[นอกเรื่อง] หาเกมฆ่าเวลาเผื่อคนสนใจ - Wakfu

เกมภาคต่อของDofusครับ original จากพี่เหลี่ยมเหมือนกัน เผื่อคนสนใจฆ่าเวลาไปเรื่อยๆ แบบชิวๆ เป็น turn based MMORPG



http://www.wakfu.com/en



เกมนี้ไม่มีnpc ครับ ไม่มีเควส ไม่มีร้านขายของ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น

conceptเกม คือ ทุกอย่างควบคุมโดยplayer ทั้งหมด ตั้งแต่ตั้งแต่ หาของ สร้างเงิน ยันเลือกผู้ปกครองเมือง แล้วแต่เราจะใช้ชีวิตในเกมอย่างไร



ระบบต่อสู้ : คิดซะว่ามันคือFinal tactic ละกัน..



Devloper: Ankama Studio



Publisher : Square Enix ( NA ) & Ankama Stuido ( FR + Others except NA )



ป.ล. เล่นไปเล่นมา กลายเป็นเล่นharvest moon ไปแล้ว เหอๆๆ



Update รายชื่อคนที่เล่นอยู่เท่าที่ทราบ(บ้าง) 08/23/2011



Server: Remington (Inter sv)

Nation: Amakna

Guild: No Pet Allowed (ตั้งไว้ chatอย่างเดียว... ตอนแรกจะตั้งชื่อ Harvest Moon Online แต่มีคนตั้งแล้ว xD)



Laevatien (Aedra) , Xelor 28

Zilla (Whitechoc), Eniripsa 26

Leiklah (Xenoz), Cra 20

Rarudi , Sacrier 32

อื่นๆ (Alt, พวกที่ไม่ค่อยได้เล่น)



[spoil=ระบบ Exp และ Skill EXP]

** ข้อมูลที่มี มาจากการลองสังเกตดูแบบลองผิดลองถูก ใช้เป็นแนวทางได้ แต่ไม่ใช่ใช้อ้างอิง เพราะว่ายังไม่ทราบสูตรคำนวณ // วิธีคิดที่แน่นอน **



Skill EXP

- ในแต่ละครั้งในการต่อสู้ เหมือนว่า Monster แต่ละตัว จะมีให้ Exp & Skill Exp แยกกัน บางตัวให้ Skill EXPเยอะมาก บางตัวให้ Skill Exp นิดเดียว

- Skill EXP ที่ได้ จะเป็นค่าตายตัว ซึ่งจะนำมา เฉลี่ยกับ skill ที่ใช้ในการต่อสู้แต่ละครั้ง โดยแบ่งสัดส่วนตามการใช้ เช่น เราใช้ spell 1 ทั้ง battle รวมทั้งหมด 20 AP, spell 2 ใช้ทั้งหมด 10 AP, spell 3 ใช้ทั้งหมด 5 AP พอจบ battle เราจะได้ skill EXP ของ spell 1 > spell 2 > spell 3 ในทางกลับกัน หากใช้แค่สกิลเดียว เราจะได้ skill EXP ของ spell นั้นเต็มๆ

- การเฉลี่ย มันคิดจาก AP, MP, WP ที่ใช้ตลอดbattle ทั้งหมด แต่ไม่ทราบสูตรคำนวณ แต่โดยคร่าวๆคือ ยิ่งใช้มาก ก็ได้มากเป็นสัดส่วน แต่หากต้องการดูดเพียงสกิลเดียว ใช้แค่ครั้งเดียวใน battle ก็ได้

- จากการสังเกต จะเห็นว่า หากใช้ สกิลหลายๆสกิล ใน battle skill exp โดยรวม ของทุกspell จะได้มากกว่าที่ใช้ spell เดียวตลอด battle ไม่ทราบว่ามันคำนวณอย่างไร แต่ต่างกันไม่มาก เกือบๆเท่ากัน

- จากการสังเกต ทุกๆ 5 Spell LV, จะได้ Attack , Resist ของธาตุนั้นๆ แต่ตัวเลขที่แน่นอนไม่ทราบ =w=



EXP & Lv

- เกมนี้ บางตัว solo ยากโคตร ถ้าเอาจริงๆเน้นเป็น exp party lv ดีกว่า

- หากสู้ monster lv มากเกินไป จะไม่ได้ exp, น้อยเกินไปก็ไม่ได้ ต้องสู้ในช่วงที่พอเหมาะ ตัวเลขที่แน่นอนไม่ทราบ แต่จากการสังเกตุนี้ หากเลเวลเกินประมาณ 30 lv จะไม่ได้ exp...

- หากเก็บเลเวลเป็นปาตี้ วิธีดูว่าจะสู้กลุ่มไหนถึงได้ exp แบบคร่าวๆ คือให้เอา group lv ของ monster เทียบกับ party lv ของเรารวมกัน เช่น คนที่1 Lv 30, คนที่2 Lv20 หากไปสู้ monster Lv 30 ก็จะได้ Expน้อย เนื่องจาก party lv = 50, monster lv = 30 จะได้เยอะถ้าสู้ 50+ ขึ้นไป อาจจะเป็น Lv30 x2 หรือ Lv30 x1 + Lv10 x2 อะไรแบบนี้ก็ได้

- ดูเหมือนว่านอกจาก Lv group แล้วยังมีปัจจัยอื่นอีก ในเรื่องของจำนวน monster ในกลุ่ม ว่ามันเฉลี่ยอย่างไร อันนี้ยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัด แต่โดยเบื้องต้น ให้ยึดแนวทางของ group Lv จะค่อนข้างได้ผล

[/spoil]
Final Fantasy Xiv Games Game Online Final Fantasy

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา