มีทริ๊กสำหรับเวลาลุย Dynamis อีกบ้างเปล่า 'w'/สำหรับ DD

บังเอิญวินนี้พลาดแล้วตายด้วยความประมาทโง่ เกี่ยวกับไม่รู้ว่าใช้ /autotarget off ได้บางสถานะการได้ ขณะใช้ WS+SATAแล้วมันตายพอดี อีกตัวอยุ่ข้างหน้ามันเปลี่ยนเป้าหมายแล้วตู้มลงทีเดียว 900..... Drk น้อยๆมองเห็นสวรรค์รำไร บางครั้งพอมันตายถึงไม่ WS ก็ไปโจมตีอีกตัว บังเอิญไอ้ตัวนั้นมันเป็นMNK ที่พึ่งใช้2HR และโดนสลีปอยู่ก็โดนไปอีกรอบแต่รอบนี้มันวิ่งตามคนอื่น ซวยล่ะซิตูพลาดอีกแล้วเลย Stun มันทีเห็นผลเลย นอนไปกองที่พื้นอีกรอบ ==; เลยเข้าใจว่า แม้จะอ่านแล้วทำตามคำสั่ง Ldr แล้วแค่นั้นมันยังไม่พอใครมีทริ๊กนอกเหนือจากที่ผมเข้าใจบ้างบอกหน่อย



สำหรับ DD

1./autotarget off ทุกครั้งเมื่อเข้าไปใน Dynamis

2.Filter Chat ให้มากเท่าที่จำเป็นถ้าอ่านคำสั่ง Ldr หรือ Targeter ไม่ทัน...ยังไงก็ต้องอ่านคงจะบอกว่ามองไม่ทันไม่ได้ ^^; หรือจะบอกว่าอ่านหนังสืออยู่ก็คงไม่ได้เหมือนกันในกรณีที่ทำพลาดจนอื่นดับ lol ใช้ไม่เป็นดูที่ Option --> Chat filter เลือก On ให้หมดกับอันที่เป็น Damage Miss damage taken evade ทั้งของปาร์ตี้และ Alliance

3./assist Targeter 'w' มี Targeter คนเดียวเท่านั้นและอาจจะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่เปลี่ยน Dynamis หรือ targeter อาจจะ Wipe หรือ Weak อยู่ไม่สามารถเลือกได้ก็ค่อยเปลี่ยนตามสถานะการ แล้วก็อย่าตัดสินใจว่าตัวที่ HP ลดไปแล้วหรือคนบางคนโจมตีอยู่คือตัวที่ Targeter กำลังสั่ง เห็นลูกตามน้ำเยอะ ^^ ก็เคยทำจนเจอมัน Mijin ดับไปพร้อมกับ Mage และคนข้างเลยถึงบางอ้อ สั่งโจมตีอีกตัวอยู่นี่นา

4.อย่าไปหน้าให้รออยู่ที่ Base รอ targeter ลากมา ถ้าไปหน้าสุดรอจะเลือกตัวที่Targeter บางทีอาจจะได้ส่วนบุญที่ไม่พึงประสงค์อาจจะทำให้ Wipe ทั้งกลุ่ม

5.ไม่จำเป็นอย่าไปอยู่หลัง Mob ไม่งั้นโดนเสียบตูดรับประทานได้

6.อย่าใช้ WS ที่มีผล Poison หรือ Dot ต่างๆ บางทีอาจจะต้องสลีปเมื่อมัน 2hr

7.อย่าใช้มุมมองที่บุคคลที่หนึ่งเพราะจะทำให้เห็นรอบข้างไม่ชัด ถ้าบังเอิญด้วยเหตุผลบางอย่างต้องวิ่งเพื่อลากม็อป จะได้ไม่ลากผ่าน Mage หรือผ่าน Mob ตัวอื่นแล้วลิงค์

8.ถ้าเจอม็อปที่มี AOE Gravity กับ knock back ให้เอาหลังชนกำแพงจะได้ไม่ต้องวิ่งมาตบตีมันไกล ส่วนใหญ่ Tanker จะลากมาอยู่ใกลๆ กำแพงอยู่แล้ว

9.พยายามอย่าไปยืนรวมกับกลุ่ม mage ถ้าไม่ใช่กรณีลาก NM มาเจือนแล้วกลุ่ม mage จะไม่อยู่ที่เดี๋ยวกันกับ DD

10.สำคัญสุด อ่านคำสั่ง Leader หรือ targeter ด้วย 'w'" บางครั้งบอกให้ Move ก็ Move บอกให้หยุดเพราะ 2hr ก็หยุด

11ที่สำคัญกว่า อย่า AFK ขณะสั่งโจมตี lol

12.DD ที่โจมตีแรงๆพวก War MNK DRK sub Nin ได้จะดีกว่าเพราะว่ารองแล้วโอกาสใช้ SATAแล้วมีชีวิตรอดมีน้อยมากถ้าไม่มีใครมาอยู่ข้างหน้าสุดท้ายเก็บ TP เกิน 200 บ่อยๆแล้วเวลาใช้ก็ Miss กระจาย เพราะ Mob หันหน้ามาพอดีหรือวิ่งหนีไป มีปืนใหญ่แต่ยิงไม่ได้มีไว้ทำไม





นึกออกแค่นี้ 'w'" ไปมาไม่กี่ครั้งได้จากประสบการณ์ตรงบ้างคนบอกกันบ้าง แต่รู้ว่ายังไม่พอแน่ ใครมีทริ๊กมากกว่านี้บอกกันหน่อย ไม่อยากพลาดแล้วเสีย Exp ฟรีแบบวันนี้อีกไปสองครั้ง TAT
Final Fantasy Xi Games Game Online Final Fantasy

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา