จบแล้ว DMC 3 SPE เพิ่งจะได้เข้ามาเว็บ มีไรถามกันได้เกมนี้

ปิดเทอมพอดีเลยหยิบของพี่มาเล่น เล่นไป ประมาณ 4 วันละ จบแล้วก่อนพี่ชายซะงั้นค่ะ สมบูรณ์เยย ทั้งสองตัวละคร Dante แล้วก็ Vergill

ยอมรับว่าสองตัวละครนี้เล่นได้ต่างกันมากๆ เพราะว่า แต่ละตัวละครมีจุดเด่นไม่เหมือนกัน

ตัวเกมจะมีระบบแพ้ธาตุด้วยนะคะ ถ้าใช้ให้ดีบอสไม่เก่งเลย

Dante

พลิกแพลงมากมายหลาสไตล์จริงๆ ตามสไตล์ที่เล่นเลย แนะนำว่า ให้ใช้ Gunsliger

หรือไม่ก็ Trickter ผ่านจะเป้นอะไรที่มันแล้วก็ง่ายมากๆเลยค่ะ อาวุธของดันเต้จะได้เปรียบเวอจิลมากในเรื่องของสมดุลธาตุ เพราะอาวุธหลากหลายกว่า ใช้เก็บบอสสบายเยย

Missionที่สนุกก็คงไม่พ้น Mission 20 แบบ Dante must die โหมันมากๆเลย ไม่เสียเลือดเยย จับทริคได้ยอมรับว่าง่ายมากๆ อาวุธที่อยากจะแนะนำ Beowulf แล้วก็ Nevan เพราะว่า

เวลาเข้าประชิดตัวรีบทำ Damage ต้องใช้ Beowulf จะทำได้มากที่สุด ส่วน Nevan มีไว้ยิงจากระยะไกล ทำ Damage ตอนเวอจิลแปลงร่าง (ไม่ต้องใช้ตามก็ได้นะคะความเห็นส่วนตัว) ส่วนสไตล์ที่แนะนำคงไม่พ้น Gunslinger เพราะทำ Damage ได้มากที่สุด

Mission ต่อมา Bloody Palace โห มันมากลเล่นเป้นวันเลย ตอนชั้นที่ 4500 หรือเท่าไรจำไม่ได้ รู้สึกว่าจะเจอ Agni กับ Rudra เหมือนมอนเตอร์ธรรมดา ฆ่ากันมันเลยเจอ3 ครั้งงนะคะเท่าที่จำไม่ผิด Agni 1 rudra 2 ชั้นที่ 9000+ จะยากมากๆ เพราะมันจะติดม่วงกันหมด อิอิ พอชั้นสุดท้ายจะเจอกับ Vergill ความยากไม่ถึงกับ Dante must die

แนะนำหลักการผ่าน ว่าเข้าไฟบ่อยๆ ถ้าใกล้บอสแล้วให้เข้าน้ำไว้ สำหรับคนไม่สด แต่หนูเข้าไฟอย่างเดียว

*** ชุดของดันเต้ ***

วิเคราะนิดหน่อย เพลิงม่วงของสปาดาแปลกร่างตลอด ได้จากการจบ Dante must die ไม่ค่อยจะแตกต่างจากเพลิงม่วงธรรมดาซักเท่าไรค่ะ ต่างหันที่ ตอนแปลงร่างหน้าตา ดันเต้ จะเหมือน สปาด้า (แมงปอ)



Vergill

โจมตีค่อนข้างซ้ำซากไม่พลิกเพลง อาศัยดาร์คสไตร์พุ่งเข้าหาศัตรู เวลาศัตรูนอนหรือศัตรูที่ยิงจากระยะไกล การโจมตีมีอาวุธเพียง 3 อย่างส่วนมากการเล่นใช้ การปดปุ่มสี่เหลียมคู่กับปุ่มสามเหลี่ยม โดยกดสี่เหลี่ยมค้างก่อน เพื่อป้องกันตัว ส่วนสามเหลี่ยมเอาไว้ใช้สู้กับศัตรู เวลาศัตรุเกิดอาการชะงักเก็บได้รวดเร็วดีนักแล การโจมตีไม่เน้นแพ้ธาตุ เน้นความรุนแรงและรวดเร็วมากๆ คนเล่นจะรู้สึกว่า มันเดิมๆอ่ะ คำตอบคือใช่ค่ะมันเดิมๆ ใช้อย่างนี้ไปเรื่อยๆ

อาวุธที่ใช้บ่อยคงเป็น Beowulf กับ Yamatano เพราะ 2 อันนี้คอมโบกันแล้วน่ากลัวมากๆ ส่วนดาบคู่ไม่ได้ใช้เลยไร้สาระมากๆ ส่วนปืนข้อเสียคือเข้าถึงตัวศัตรูช้าเกินไป ถ้าเจอศัตรูเร็วก็ไร้ความหมาย

Mission ที่สนุกก็คงเหมือนกับ Dante มันมากๆ กับเวอจิล สีแดง (ดันเต้ ?) กับ Bloody Palace สุดๆเหมือนกัน เหมือนกับดันเต้ไม่มีผิดเยย แต่เวอจิลยากกว่าตรงที่ปืนกับสไตมันไม่หนุนเราเยย T^T



*** ชุดของเวอจิล ***

ชุดของเวอจิลจะมีพิเศษตรงที่เพลิงม่วง ของสปาด้า จะไม่เหมือนดันเต้ตรงที่ว่ากลายร่างเป็นอัศวิน การโจมตีและอาวุธก็เปลี่ยนไปด้วย ใช้ได้เพียง 2 อย่างคือ Yamatano กับ Beowulf การเตะของ Beowulf ก็น้อยลงด้วยในชุดนี้ แต่เหมือนเป็นอมตะเลยค่ะส่วนดาบ

Yamatano จะกลายเป็นดาบยักษ์ไม่คล่องแคล้ว แต่เน้นแรง ท่าที่กด R1 ค้างแล้วสามเหลี่ยมช้ามากๆ แต่แรงสะใจมากๆ



เอาหล่ะสปอยไปเยอะละเนอะ แรงค์ที่ได้ ตัว S หมดเยยอ่ะค่ะ ไม่มี A แทบจะเรียกได้ว่าไม่โดนฟันเลยดีกว่า เพราะท่าโดนฟันเริ่มให่มเยย ไม่ยอมทำมายากมากๆ มันมากๆค่ะเกมนี้

แนะนำว่า ไว้ใช้เป็นยาแก้ผ่อนคลายยามเครียดนี่สุดๆเยย อ่ะค่ะ (แต่ถ้าเราไม่เก่งก้อาจจะเครียดเพิ่มได้เน้อ) ไปละ ตีสองแย้ว



/me กลิ้งตัวไปแบบดันเต้ไปที่เตียง กรนเสียงดัง อิอิ
Games

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา