ขอไว้อาลัย แด่การจากไปของ Steve Irwin (Crocodile Hunter)





รายการ Crocodile Hunter ที่ฉายอยู่ในบ้านเราทาง UBC ช่อง Animal Planet ถ้าใครเป็นแฟนของสารคดีสัตว์โลก หรือของช่องแอนิมอลแพลเน็ทนี้ก็คงรู้จักชื่อของ Steve Irwin ดี







สตีฟ เออร์วิน และภรรยา เทอร์ริ เออร์วิน ถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับสัตว์จำนวนมาก โดยเฉพาะสัตว์พื้นเมืองของออสเตรเลียไม่ว่าจะเป็นงู จิงโจ้ กระต่าย จระเข้ กิ้งก่า ตะกวด และอื่นๆอีกมากมาย ใครเคยดูรายการก็คงคุ้นเคยกันดีกับความขี้เล่น ความสนุกสนานร่าเริง ความเฮฮา และความซุกซนเหมือนเด็กๆของสตีฟ



นอกจากเขาจะเป็นโปรดิวเซอร์ของรายการสารดีสัตว์โลกที่โด่งดังนี้แล้ว ยังเป็นเจ้าของสวนสัตว์ Steve Irwin's Australia Zoo ในกรุงบริสเบนด้วย ทั้งนี้เป็นที่ทราบดีว่า เออร์วินเป็นนักอนุรักษ์สัตว์ป่าคนหนึ่งที่ต่อต้านการล่าสัตว์พื้นเมืองของออสเตรเลีย ด้วยเหตผลว่า สัตว์พื้นเมืองเหล่านั้นคือสิ่งสวยงามที่ควรปกป้องไว้ และยังเป็นหน้าเป็นตาของประเทศด้วย



วันนี้ สตีฟ เออร์วิน จากไปอย่างไม่มีวันกลับแล้ว ด้วยวัยเพียง 44 ปี สาเหตุของการเสียชีวิต ที่มีรายงานจากเวบข่าวต่างประเทศ ( http://news.yahoo.com/s/ap/20060904/ap_on_en_tv/obit_irwin ) คือ ถูกเงี่ยงปลากระเบนแทงบริเวณอก ขณะที่เขากำลังดำน้ำถ่ายทำสารคดีอยู่ที่แนวปะการัง Great Barrier Reef นอกชายฝั่งรัฐ Queensland ประเทศออสเตรเลีย รายงานจากตำรวจกล่าวว่า หน่วยกู้ภัยและรถพยาบาลที่รีบรุดมายังที่เกิดเหตุนั้นมาไม่ทันการ เพราะเมื่อมาถึงก็พบว่าสตีฟได้เสียชีวิตไปแล้ว





*รายละเอียดเพิ่มเติม*

เพื่อนของเขาที่ลงไปดำน้ำด้วยกันเล่าว่า สตีฟดำน้ำอยู่เหนือปลากระเบนตัวหนึ่ง แล้วจู่ๆมันก็สะบัดหางขึ้นมาใส่ ทำให้เงี่ยงที่หางปักเข้าไปที่อกด้านซ้ายของเขา ทะลุเข้าไปถึงหัวใจ ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ปลากระเบน (stingray) ไม่ใช่สัตว์ที่ดุร้าย และไม่มีรายงานมาก่อนว่ามีคนถูกปลากระเบนโจมตีจนเสียชีวิต เหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเป็นอุบัติเหตุ



นอกจากนี้ที่ผ่านๆมา อุบัติเหตุที่เกิดจากปลากระเบนส่วนมาก จะเกิดจากการที่คนมองไม่เห็นปลากระเบน แล้วไปเหยียบหรือไปสัมผัสมันจนโดนเงี่ยงบาดเข้า อย่างไรก็ดีพิษของปลากระเบนนั้นไม่ได้ร้ายแรงถึงชีวิตสำหรับมนุษย์ และคนที่ถูกบาด ส่วนมากจะรอด



กลุ่มเพื่อนและทีมงานที่อยู่ด้วยกัน ได้พาสตีฟขึ้นสู่ผิวน้ำทันที และเรียกให้เรืออีกลำที่ผ่านมาช่วยส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ สตีฟถูกนำตัวกลับไปที่เรือของตน เพื่อนซึ่งอยู่บนเรือรีบซิ่ง พาสตีฟไปยัง Low Isle เพราะเป้นตำแหน่งที่เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยจะสามารถลงจอดได้ ระหว่างทางก็พยายามปฐมพยาบาลสตีฟไปตลอด เช่น นวดหัวใจ และผายปอด แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเขาไว้ได้



********





ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของสตีฟ เออร์วิน และขอให้เขาไปสู่สุขคติด้วยเถิด



รูปภาพจาก : www.allmoviephoto.com

แหล่งข่าวด่วนที่โยน URL ข่าวมาให้ : Anavel_Gato

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : CNN.com

อ่านข่าวแบบละเอียดยิบได้ที่ : Sydney Morning Herald





[font size=1]ป.ล. วันนี้ใช้พื้นที่ข่าวเพื่อลงเรื่องที่สนใจเป็นการส่วนตัวหน่อย เพราะสะเทือนใจมาก... เสียใจมากๆเลย เสียดายสุดๆ เพราะเป็นแฟนรายการของสตีฟมานานแล้ว ชอบดูมาก พอรู้ข่าวแล้วตะลึงจังงังไปเลย :cry: ที่บ้านน้ำตาซึมไปตามๆกัน[/font]

News

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา