เกมหมอผ่าตัดบน DS โอพระเจ้าจอร์จ มันยอดมากเลย

ที่มา อ่านที่นี่



อ้างอิงข้อความ

Trauma Center : Under the Knife เกมแนวใช้ชีวิตหมอผ่าตัดบนเครื่อง NDS ของนินเทนโด โดยเราต้องใช้ทัชสกรีนทำการผ่าตัดที่ซับซ้อนให้ออกมาประณีตที่สุด ตัวละครในเรื่องจะมีปัญหาต่างๆกัน และก็เกิดโรคระบาดร้ายแรงขึ้น เอาล่ะชีวิตคนไข้อยู่ในมือเราแล้ว



สำหรับเนื้อเรื่องเกมนี้ เราจะเล่นเป็นหมอหนุ่มชื่อ “Dr. Derek Stiles” ซึ่งยังไม่ชำนาญทางการแพทย์ และยังเป็นความหวังของโรงพยาบาลที่ประจำอยู่อีกด้วย ซึ่งเราจะได้รับการช่วยเหลือเล็กน้อยจากนักศึกษาแพทย์ของเรานั้นเอง โดยในอดีตเราซึ่งเป็นหมอหนุ่มที่ยังมีความหยิ่งทะนงตนอยู่ตลอด จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่เราเกือบจะฆ่าคนไข้ของเราด้วยน้ำมือเราเอง



หลังจากเหตุการณ์นั้นเราได้รับผลกระทบทางจิตใจอย่างมาก ได้มีการประชุมถอดถอนวิชาแพทย์ของเรา ในขณะที่ประชุมกันอยู่นั้นเอง ได้มีคนไข้ฉุกเฉินเข้ามา และเราคิดว่า เรานี่แหละเป็นคนเดียวที่จะช่วยชีวิตเค้าได้ ทุกอย่างเริ่มต้นไปอย่างเลวร้ายสุดๆ แต่ทันใดนั้น เวลาเริ่มช้าลง และเราก็สามารถรักษาคนไข้ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้พยาบาลของเราประหลาดใจมาก นั้นคือจุดเริ่มต้นของพลังแฝงของเราซึ่งเรียกว่า"หัตถ์เทวะ" (healing touch) ด้วยความสามารถนี้ทำให้เรากลายเป็นผู้มีพลังพิเศษโดยมีความเร็วและความแม่นยำในการผ่าตัด



ในการปฏิบัติการที่ Trauma Center นั้น เราจะใช้ทัชสกรีนที่ไอคอนด้านข้าง ซึ่งจะมีเครื่องมือหลักๆในการผ่าตัดทั้งหมด โดยจะมี มีดผ่าตัด, คีม, เลเซอร์, เข็มเย็บแผล และยาปฏิชีวนะที่เป็นเจลใช้ในการฆ่าเชื้อโรคต่างๆ หน้าจอล่างจะเป็นอวัยวะของคนไข้ที่เราจะทำการรักษา เราต้องเริ่มจากการผ่าตัดผิวหนังอย่างระมัดระวัง อันดับแรกเราต้องทำการหาสิ่งผิดปกติในอวัยวะนั้นก่อน และในคนไข้แต่ละรายก็จะมีคำสั่งเฉพาะราย แล้วจะยากขึ้นโดยเงื่อนไขของเวลาครับ การผ่าตัดทุกครั้งจะมีเวลาจำกัด และจะมีสัญญาณฉุกเฉินของคนไข้ที่เราต้องระวัง



หากสัญญาณดับลงเราสามารถใช้พลังพิเศษของเราเพื่อช่วยให้คนไข้ของเราฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้ง เราต้องใช้เวลาที่มีอันน้อยนิด ช่วยคนไข้ของเราให้ได้ ในขณะผ่าตัดจะมีพยาบาลช่วยเราตลอด บางทีเราต้องใช้กล้องซูมบาดแผลเพื่อจะได้สิ่งผิดปกติมากขึ้น อาจจะเห็นจำพวกพยาธิ ในสถานการณ์ความดันสูงเป็นอะไรที่ปวดหัวมาก บางครั้งคนไข้รอได้อีกเพียง 5 นาทีเท่านั้น เราจึงไม่สามารถที่จะผิดพลาดได้เลย ถ้าพลาดแม้แต่นิดเดียวหมายถึงความตาย





จะว่าไปแล้วไม่รู้ตัวเกมจะเป็นยังไง มันจะเหมือนการผ่าตัดจริงๆรึเปล่า (ให้เดาไม่น่าจะเหมือน 100%) แต่ไอเดียถือว่าสุดยอดมากๆครับ....



...ใครมี DS ให้ปล้นมั่งอยากเอามาลองเกม
Games

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา