ประธาน Sony ยัน PSP เป็นมากกว่าเครื่องเกม ในงาน CEATEC 2005





ที่งานแสดงเทคโนโลยีและเครื่องใช้ไฟฟ้านานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย CEATEC 2005 นาย Howard Stringer ประธานคนใหม่ของ Sony ได้ออกมากล่าวปราศัยในเรื่องการปรับโครงสร้าง, การเพิ่มศักยภาพ และการใช้ซอฟแวร์เพื่อเชื่อมเนื้อหาสาระ (content) เข้ากับเทคโนโลยีของ Sony เพื่อสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาดและมีอิทธิพลต่อผู้ใช้



Stringer ยังกล่าวถึง PSP (PlayStation Portable) ด้วยว่าได้ถูกจำหน่ายไปแล้วทั่วโลกกว่า 6 ล้านชุดและเป็นเครื่องเกมขนาดพกพาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด เขากล่าวว่าในอนาคตอันใกล้ เจ้าของ PSP จะสามารถใช้ built-in WiFi รับภาพวีดีโอได้จาก "home entertainment terminal" ที่ไหนก็ได้ทั่วโลก



นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าจะมี MemoryStick ความจุสูงของ PSP ที่สามารถต่อเข้ากับเครื่องบันทึกวีดีโอแบบดิจิตอล (DVR) ได้อีกด้วย (ปลายเดือนนี้ Sony ก็กำลังจะออก MemoryStick ของ PSP ความจุ 1 GB ราคา 9,975 เยน (ประมาณ 4,000 บาท))



สิ่งที่น่าสนใจในคำกล่าวของ Stringer คือ "เจ้าของ PSP จะสามารถใช้ built-in WiFi รับภาพวีดีโอได้จาก home entertainment terminal ที่ไหนก็ได้ทั่วโลก" แต่ว่า "home entertainment terminal" คืออะไร? อาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นเครื่องนี้ (click) โดยที่จะทำให้ PSP ของคุณรับภาพโทรทัศน์ที่ส่งมาจากบ้านของคุณได้ (ซึ่งตรงกับที่ผู้บริหารของ Sony ได้เคยเกริ่นเรื่องนี้เอาไว้แล้วตอน PSP ออกนั่นเอง) แต่ถ้าจะคิดให้ลึกไปกว่านี้ เจ้า home entertainment terminal นี่อาจจะเป็น PlayStation3 ก็ได้ ซึ่งหมายความว่าเจ้า PSP อาจจะทำเรื่องสนุกๆที่เราคาดไม่ถึงก็เป็นได้ในอนาคต





อนึ่ง งาน CEATEC หรือ Combined Exhibition of Advanced Technologies (ซึ่งจัดขึ้นในเดือนตุลาคมของทุกปี) ปีนี้นั้นถูกจัดขึ้นที่ Makuhari Messe ในระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม โดยไฮไลท์ในงานก่อนหน้านี้ก็คือการตีกันระหว่างค่าย HD-DVD และค่าย Blu-ray ซึ่งแต่ละฝ่ายต่างก็เกทับกันอย่างเต็มที่











Source: Digital Lifestyles

Related news: Location Free: LF-PK1: ดูรายการ TV ที่บ้าน....ที่ไหนก็ได้
News

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา