Mecha Story: สิ่งมีชีวิต

อัพเดตส่วนนึง ของใหม่อีกส่วนหนึ่ง





JDG-009X เดธอามี

MSที่เป็นเหมือนระบบป้องกันตัวของเดวิลกันดั้ม เดธอามีนั้นสร้างจากDGเซลล์และใช้ทหารซอมบีซึ่งเป็นศพมนุษย์ที่ถูกDGเซลล์ควบคุมเป็นนักบิน เดธอามีมีอาวุธหลักเป็นบีมไรเฟิลซึ่งใช้ทุบในระยะประชิดแบบพลองเหล็กได้ พลังในการต่อสู้ของเดธอามีนั้นไม่สูงนัก แต่เนื่องจากสร้างจากDGเซลล์จึงมีจำนวนมากและต่อสู้แบบไม่กลัวตาย ทำให้กองทัพเดธอามีนั้นเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวของกองกำลังMSทั่วๆไปมาก ทหารซอมบีนั้นแม้จะไม่มีสติปัญญานักแต่ก็สามารถเรียกกองหนุนเมื่อเจอศัตรูได้

เดธอามีนั้นเป็นรูปแบบมาตรฐานสำหรับต่อสู้ภาคพื้นดิน รูปแบบอื่นๆของเดธอามีนั้นประกอบด้วยเดธบีสต์ ซึ่งเป็นเดธอามีที่ประกอบกับยูนิตสี่ขา เดธบีสต์นั้นใช้ต่อสู้ในพื้นที่กันดารได้ดีกว่าเดธอามีและยังสามารถลอยตัวได้ อาวุธที่ใช้นั้นเปลี่ยนเป็นมาชีนไรเฟิลซึ่งยิงกระสุนลูกเหล็ก เดธนาวีที่ติดตั้งยูนิตสำหรับใช้ในน้ำและมีสามง่ามกับตอร์ปิโดเป็นอาวุธ และเดธเบอร์ดีซึ่งติดตั้งยูนิตปีกขนาดใหญ่สำหรับบินและมีกงเล็บบีมแคนน่อนเป็นอาวุธหลัก เดธอามีนั้นสามารถปลดตัวเองออกจากยูนิตทั้งสามแบบเป็นเดธอามีธรรมดาได้ นอกจากนั้นยังมีเดธมาสเตอร์ ซึ่งเป็นเดธอามีที่ติดวิงไบน์เดอร์แบบมาสเตอร์กันดั้มซึ่งมาสเตอร์เอเชียใช้หลอกล่อโดมอน กับเดธดรากอน ซึ่งใช้อาวุธแบบดรากอนกันดั้มและโจมตีอัลโกให้เข้าใจผิดว่าเป็นฝีมือของไซ ไซฉี ในตอนที่เดวิลกันดั้มวิวัฒนาการไปเป็นเดวิลโคโลนีนั้นก็ได้สร้างเดธแบท ซึ่งเป็นเดธอามีติดปีกแบบค้างคาวซึ่งใช้ในอวกาศได้







ตอนที่เดวิลกันดั้มตายไปแล้วนั้น DGเซลล์ส่วนใหญ่ก็หมดสภาพตามไปด้วย แต่DGเซลล์บางส่วนก็วิวัฒนาการไปจนสามารถรอดอยู่ได้และโตขึ้นมาเป็นเดวิลกันดั้มอีกตัว ซึ่งได้รับการตั้งชื่อว่า JDG-010X เดวิลกันดั้มจูเนียร์ โดยตัวเองแล้ว เดวิลกันดั้มจูเนียร์จะมีพลังที่ด้อยกว่าเดวิลกันดั้ม แต่ก็ยังคงความสามารถของDGเซลล์เอาไว้ นอกจากเมก้าเดวิลแฟลชแล้ว ส่วนก้านทั้งสี่ที่ฐานของเดวิลกันดั้มจูเนียร์ยังสามารถแยกออกมาโจมตีศัตรูได้โดยจำลองความสามารถของจตุรเทพ คือดาร์คเนสฟิงเกอร์ของมาสเตอร์กันดั้ม เฮฟเวนดาร์ทของกันดั้มเฮฟเวนซอร์ด แกรนด์ฮอร์นของแกรนด์กันดั้ม และ แขนระยางของวอลเตอร์กันดั้ม โปรแกรมของเดวิลกันดั้มจูเนียร์ยังเปลี่ยนไปเป็นควบคุมมนุษย์และยึดครองโลกแทนการกำจัดทิ้ง เดวิลกันดั้มจูเนียร์จึงมีความสามารถในการสร้างคลื่นจิตเพื่อควบคุมคนอื่นโดยไม่ต้องใช้DGเซลล์ด้วย





GF13-003NEL จอห์นบุลกันดั้ม

MFของนีโออิงแลนด์ซึ่งใช้ในกันดั้มไฟต์ครั้งที่13 จอห์นบุลกันดั้มนั้นเป็นMFประจำตัวของเจนเทิล แชปแมนซึ่งเคยเป็นแชมป์กันดั้มไฟต์สามสมัยซ้อนก่อนจะพ่ายแพ้เกาลูนกันดั้มในกันดั้มไฟต์ครั้งที่12 จอห์นบุลกันดั้มนั้นสร้างตามแบบของบริเทนกันดั้มซึ่งเป็นMFเครื่องก่อนของแชปแมน จอห์นบุลกันดั้มนั้นมีอาวุธหลักเป็นบีมไรเฟิลยาวซึ่งแชปแมนใช้ยิงศัตรูจากระยะไกลแบบสไนเปอร์ และแชปแมนยังมีวิชาต่อสู้ด้วยดาบปลายปืนจึงใช้ปืนป้องกันตัวในระยะประชิดได้บ้าง แต่การต่อสู้อย่างยาวนานนั้นทำให้ร่างกายของแชปแมนทรุดโทรมอย่างมาก และต้องใช้ยากระตุ้นให้คงสมาธิและสภาพร่างกายให้สามารถต่อสู้ได้ มานอนซึ่งเป็นภรรยาของแชปแมนนั้นรู้ว่าแชปแมนนั้นไม่มีทางยอมเลิกต่อสู้ จึงได้ช่วยเหลือโดยใช้เครื่องสร้างหมอกรบกวนเซนเซอร์กับฝูงMSไร้คนบังคับ NET6-MS คัชชิง ช่วยแชปแมนในการต่อสู้ โดยในสภาพที่เซนเซอร์ถูกรบกวนนั้น กันดั้มไฟเตอร์ที่เป็นคู่ต่อสู้จะแยกแยะคัชชิงซึ่งมีรูปร่างคล้ายจอห์นบุลกันดั้มได้ยากมาก ขณะที่ยากระตุ้นของแชปแมนนั้นทำให้สามารถมองเห็นคู่ต่อสู้และยิงโจมตีจากระยะห่างได้ (นอกเรื่อง ผมว่าเรื่องของแชปแมนนี่ ฉบับมังงะของอ.ชิมาโมโตะทำออกมาดีกว่าอนิเมเยอะเลยนะ เพราะแชปแมนตั้งใจสู้และได้แสดงฝีมือจริงๆ ไม่ได้โกงอย่างเดียว)



จอห์นบุลกันดั้มนั้นพ่ายแพ้ในการต่อสู้กับไชน์นิงกันดั้มของโดมอน คัช ซึ่งได้กันดั้มโรสของจอร์จ เดอ แซนด์มาช่วยจัดการกับกัชชิงให้ แม้ว่าจอห์นบุลกันดั้มจะถูกทำลายส่วนหัวไปและแชปแมนก็เสียชีวิตหลังการต่อสู้ แต่แชปแมนก็ถูกDGเซลล์ทำให้คืนชีพขึ้นมาและได้ไปแข่งในรอบตัดเชือกด้วยความช่วยเหลือของหว่อง หยุน ฟะ จากนีโอฮ่องกงซึ่งเป็นเจ้าภาพของกันดั้มไฟต์ครั้งนี้ จอห์นบุลกันดั้มนั้นสามารถวิวัฒนาการไปด้วยDGเซลล์เป็นแกรนด์กันดั้ม หนึ่งในจตุราชาของเดวิลกันดั้มได้ แกรนด์กันดั้มนั้นมีขนาดใหญ่และสามารถแปลงร่างระหว่างโหมดยืนพื้นกับโหมดสี่เท้าซึ่งเป็นโหมดโจมตีได้ แกรนด์กันดั้มนั้นเน้นที่การต่อสู้ด้วยกำลังและมีเกราะหนาซึ่งสามารถฟื้นสภาพได้ด้วยDGเซลล์ เขาแกรนด์ฮอร์นนั้นสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าแกรนด์ธันเดอร์ได้ ส่วนอาวุธหลักก็คือปืนใหญ่แกรนด์บอมเบอร์ที่ไหล่สี่กระบอก ซึ่งใช้กระสุนที่สร้างจากDGเซลล์จึงสามารถยิงได้โดยไม่มีกระสุนหมด และปืนใหญ่นี้ยังสามารถยิงมือติดสายเคเบิลออกไปได้ด้วย

แกรนด์กันดั้มถูกกันดั้มแม็กซ์เตอร์กับกันดั้มโรสทำลายในการต่อสู้นัดชิงชนะเลิศ







RZ-028 เบลดไลเกอร์ABและเบลดไลเกอร์มิราจ

เบลดไลเกอร์ที่ติด Attack Booster เพื่อเพิ่มความเร็วและพลังทำลายของเบลดไลเกอร์แอทแท็คบูสเตอร์นี้ติดบีมแคนน่อนแฝดไว้ และเป็นรุ่นที่ลีโอมาสเตอร์ อาเธอร์ บอร์กแมนใช้ในตอนที่ร่วมมือกับเจโนเบรคเกอร์ของริทซ์ รุนชเทดในการหยุดเดธสติงเกอร์รุ่นต้นแบบ ส่วนเบลดไลเกอร์มิราจเป็นรุ่นที่ใช้ออกานอยด์ซิสเต็มเพิ่มพลังในการต่อสู้ให้สูงที่สุดเท่าที่ยังบังคับได้และเป็นเครื่องที่ให้ผู้มียศลีโอมาสเตอร์ใช้งานเท่านั้น เกราะของเบลดไลเกอร์มิราจนั้นได้รับการปรับปรุงระบบระบายความร้อนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นโดยดัดแปลงมาจากเกราะของไลเกอร์ซีโร ซึ่งความร้อนสูงที่ระบายออกมานี้เมื่อเคลื่อนไหวด้วยความเร็วก็จะเกิดภาพติดตาอันเป็นที่มาของชื่อ เบลดไลเกอร์มิราจนั้นปกติแล้วจะใช้บูสเตอร์แบบเดียวกับของเบลดไลเกอร์AB แต่ก็สามารถถอดเปลี่ยนเป็นปืนใหญ่ของโกจูลัสได้



ต่อไปนี้...จริงๆถ้ารีบทำตั้งแต่ภาคแรกจบก็ไม่ต้องกลัวข้อมูลไม่ครบแล้วแท้ๆ แต่เอาเถอะ ผิดพลาดตรงไหนท้วงมาทีนะครับ



นีรวาช ไทป์ซีโร

ต้นแบบของLFOทั้งหมดซึ่งสร้างจากการติดตั้งอุปกรณ์เข้ากับโครงกระดูกขนาดยักษ์ที่เรียกว่าอาคิไทป์ ลักษณะของนีรวาชไทป์ซีโรซึ่งสืบทอดต่อมายังLFOรุ่นต่อๆมาเป็นส่วนใหญ่ก็คือระบบขับเคลื่อนด้วยริฟบอร์ด กระดานหุ้มด้วยรีเฟลคเตอร์ที่ทำจากสกายฟิชซึ่งใช้สะท้อนกับคลื่นทราพาร์ (Trapar = Transparence light particle)ที่เกิดจากสคับคอรัล ทำให้เคลื่อนไหวได้เหมือนเล่นโต้คลื่นและไม่ใช้เชื้อเพลิง นีรวาชยังสามารถแปลงร่างเป็นรถได้ ซึ่งใช้แล่นกับพื้นในกรณีที่คลื่นทราพาร์เบาบางจนใช้ริฟบอร์ดไมไ่ด้ และใช้แล่นปล่อยตัวออกจากยานโดยไม่ต้องใช้คาทาพัลท์ สุดท้ายก็คือระบบบังคับ CFS (Compac Feedback System) ซึ่งใช้คอมแพ็คไดรฟ์เป็นตัวรับข้อมูลให้นักบินบังคับได้ดีขึ้น

ไทป์ซีโรนั้นมีลักษณะพิเศษคืออาคิไทป์ที่ใช้สร้างนั้นมีลักษณะที่เหมาะกับการใช้นักบินสองคนมาแต่แรก และคอมแพคไดรฟ์จะต้องมีอุปกรณ์ที่เรียกว่าอมิตะไดรฟ์ติดอยู่ด้วย เดิมทีนั้นแอดร็อค เทิร์สตันได้ใช้ไทป์ซีโรคู่กับยูเรกา โคราเลียนแบบมนุษย์ เพื่อหาทางสื่อสารกับสคับคอรัล แต่ก็เกิดอุบัติเหตุ"ซัมเมอร์ออฟเลิฟ"ซึ่งทำให้คลื่นทราพาร์ที่รุนแรงจากการที่สคับคอรัลตื่นตัวแพร่ออกไปเป็นบริเวณกว้าง แอดร็อคนั้นหยุดซัมเมอร์ออฟเลิฟได้โดยถอดอมิตะไดรฟ์ออกแต่ตัวเองก็หายสาบสูญไป นีรวาชนั้นอยู่ในการครอบครองของสหพันธ์ต่อมาระยะหนึ่ง โดยในช่วงนี้เคยยอมให้ซัมเนอร์ สเตอเจียน สมาชิกของหน่วยปฏิบัติการพิเศษบังคับ จนกระทั่งฮอลแลนด์ นอวาคพาออกไปและตั้งเก็คโคสเตท ยูเรกานั้นต่อมาก็เป็นนักบินคนหนึ่งของเก็คโคสเตท แม้ว่าคอมแพ็คไดรฟ์ของนีรวาชจะใช้การไม่ได้แล้ว แต่ยูเรกาที่เป็นโคราเลียนนั้นสามารถสื่อสารกับอาคิไทป์ของไทป์ซีโรได้โดยตรงจึงยังบังคับได้ ไทป์ซีโรมีอาวุธเพียงมีดบูมเมอแรงสองอัน (สมัยอยู่กับหน่วยปฏิบัติการพิเศษเคยใช้เลเซอร์ไรเฟิล) แต่ก็มีสมรรถนะที่สูงกว่าLFOรุ่นอื่นๆมาก

ในเวลาต่อมานั้น เรนตัน เทิร์สตัน ลูกชายของแอดร็อค เทิร์สตันก็ได้เอาอมิตะไดรฟ์มาติดตั้งให้ไทป์ซีโรอีกครั้ง ทำให้โปรแกรมซาโตริของไทป์ซีโรทำงานและเมื่อจิตใจของยูเรกากับเรนตนเป็นหนึ่งเดียวกันก็จะเกิดปรากฏการณ์ เซเวนสเวล ซึ่งเกิดคลื่นทราพาร์ที่รุนแรงได้ ขณะที่ใช้เซเวนสเวลนั้นนีรวาชจะกลายเป็นสีขาวม่วงและเกิดเสาแสงทราพาร์ขึ้นมา แม้จะไม่ใช่อาวุธจริงๆแต่อาคิไทป์ของLFOที่โดนเซเวนสเวลก็จะเกิดการปฏิเสธชิ้นส่วนเครื่องจักรทำให้หมดสภาพ และโคราเลียนที่เป็นระบบภูมิคุ้มกันของสคับคอรัลก็จะแตกสลาย ในช่วงแรกนั้นเรนตันเป็นนักบินผู้ช่วยของยูเรกา แต่ต่อมาก็เป็นนักบินหลักซะเอง



เมื่ออาคิไทป์ของนีรวาชเติบโตขึ้นอีก ดร.เกรก แบร์ อีแกนจึงได้ออกแบบไทป์ซีโรใหม่ให้รองรับการเติบโตของอาคิไทป์ เรียกว่านีรวาชไทป์ซีโร สเปค2 โดยที่แอ็คเซล เทิร์สตัน ปู่ของเรนตันก็ได้ทำริฟบอร์ดใหม่ให้ ริฟบอร์ดใหม่นี้สามารถแยกเป็นสองส่วนและติดไว้กับไหล่ของสเปค2เวลาไม่ใช้งานได้ นอกจากนั้นยังสามารถแปลงร่างเป็นแบบยานเพื่อบินด้วยความเร็วสูงกว่าเดิมได้ ด้านอาวุธนั้นยังมีแค่มีดบูมเมอแรงเหมือนเดิม แต่ความสามารถในการใช้เซเวนสเวลของสเปค2ก็สูงกว่าร่างเดิมมาก สามารถสร้างวงแหวนแสง "จักระ" จากมือทั้งสองได้ ตอนเป็นสเปค2นี้เรนตันจะเป็นนักบินหลักในร่างLFO ส่วนยูเรกาจะเป็นนักบินหลักของร่างยาน ในภาคหนังและAOนั้นสเปค2จะมีโฮมมิงเลเซอร์เป็นอาวุธเสริม



อาคิไทป์ของไทป์ซีโรเติบโตอีกครั้งเป็นสเปค3เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของเรนตันที่จะช่วยยูเรกาซึ่งรวมตัวกับส่วนบัญชาการของสคับคอรัลไปแล้ว อาคิไทป์ของสเปค3นี้ได้รวมตัวกับชิ้นส่วนเครื่องจักรอย่างสมบูรณ์จนดูเหมือนสิ่งมีชีวิตเต็มตัว ระบบควบคุมนั้นเปลี่ยนเป็นแบบวงแหวนซึ่งทำให้นีรวาชเคลื่อนไหวตามเรนตัน ไทป์ซีโรสเปค3นั้นสามารถบินได้ด้วยความเร็วสูงแม้จะไม่มีริฟบอร์ดและมีพละกำลังมหาศาล ที่ลำตัวมีปืนลำแสงทราพาร์ขนาดใหญ่เป็นอาวุธ



ในภาคAO นีรวาชสเปค2กับยูเรกาได้ย้อนอดีตกลับไปในอดีตซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เรนตันในอนาคตจากนั้นอีกส่งอาโอ ฟุคาอิ ลูกชายของตนกับยูเรกาย้อนกลับไป แม้ว่ายูเรกาจะกลับไปเวลาของตนเองแล้ว แต่สเปค2นั้นยังอยู่ในอดีตและต่อมาก็ได้นารุ อาราตะเป็นผู้ควบคุมก่อนจะได้รับความเสียหายจนแขนขาด ส่วนเรนตันที่อยู่ในอนาคตนั้นหลังจากที่ได้เดินทางข้ามเส้นเวลามามากมายก็มาถึงห้วงเวลาของอาโอพร้อมกับไทป์ซีโรซึ่งเติบโตเป็นสเปคV3 ซึ่งผสมลักษณะของสเปค3และสเปคVของภาคหนังเข้าด้วยกัน โดยมีอาวุธของสเปคVคือคธากับบิต
Super Robot Wars Games Mecha Story

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา