ถึงจะไม่ได้ฉายที่ house แต่ก็ขอแนะนำให้ดู SWING GIRLS



SWING GIRLS : สวิงเกิร์ลส-สาวสวิงกลิ้งยกแก็งค์

อนึ่ง สวิงในเรื่องนี้หมายถึงดนตรีแจ๊สแนวหนึ่ง ที่มีลักษณะเป็นแบรนด์ใหญ่ ๆ เครื่องดนตรีหลากหลายชิ้น มักจะมีคนเล่นรวมกันราว ๆ 20 คนโดยประมาณ ไม่ได้หมายถึง กิจกรรมสวิงกิ้ง แต่อย่างใด เข้าใจไว้ด้วยนะ อองเซ็ง

ย้ำ แค่สวิง ไม่ใช่สวิงกิ้ง เข้าใจนะ อองเซ็ง จะได้ไม่ต้องมาถามอีก

เนื้อเรื่อง

วันหนึ่งตอนภาคฤดูร้อน กลุ่มวงดนตรีของโรงเรียนกำลังพากันเตรียมขึ้นรถประจำทาง เพื่อที่จะไปร่วมกันเชียร์ทีมเบสบอลของสถาบัน ในขณะที่กลุ่มนักเรียนอีก 13 คน กลับต้องนั่งเรียนซ่อมเสริมวิชาคณิตศาสตร์อยู่กับคุณครูโอซาว่า(นาโอโตะ ทาเกนากะ) ทำให้ โทโมโกะ ซูซูกิ(จูริ อูเอโนะ) คิดอะไรบางอย่างออกมาได้เพราะเห็นรถที่มาส่งข้าวแต่ส่งมาให้ไม่ทันกับนักดนตรี เด็กสาวทั้ง 13 คนจึงรีบนั่งรถไฟตามขึ้นไปส่งข้าวกล่องให้กับนักดนตรีพวกนั้นแทน แต่แล้วในระหว่างทางก็กลับเกิดเหตุการณ์วุ่นๆ ขึ้นมากมายตลอดจนถึงจดหมายปลายทาง แต่ผลที่ออกมาก็คือทำให้เหล่านักดนตรีต้องถึงกับโดนหามเข้าโรงพยาบาลเป็นทิวแถวเพราะข้าวกล่องเป็นพิษ จึงเหลือแต่เพียง ทาคูยะ นากามูระที่เป็นนักดนตรีในกลุ่ม เท่านั้นเขาต้องจึงต้องจับบรรดาสาวแสบทั้งกลุ่มเล่นเครื่องดนตรีให้เป็นโดยเร็วที่สุด ทว่าในขณะที่บรรดาสาวๆ ทั้ง 13 ต่างเริ่มที่จะซึบซับกับดนตรีแจ๊สนั้น นักดนตรีกลุ่มเดิมก็กลับมาทำหน้าที่ของจนได้เหมือนเดิม ได้สร้างความเสียอกเสียใจ จึงตั้งวงดนตรีของตนเองขึ้นมาใหม่ภายใต้ชื่อว่า swing girls พร้อมออกหางานพิเศษทำ เพื่อที่จะหาเงินมาซ่อมเครื่องดนตรี และการเริ่มต้นออกแสดงตามสถานที่ต่างๆ อย่างไม่ย่อท้อ แม้ว่าพวกเธอจะเล่นดนตรีไม่เป็นสักอย่างเดียว แต่ทั้งหมดต่างก็ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขันประกวดวงดนตรี โชคไม่ดีที่เดโมเทปของพวกเธอถึงมือคณะกรรมาการตัดสินในวันสุดท้ายของการรับสมัครวันสุดท้ายพอดี บรรดาสาวที่เปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นอย่างพวกเธอจะได้มีโอกาสโชว์ผลงานชิ้นโบว์แดงกันหรือไม่ ติดตามใน Swing Girls

...

COMMENT : ง่าย ๆ สั้น ๆ ได้ใจความ สนุกดี และเนื่องจากว่าอันที่เดี้ยนดูนั้นเป็น DVD ซับอังกฤษ ดังนั้นจึงค่อนข้างเชื่อว่า "ความฮา" จะน้อยกว่าแบบพากย์ไทยแน่ เพราะเชื่อว่าเรื่องนี้น่าจะพากย์ไทยโดย "ทีมพากย์พันธมิตร" ซึ่งขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องเอาฮานอกบท

อ้อ ที่สำคัญ หนังเรื่องนี้กำกับโดย ชิโนบุ ยากุชิ ที่หลาย ๆ คนคงเคยดูหนังของเขาเรื่อง Waterboys : หนุ่มระบำ กลิ้งสะเทินน้ำ (ที่นำแสดง เอ๊ย เล่นสมทบโดย ป๋าทาเคชิ คิตาโน่) ดังนั้นใครชอบงานเก่าเขา เรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาดนะจ๊ะ

ชอบดนตรีแจ๊ส ควรดู

ชอบสาวญี่ปุ่น ก็ควรดู

แต่ไม่มีสวิงกิ้งเน่อ เข้าใจนะอองเซ็ง

...

SWING GIRLS : สวิงเกิร์ลส-สาวสวิงกลิ้งยกแก็งค์ จะเข้าฉายวันที่ 23 นี้(พรุ่งนี้ไง)ตามโรงภาพยนต์ทั่วไป(ติดตามรอบฉายเอาตามหนังสือพิมพ์แล้วกัน) ไม่ฉายที่ house เน่อ

และเนื่องจากมันฉายกะทันหันมาก ถ้าคิดจะดูก็ขอแนะนำให้รีบไปดูโดยเร็ว เพราะคาดว่าเรื่องนี้ไม่น่ายืนโรงได้เกิน 2 สัปดาห์

...

Official Web

http://www.swinggirls.jp

...

อืม ถ้าไม่แนะนำหนัง house ก็จะดูยังไงอยู่แฮะ(ค่าข้าวนาเฟ้ย) งั้นขอแนะนำ



Hotel : โรงแรมกระตุกขวัญ

เนื้อเรื่อง

ง่าย ๆ ว่าเป็นเรื่องของผู้หญิงคนหนึ่งที่ไปทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง(ซึ่งตั้งอยู่กลางป่ากลางเขาทั้งปี) แล้วในวันหนึ่งที่เธอต้องทำงานกะดึก เธอก็ได้พบบางสิ่งบางอย่างที่น่าสะพรึงกลัวของโรงแรมนี้

...

COMMENT : ไม่บอก เพราะเดี๋ยวไม่สนุก แต่รับประกันว่า ถ้าไปดูแล้ว ไม่มีตกใจ ไม่มีสะดุ้ง เดี้ยนให้ตบเคอะ

...

Official Web

http://www.coop99.at/hotel-derfilm/

http://www.houserama.com <--- เอาไว้ตรวจดูรอบฉายเน่อ



/me อยากตะโกนให้กู่ก้องฟ้าว่า "ToHeart2 มันยอดมากเล้-----ย!!!"

Shion meet JAZZ

ชิออน โรบอทสาวใจแตก

--------------------------------------------------

พื้นที่โฆษณา



NECOARC THE MOVIE coming soon at house ...ซะที่ไหนเล่า
Miscellaneous

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา