กระทู้เชิญชวน -มาเป็นเจ้าของ Nintendo DS กันเถอะ-

อันนี้ออกจะเกี่ยวกับเกมเลยขอเอามาไว้ที่หมวดนี้ ก็ไม่ได้ค่าโฆษณาจาก nintendo หรือร้านค้าที่ไหนหรอกนะครับ เพียงแค่โดยส่วนตัวคิดว่าเครื่องตัวนี้มันเป็นการปฎิวัตรรูปแบบของการเล่นเกมเลยทีเดียว ถ้าเห็นว่าผิดไม่น่าจะอยู่ในหมวดนี้ก็รบกวนท่าน Staff ย้ายด้วยนะครับ เหอๆ ที่ตั้งกระทู้นี้ก็อยากจะเชิญชวนผู้ที่กำลังจะตัดสินใจอยากได้เครื่องเกมใหม่มาเล่น แต่ยังเล็งๆ อยู่ว่าจะรอ PS3 หรือจะทดสอบพลังของ xbox 360 ก็ตาม ลองได้มาชมการ preview ของมือใหม่อย่างผมหน่อย อีกไม่นานก็จะตรุษจีนแล้วคงได้อั่งเปากันถ้วนหน้า เหอๆ

เครื่อง Nintendo Dual Screen หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า NDS ปัจจุบันออกทำตลาดมาได้สักพักนึงแล้ว ด้วยความสามารถในการเล่นเกมของ NDS และเกมของ GBA ได้ แต่เนื่องจากตอนออกใหม่ๆ software ของเครื่องนี้มาในรูปแบบที่สามารถลอกเลียนแบบได้ยาก รวมกับราคาที่ยังสูงอยู่เพราะต้องเล่นด้วยแผ่นแท้ ก็เลยยังไม่ได้รับความนิยมในบ้านเราสักเท่าไหร่



แผ่น NDS















ชุดเริ่มต้น ตอนซื้อมาใหม่ๆ ปาเข้าไป 8 พันกว่าๆ T_T



ในระยะต่อมาก็เริ่มมีการนำเข้าอุปกรณ์การเล่น Roms GBA ผ่านทางตลับ Flash หรือ Smart Card อย่างแพร่หลาย ทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์เหล่านี้ในการจำลอง Roms ของ Nds

มา Run ในตลับ Flash หรือ Smart Card ด้วย [จนกระทั่งบัดนี้ก็ยังไม่มี Emulator ที่เล่นเกมของ NDS ได้สมบูรณ์] ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ พลอยได้รับผลประโยชน์ไปด้วย เหอๆ [เล่นได้ทั้ง GBA กับ NDS] แต่ทาง NINTENDO เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ออก NDS รุ่นใหม่ๆที่มีการ Protect ในส่วนของการเล่น Rom เอาไว้ด้วย [แต่ก็ไม่พ้นฝีมือของเหล่าช่างในการ Flash]

จนในปัจจุบัน NDS ก็ได้เป็นเครื่องเล่นยอดนิยมในบ้านเราไปแล้วไปเพราะแล้ว เพราะลูกเล่นและประสิทธิภาพของเครื่อง รวมกับการเล่นเกมในราคาที่ถูกลง ผู้ผลิตเกมสามารถใส่ลูกเล่นต่างๆ ในเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Touch Screen การใช้ Micro Phone การใช้ Option เสริมด้วย GBA slot หรือจะเป็นการเชื่อมต่อไร้สายด้วย Wi-Fi



เราลองมาดูข้อดีของเครื่องนี้กันดีกว่า ^^



-เมื่อเทียบกับ GBA แล้ว Nintendo ได้ปรับปรุงเรื่องของระบบเสียงขึ้นมาอย่างมาก โดยการเพิ่มลำโพงเป็น 2 ตัว [เกี่ยวป่าวหว่า เหอๆ]

-การเชื่อมต่อแบบไร้สาย ทำให้สามารถแลกข้อมูลกันระหว่างเครื่องโดยไม่ต้องหาอุปกรณ์เพิ่มแต่อย่างไร

-ด้วยหน้าจอระบบสัมผัส สามารถวาดรูปหรือเขียนข้อความในการเล่นเกม เป็นการฝึกการเขียนและใช้จินตนาการด้วย เหอๆ

-เป็นเครื่องเล่นพกพา สามารถนำไปเล่นได้ตั้งแต่ในห้องน้ำยันบนหลังคาบ้านเพื่อน ^^

-สามารถเล่นแบบออนไลน์ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนของการใช้ Server [แต่อุปกรณ์เสริมต้องซื้อต่างหากเน้อ]

-รับประทาน Battery น้อยแม้จะมี 2 หน้าจอ

-Software ดี มีสาระ พัฒนาความคิด

-เมื่อแต่งแบบ Assult Buster เอ้ย ! แบบ Full Option แล้วสามารถเล่น Rom ของ NDS ที่มีความจุน้อยกว่า P_P หลายเท่า สามารถเล่น MP3 และดูไฟล์หนังได้ [แต่ต้องผ่านตัวแปลงก่อน] ETC.

-ราคาย่อมเยาว์กว่าของ P_P คู่แข่ง ^^



ต่อไปเรามาดูข้อเสียกันบ้าง

-ระบบเสียงยังไม่ดีเท่าที่ควร

-การแสดง Graphic พวกเกมแข่งรถ [ยกเว้น MarioKart]ยังทำได้ไม่ดีนัก

-น้ำหนักที่ออกจะหนักไปหน่อย

-ปุ่ม Power อยู่ใกล้ กดง่ายไปหน่อย เวลาเล่นเกมต่อสู้ต้องระวัง

-ดูหนังได้ก็จริง แต่ภาพมันไม่ค่อยชัดเลยอ่ะ - -



แนะนำเกมที่น่าเล่น



Osu! Tatakae! Ouendan







เกมเชียร์หยุดโลก--->ในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นสมาชิกชมรมเชียร์ ต้องคอยไปตามเชียร์ผู้คนตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กเตรียมเอ็นท์ สาวออฟฟิศ หรือม้าแข่งที่สนามม้า [- -"] รูปแบบการเล่นจะเป็นการใช้ Touch จิ้มไปตามจุดที่ขึ้นบนจอ ถ้ากดได้พอดี พลาดน้อยก็จะผ่านได้ ข้อดีของเกมนี้นอกจากฮาแล้วยังได้ฟังเพลงเพราะๆ อีกด้วย







มีกองเชียร์อย่างนี้ไม่หลับแน่นอน







นี่ ! หล่อน รีบไปทำงานให้เสร็จเลยนะ



มีตัวอย่างเพลงประกอบเกมให้ลองเอาไปฟังกัน

ข้อมูลสำหรับผู้ร่วมแสดงความเห็น

ต้องร่วมแสดงความเห็นในหัวข้อนี้ก่อนจ้ะ จึงจะเห็นข้อมูลส่วนนี้




Lost IN Blue *แนะนำเลย*



[IMG]http://i50.photobucket.com/albums/f345/amakusa9999/lost_in_blue_cover.jpg[/IMG]



เกาะสวาทหาดสวรรค์---->แต่ละท่านเคยใฝ่ฝันบ้างหรือไม่ครับ ว่าถ้าไปติดเกาะกับสาวสักคนคงมีความสุข โรแมนติคชะมัดเลย แต่หลังจากที่คุณได้เล่นเกมนี้ คุณจะลืมเรื่องเหล่านั้นไปเลย อย่าว่าแต่กระหนุงกระหนิงกันเลย แค่ตัวคนเดียวจะหาอาหารเลี้ยงท้องแต่ละวัน กว่าจะหามะพร้าวได้แต่ละลูก มันลำบากสักแค่ไหน ไหนจะต้องคอยแบ่งให้กินอีก หึหึ แต่เกมนี้ไม่ได้โหดร้ายอย่างที่คิด การเอาตัวรอด การใช้ความคิดวางแผน การจัดการทรัพยากร การเคลื่อนที่ให้เกิดประโยชน์ที่สุด และอีกหลายๆ เรื่อง จำเป็นต้องใช้ในเกมนี้ เรื่องราวจะเกิดขึ้นโดยที่เรือเกิดอุบัติเหตุอับปาง แต่เรารอดมาเกยตื้นที่เกาะแห่งนี้ [ทำไมไม่ให้เราหลงป่ามั่งเนี่ย - -] ในเกาะแห่งนี้มีทรัพยากรค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ แต่ต้องคอยคำนวณพื้นที่เหลือในที่เก็บของให้ดี ระบบในเกมพยายามหาลูกเล่นแปลกๆ มาให้เรา เช่น การสร้างโต๊ะหรือเก้าอี้เวลาเลื่อยไม้ก้ต้องใช้ Touch pen ลากเป็นแนวต่างๆ การจุดไปไม่ใช่แค่ปั่นแท่งไม้ให้เกิดไปเท่านั้น ต้องเป่าให้ติดอีก ก่อนไฟจะดับก็ต้องไปหากิ่งไม้มาเติม การเหลาก้อนหินให้แหลมแล้วนำมารวมกับท่อนไม้เราก็จะได้หอกเอาไว้ล่าปลาได้ และอื่นๆ อีกมากมาย ใครที่คิดว่าชอบความท้าทายและมีความพยายามสูงขอแนะนำเลยครับ





สุดท้ายนี้ถ้าใครยังไม่มี NDS อยู่ในครอบครองก็น่าจะรับไว้พิจารณาดูนะครับ เหอๆ





/me เปิด WormHole หายออกไปจากกระทู้



*-งูๆปลาๆ ตอบปัญหาคาใจ-*



-ถึง Flash แล้วก็ยังเล่นแผ่นแท้ได้ครับ

-เล่นได้เเหมือนเดิมครับ

-แบตใช้แบบเดียวกับ GBAsp เลยครับ



ตอบคุณ Trafalga

-SD นี่ความเกะกะจะน้อยกว่านิดนึง แต่ราคาก็มากกว่าแบบ CF นิดหน่อย

แต่ผมเลือกช้แบบ CF เพราะประหยัดกว่ากว่าอ่ะครับ [แผ่น CF มันดูแข็งแรงกว่าด้วยครับ เหอๆ]

ใช้ CF ของ Kingston 1G ราคาประมาณ 750[50X]

Nintendo Nintendo Club Games

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา