ข่าวGundam OO มาแร้ว เผย ตัวเอก+เนื้อเรื่อง

โดยเรื่องราวนั้นจะเริ่มต้นในปี 2307 เมื่อพลังงานน้ำมันได้แห้งเหือดหายไปจากโลกมนุษยชาติได้ค้นพบพลังงานแหล่งใหม่ที่จะแ ก้ไขวิกฤตการณ์นี้ ด้วยการใช้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้มาจากลิฟท์ขนาดยักษ์ที่โคจรอยู่รอบโลก ซึ่งติดตั้งอยู่ทั้ง 3 แห่งในโลก แต่ทว่ากลับมีเพียงแต่ประเทศใหญ่ๆ และพันธมิตรของพวกเขาเท่านั้นที่สามารถใช้ประโยชน์จากพลังงานเหล่านี้ได้



และ 3 มหาอำนาจที่ครอบครองลิฟท์ที่โคจรรอบโลกนี้ก็คือ Union ซึ่งมีสมาชิกหลังคือสหรัฐอเมริกา (และอื่นๆ ตามที่ได้รายงานไปแล้ว) ,พันธมิตรเพื่อการปฎิรูปมนุษย์ อันประกอบไปด้วยจีน,รัสเซีย,อินเดีย และสุดท้ายก็คือ AEU ของกลุ่มประเทศยุโรป 3 ขุมอำนาจพลังยังคงเล่นเกมแต่แข้งปัดขากับฝ่ายอื่นเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ทำให้แม้แต่ในศตวรรษที่ 24 มนุษชาติก็ยังคงไม่เป็นหนึ่งเดียวกัน



ในโลกซึ่งสงครามยังไม่มีวันจบ Celestial Being องค์กรทหารอิสระซึ่งให้การสนับสนุนการกำจัดสงครามโดยใช้กำลัง ได้ใช้โมบิลสูทกันดั้มเป็นเครื่องมือในการต่อต้านสงครามทุกรูปแบบ



ที่มา www.gundam00.net/outline.html



------------------------------------------------------------------------ --------



ข้อมูลจาก Newtype เล่มล่าสุดครับ



- เซ็ทสึนะ F เซย์เรย์ กันดั้มไมสเตอร์ของ Celestial Being เกิดในเขตตะวันออกกลาง ถูกทาง Celestial Being ค้นพบความสามารถในการขับโมบิลสูทตั้งแต่อายุ 14 โดยนิสัยเป็นคนพูดน้อย เยือกเย็น ไม่ค่อยแสดงออกเรื่องการเปลี่ยนอารมณ์ให้เห็น



- กันดั้มเอ็กซ์เซีย โมบิลสูทที่ถูกปรับปรุงและพัฒนาเพื่อให้เซ็ทสึนะใช้โดยเฉพาะ บรรทุกระบบเต็มพลังงานอนุภาค GN ทำให้สามารถปฏิบัติการได้อย่างอิสระ มั่นใจในเรื่องการโจมตีระยะประชิดมาก



- Celestial Being องค์กรปริศนาที่คิดจะเปลี่ยนแปลงโลกด้วยโมบิลสูททั้ง 4 ไม่ขึ้นกับประเทศใดๆ ไม่แสวงหาผลกำไร เคลื่อนไหวกวาดล้างสงครามโดยไม่ยึดติดกับทั้งความรู้สึก,ศาสนา,ผลประโยชน์แห่งชาติ หรืออุดมคติ



- Union (พันธมิตรเศรษฐกิจโลก) เกิดจากการรวมตัวของสหรัฐอเมริกา,ญี่ปุ่น,ออสเตรเรีย,และแคนาดา เป็นกลุ่มประเทศผู้นำ เป็นผู้ใช้ระบบการลำเลียงพลังงานผ่านทางลิฟท์ และมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาพลังงานดังกล่าวก่อนที่จะเกิดปัญหาน้ำมันขาดแคลน



- พันธมิตรเพื่อการปฎิรูปมนุษย์ เกิดจากการรวมตัวของประเทศจีน,รัสเซีย และอินเดีย ใช้เวลาในการพัฒนาระบบการรับพลังงานผ่านทางลิฟท์ได้สำเร็จต่อจากทาง Union อีกหลายปี เป็นกลุ่มพันธมิตรที่รวมตัวกันเพื่อคานกับกลุ่มอำนาจใหญ่ ปัจจุบันมักมีเรื่องระหองระแหงกับกลุ่มมหาอำนาจอีกสองกลุ่มที่ถือสิทธิ์ขาดในระบบพลั งงานดังกล่าว



- MS-GUNDAM อาวุธจักรกลเคลื่อนที่ของ Celestial Being มีความสามารถในการต่อสู้หลากรูปแบบ ใช้สองสุดยอดเทคโนโลยีจากทาง UNION และ พันธมิตรเพื่อการปฎิรูปมนุษย์ (โมบิลสูท) ในการสร้างขึ้นมา จึงทำให้ความสามารถนั้นเหนือกว่าหลายเท่า จนทำให้สามารถใช้เครื่องเดียวสามารถปฎิบัติการในภารกิจต่างๆ ได้ (คอนเซปท์เหมือนกันดั้ม W)



- เตาหลอมพลังงานแสงอาทิตย์ ระบบพลังงานกึ่งถาวรที่ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างลับๆ และถูกเรียกว่า GN Drive โดยมันจะย่อยสลายมวลและทำให้ปราศจากการสลายไปของอนุภาค ทำให้เกิดโปสิตรอนและโฟตอนจำนวนมหาศาล ตัวมันเองมีขนาดเล็ก และมีคุณสมบัติที่ไม่ก่อให้เกิดความร้อน และระบบนี้ถูกติดตั้งในกันดั้มทุกตัว (โคตรโกงเลย)



- อนุภาค GN ปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดการสร้าง GN Drive จากการค้นพบการเปลี่ยนแปลงโดยธรรมชาติของนิวตริโน่ อย่างไรก็ดีอนุภาคนี้ก่อให้เกิดผลกระทบหลายๆ อย่าง เช่น การทำให้ระบบเรดาร์นั้นไร้ผล (นี่มันอนุภาคไมนอฟสกี้ชัดๆ)"



อ่านแล้วก็ งง กับได่ตัว GN Drive ...ที่บอกว่าทำให้อนุภาคมันแตกตัวแล้วปราศจากการสลายไปของอนุภาค....มันก็เหมือนหลัก นิวเคลียร์ซิ ที่เริ่มจาก ยิงนิวตรอนใส่ยูเรเนี่ยม235 แล้วก็แตกตัว...มันก็จะได้..พลังงาน+นิวตรอน+ไอโซโทปของยูเรเนียมอีก......แต่ก็ยังไ ม่ได้ประกาศว่า อนุภาคที่พูดถึงคืออนุภาคอะไร...แต่มันเหมือนนิวเคลียร์เป๊ะๆ....



แล้ว 300 ปีผ่านไป นิวเคลียร์ก็น่าจะยังใช้ได้อยู่นะ....



-------------------------------------------------------------------

GN-001 Gundam Exia

ความสูง : 18.3 เมตร

น้ำหนัก : 57.2 ตัน

เนื่องจาก GN Drive จะปล่อยอนุภาค GN ออกมา สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างน่าทึ่งและใกล้เคียงกับคำว่าพลังงานเป็นอนันต์ เมื่อเปรียบเทียบกับโมบิลสูทในยุคปัจจุบันก็เรียกได้ว่าเหนือกว่าสุดๆ อาวุธหลักก็คือดาบทั้ง 7 เล่มที่ติดอยู่ตามตัว





เซ็ทสึนะ เอฟ เซย์เรย์ เด็กหนุ่มแห่งชะตากรรมที่เกิดท่ามกลางสงครามตะวันออกกลางในสาธรณรัฐเคอร์ดิส เกลียดการเข้าร่ววมสังคมกับผู้อื่นและเก็บงำความรู้สึกไว้ข้างใน





GN-002 Gundam Dynames

ความสูง 18.2 เมตร

น้ำหนัก 59.1 ตัน

เหมือนกับกันดั้มเครื่องอื่นๆ ที่ติดตั้ง GN Drive อาวุธหลักก็คือปืน แถมมีหลายแบบเพื่อใช้ในสถานการณ์ต่างๆ แต่อาวุธประจำก็คือ GN Sniper Rifle ส่วนหัวสามารถเปลี่ยนเป็นสไนเปอร์โหมดเพื่อใช้กล้องในการเล็งยิง





ล็อคออน สตราโตส อายุ 24 ปี ตัดสินใจเข้าร่วมกับ Celestial Being หลังจากสูญเสียผู้ปกครองไปในการก่อการร้าย เป็นคนที่อายุเยอะที่สุด และเป็นหัวหน้าทีม





GN-003 Gundam Kyrios

ความสูง : 18.9 เมตร

น้ำหนัก : 54.8 ตัน

MS ที่สามารถแปลงร่างเป็นไฟลท์ฟอร์มได้ ตอนที่แปลงเป็นไฟลท์ฟอร์มแขนกลด้านหลังสามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย กลยุทธที่ถนัดคือ Hit and Run แต่ในรูปแบบ MS พลังโจมตีก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเครื่องอื่นๆ





Allelujah Paptism อาเลลูจา แปบติส อายุ 19 ปี สมัยเด็กเคยเป็นเด็กกำพร้าที่เคยอยู่ในความดูแลของพันธมิตรเพื่อการปฎิรูปมนุษยชาติ เป็นคนสุภาพและเงียบๆ





GN-005 Gundam Virtue

ความสูง : 18.4 เมตร

น้ำหนัก : 66.7 ตัน

ติดตั้งอาวุธหนักเช่น GN บาซูก้าและ GN แคนนอน สามารถสร้าง GN Fields เพื่อกางบาเรียปกป้องตัวเองได้ (โกงซะ)





Tieria Erde เทียเรีย เออเด้ อายุไม่ปรากฏ เด็กหนุ่มผู้รักความสวยงาม ทั้งประวัติ ชาติกำเนิด และที่มาล้วนเป้นความลับ ด้วยท่าทีที่ดูนุ่มนวลทำให้บางทีก็รู้สึกว่าเป็นคนเย็นชา





-----------------------------------------------------------------------
Super Robot Wars Games

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา