Mecha Story: (Update) ว่าด้วยความยากจนข้นแค้น



บราสตา

หุ่นรบรุ่นทดลองที่สก็อตแล็บพัฒนาให้กองกำลังป้องกันตัวเองที่13ของสถาบันแอ็กซิออน บราสตามีรหัสว่า นัมเบอร์ 0 และเป็นหุ่นรบที่ได้รับการพัฒนาเพื่อต่อสู้กับสัตว์ประหลาดจากต่างมิติ บราสตามีสมรรถนะที่สูงมากและสามารถปฏิบัติการได้ทั้งในภารกิจแบบสอดแนมหรือเข้าต่อสู้ เพื่อให้สามารถเก็บข้อมูลในการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดจากต่างมิติได้มากที่สุด



อาวุธหลักของบราสตาก็คือปืน"อีเกิล" ซึ่งเป็นปืนแบบลิเนียร์กันที่สามารถปรับโหมดการยิงได้ตามตลับกระสุนที่ใช้ ซึ่งปกติแล้วอีเกิลจะเป็นเหมือนไรเฟิลจู่โจม แต่ก็สามารถเปลี่ยนเป็นปืนยิงตาข่าย เกรเน็ดลันเชอร์ สไนเปอร์ไรเฟิล หรือแม้แต่ต่อสู้ในระยะประชิดด้วย "เบย์โอเน็ตสไปเกอร์"ซึ่งเป็นเหมือนบีมซอร์ด ที่เอวของบราสตานั้นมีสตันร็อดสำหรับใช้ยิงหยุดการเคลื่อนไหวของศัตรู แขนซ้ายของบราสตาติดตั้งโล่ "บังเกอร์" ไว้ โล่นี้จะแผ่สนามพลังออกมาด้วย จึงสามารถใช้เป็นเหมือนดาบต่อสู้ในระยะประชิดได้ หรือ แม้แต่ยิงจากระยะห่างแล้วดึงกลับด้วยสายเคเบิล



ความลับอีกอย่างของบราสตาก็คือใช้พลังงานจากระบบVXแทนพลาสม่าแบตเตอรีเหมือนหุ่นรุ่นอื่นๆของแอ็กซิออน ซึ่งในเวลาต่อมานั้น ไทรอา สก็อตก็ได้พัฒนาอาวุธพิเศษสำหรับระบบVXโดยเฉพาะ นั่นคือ วงแหวนสปิกอท ซึ่งเป็นอาวุธควบคุมจากระยะไกลที่ลิงค์กับระบบVX สปิกอทนั้นสามารถใช้งานได้ทั้งเป็นอาวุธยิงหรือเชือดศัตรูเหมือนกงจักร และสามารถรวมศูนย์บีมของบราสตาให้แคบลงเพื่อเพิ่มพลังทำลาย หรือประกอบกับเบย์โอเน็ตสไปเกอร์และเพิ่มกำลังเป็นบีมซอร์ดขนาดใหญ่ก็ได้



นักบินของบราสตาก็คือโครว์ บรูสต์ ซึ่งรับงานทดสอบบราสตาเพื่อจ่ายหนี้สินที่พ่อตัวเองทิ้งไว้เป็นมรดกถึงหนึ่งล้านเหรียญ และเมื่อโครว์จ่ายหนี้ก้อนหนี้หมดก็กลายเป็นว่าได้หนี้ก้อนใหม่เป็นค่าสปิกอทมูลค่าสองล้านเหรียญ ซึ่งสาเหตุนั้นเป็นเพราะตัวจริงของระบบVXก็คือ "ตาชั่งที่แกว่งไกว" สเฟียร์แห่งโชคร้าย หนึ่งในสเฟียร์ทั้ง12 ซึ่งได้เลือกโครว์เป็นผู้ถือครอง





แม้สถาบันแอ็กซิออนจะไม่อนุมัติการซื้อบราสตา แต่สก็อตแล็บก็ยังสร้างบราสตารุ่นผลิตจำนวนมากออกมาอยู่ดี นั่นก็คือ บราสตาEs (Escort) ถึงเป็นยูนิตประจำตัวของเอสเธอร์ เอลฮาส บราสตาEsนั้นใช้โครงสร้างแบบเดียวกับบราสตา แต่ใช้พลาสม่าแบตเตอรีเป็นแหล่งพลังงานเหมือนแอ็กซิออนจึงมีกำลังที่ด้อยกว่า และระบบอาวุธก็ปรับปรุงให้ใช้งานง่ายกว่าเดิม โดยไม่มีสตันร็อด และใช้ปืน"ฟอลคอน"เป็นอาวุธหลักแทน ฟอลคอนนั้นโดยปกติแล้วจะเป็นแบบสองลำกล้องของปืนกลกับเกรเน็ด แต่ก็สามารถพับเป็นแบบลำกล้องเดียวให้ยื่นออกเป็นไรเฟิลได้ บราสตาEsยังมีระบบCFS (Combat Follow System) ซึ่งพัฒนาจากข้อมูลการบังคับของโครว์ ทำให้แม้เอสเธอร์จะด้อยประสพการณ์ก็สามารถต่อสู้ได้ดี





ส่วนบราสตาของโครว์นั้นก็ได้รับการปรับปรุงในเวลาต่อมาเป็นลิบราสตา โดยดึงพลังของระบบVXออกมามากขึ้นอีก ซึ่งมีผลกระทบที่โครว์จะถูก"ตาชั่งที่แกว่งไกว"ครอบงำมากขึ้น ทำให้จิตใจของโครว์จดจ่ออยู่กับเรื่องๆเดียวเท่านั้น ลิบราสตาจึงได้ติดตั้งCDS (Coins Drop SYstem) ที่อาศัยความงกเงินของโครว์เป็นประโยชน์ โดยCDSจะทิ้งเงินเหรียญให้เกิดเสียงดังทำให้เรียกสติของโครว์ได้ ที่ตอนแรกโครว์ไม่รู้ก็คือว่า...เนื่องจากโครว์นั้นสามารถแยกเสียงของเงินหล่นจากโลหะอื่นๆหรือเสียงที่บันทึกไว้ได้ CDSจึงต้องทิ้งเหรียญจริงๆ และทุกครั้งที่CDSทำงาน หนี้ของโครว์ก็พอกพูนขึ้นไปด้วย



ลิบราสตานั้นใช้การเสริมโครงสร้างให้บราสตาและมีสองรูปแบบ หนึ่งคือ แบบB (Blue) ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับบราสตา ปืนหลักของลิบราสตาBนั้นก็คือ"แรปเตอร์" ซึ่งเป็นไรเฟิลซึ่งสามารถยิงพลังงานจากต่างมิติได้ สปิกอทซึ่งได้รับการปรับปรุงแล้วนั้นปกติจะติดไว้กับแรปเตอร์ และสามารถใช้งานได้ทั้งประกอบกับแรปเตอร์เพื่อสร้างเบย์โอเน็ตสไปเกอร์ ปล่อยออกไปเพื่อใช้หักเหลำแสงของแรปเตอร์ หรือแม้แต่เป็นเหมือนประตูมิติขนาดเล็กที่ทำให้โครว์สามารถยิงโจมตีศัตรูจากมุมต่างๆกันได้ ด้านหลังติดมิสไซล์ลันเชอร์ไว้เป็นอาวุธเสริม การโจมตีที่รุนแรงที่สุด "อันเบรคเอเบิลฟุลครัม" นั้น จะใช้สปิกอทรวมพลังงานจาก"ตาชั่งที่แกว่งไกว"ที่ใช้พลังเต็มที่ แล้วยิงออกไปเป็นลำแสงขนาดใหญ่



ส่วนลิบราสตาอีกแบบนั้นก็คือ แบบR (Red) ซึ่งมีลักษณะเป็นแบบซูเปอร์โรบ็อทและเน้นการต่อสู้ด้วยกำลัง สปิกอทของลิบราสตาRนั้นมีแบบขนาดใหญ่ที่แยกเป็นสองส่วนติดไว้กับไหล่สองข้างและขนาดเล็กติดข้อมือทั้งสองข้าง ซึ่งสปิกอทที่ข้อมือนั้นใช้ยิงลำแสง "ไฮเพรชเชอร์ชูตเตอร์" สร้างประตูมิติแล้วยิงหมัดจรวด "รีฟแม็กนัคเคิล" และใช้สร้างดาบ "VXคาลิเบอร์" ส่วนสปิกอทที่ไหล่นั้นใช้รวมกันแล้วปล่อยออกไปโจมตีศัตรูจำนวนมากเป็น "VXเบลซเซอร์ "หรือเพิ่มกำลังของลำแสงที่ยิงออกไป ด้านหลังของลิบราสตาRติดตั้งEAมอเตอร์แคนน่อนเป็นอาวุธเสริม การโจมตีที่รุนแรงที่สุด "อันเบรคเอเบิลฟุลครัม" นั้น จะใช้สปิกอทที่ไหล่รวมกัน ก่อนที่ลิบราสตาRจะพุ่งเข้าไปแล้วใช้พลังงานจาก"ตาชั่งที่แกว่งไกว"ที่ใช้พลังเต็มที่พุ่งเข้าปะทะศัตรู
Super Robot Wars Games Mecha Story

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา