะถึง



Edit :: แก้ไขให้ดูถูกต้องแล้วครับผม



PS. ท้ายสุดก้อได้กุญแจจนได้ เฮ้อออออ.....



Credit :: ข้อมุลของ Moji จัง ในกระทู้ มาตามล่าหา NM กันเถอะ) อันนี้ผมเอามาขยายเพิ่ม เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น หลังจากไปบู้มาเอง
Final Fantasy Xiii Final Fantasy Xii Final Fantasy

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา