[ปลุกระดม!] แผ่นผีที่ก๊อป sub FFVII Advent Children GG (แบหลักฐานให้ดู)

คือว่าจากเหตุการณ์แจก sub ของทั้ง Advent Children กับ Last Order เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นการทำฟรีๆเพื่อความสุขอย่างที่หาซื้อไม่ได้ด้วยเงินทอง สำหรับแจกจ่ายให้สมาชิกชาว GG อย่างแพร่หลาย และได้รับการนำไปเผยแพร่ต่อในอีกหลายๆแห่ง....



วันนี้ความจริงอันโหดร้ายของประเทศไทยได้ย้อนศรกลับมาตอกย้ำให้โมจิเจ็บกระดองใจเล่นๆอีกแล้วค่ะ ทั้งๆที่ก็พอจะเดาออกว่ามันต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่พอมันเกิดขึ้นจริง ได้เห็น screenshot จริงๆ ก็เกิดอาการรับไม่ได้ขึ้นมา มีทั้งหงุดหงิด โมโห แค้น เกลียด และเครียดนิดหน่อย เพราะไปเจออะไรที่ไม่อยากจะเจอ ก็คือมีการเอา sub ของ GG ไปใช้ทำแผ่นผีขาย ทั้ง DVD และ VCD ซึ่งจากการ random ดูประโยคใน screenshot แล้ว มั่นใจว่าเป็น sub ของเราแน่ๆ แต่ยังไม่รู้ 100% ว่าเอาไปใช้ทั้งหมดทั้งดุ้นเลย หรือแค่คัดลอกไปบางส่วน



[font size=4]ซึ่งจากความแค้นอันนี้ ก็เลยทำให้อยากจะขอร้องอะไรที่ออกจะเห็นแก่ตัวสักหน่อย คือ ขอความกรุณาพี่น้องชาว GG ช่วย[/font][font color=red size=4]อย่า[/font][font size=4]ไปอุดหนุนแผ่นเถื่อนเหล่านั้นเลยนะคะ[/font]



คือที่เราโกรธนี่ไม่ใช่เพราะถูกคนอื่นฉกเอาน้ำพักน้ำแรงไปใช้ประโยชน์เพื่อกำไรส่วนตัวเท่านั้น แต่เป็นเพราะไม่พอใจที่ถูกนำไปใช้ผิดจุดประสงค์ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการขโมยงานกันหน้าด้านๆอีกตะหาก อันที่จริงผลงานที่เผยแพร่ทางอินเตอร์เนต โดยเฉพาะงานเขียน บทความ หรืองานแปลใดๆ ตามกฎหมายพรบ.ลิขสิทธิ์ ถือว่าผู้เขียนเป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญานั้นๆโดยอัตโนมัติ เพราะฉะนั้นคนที่เอาไปใช้แบบนั้นนอกจากจะผิดหลักศีลธรรม(มโนธรรม) และเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจอย่างร้ายกาจแล้ว ยังผิดกฎหมายด้วย :annoy:



เราเองที่ออกมาโวยวายเนี่ย ไม่ได้เพราะอิจฉาหรืออยากได้เงินส่วนแบ่งอะไรจากการโดนเอางานไปใช้ประโยชน์(ผลิตของเถื่อน)แบบนี้ แต่เราแค่ไม่อยากให้คนโลภเหล่านั้นได้เงินจากสิ่งที่เขาปล้นไปจากน้ำพักน้ำแรงและน้ำใจของเรา ดังนั้นเราก็เลยอยากจะปลุกกระแสสนับสนุนแผ่นแท้ขึ้นมา เพื่อนๆส่วนมากคงคิดที่จะอุดหนุนแผ่นแท้อยู่แล้ว แม้เราจะไม่บอก ท่านๆก็คงจะซื้อแผ่นแท้กัน แต่โมจิอยากจะขอย้ำหน่อยถึงเรื่องนี้ เผื่อใครที่คิดจะซื้อเองคนเดียว จะได้นำไปป่าวประกาศหรือชักจูงเพื่อนๆหรือคนรู้จักให้หันมาซื้อแผ่นแท้ด้วยกัน เพื่อเป็นการขยายวงกว้างของการสนับสนุนของมีลิขสิทธิ์



ดังนั้น แม้แผ่นลิขสิทธิ์มันจะแพงสักหน่อย แต่เรามาหยอดเงินใส่กระปุกวันละ 20 บาทกันเถอะ อีกไม่นานแผ่นลิขสิทธิ์ก็จะออกแล้ว ช่วยกันไปอุนหนุนของแท้กันดีกว่านะ



ส่วนใครที่เอา sub ของ GG ใดๆไปใช้ทำแผ่นเก็บไว้ดูเอง หรือแจกจ่ายให้เพื่อนดูฟรี อันนี้เราไม่ว่านะคะ ไม่โกรธไม่เคืองด้วย เพราะถือว่าคุณทำเพื่อความสุขของตัวเองและเผื่อแผ่เพื่อน ไม่ได้ทำเพื่อหากำไรเข้ากระเป๋าตัวเองด้วยวิธีมักง่ายและขี้โกงอย่างพวกที่เอาไปทำขาย เพียงแต่ว่า ถ้าเป็นไปได้ ควรจะอุดหนุนแผ่นแท้สักแผ่น (VCD ก็ได้ ราคาน่าจะประมาณ 200 กว่าๆ ไม่เกิน 300 บาท แต่ยังไม่แน่ใจว่าค่ายไหนได้ลิขสิทธิ์ส่วนของ VCD ไป) หรือถ้าไม่อุดหนุนด้วยตัวเอง ก็ช่วยโฆษณาให้คนรู้จักช่วยอุดหนุนบ้าง เหล่าค่ายที่มีลิขสิทธิ์เค้าจะได้มีกำไรมากพอที่จะไปสรรหาหนังหรือการ์ตูนดีๆเรื่องอื่นมาทำขายให้เราได้ซื้อกันอีก โดยเราก็ได้ประโยชน์คือไม่ต้องถ่อไปหาซื้อภาษาต่างประเทศที่เมืองนอก ซึ่งนอกจากจะแพงแล้วยังดูไม่ค่อยเข้าใจภาษาอีกตะหาก



[font color=green]ทั้งนี้ใครที่ซื้อแผ่นลิขสิทธิ์ของ Final Fantasy VII : Advent Children ไม่ว่าจะ VCD หรือ DVD โมจิขอขอบคุณและอนุโมทนาสาธุด้วย ขอให้ได้รับกุศลยิ่งๆขึ้นไป แล้วก็ขอบคุณที่กรุณารับฟังและทำตามคำขอที่เห็นแก่ตัวของสต๊าฟคนนี้[/font]





แผ่นเถื่อนของกลุ่มที่เอา sub Last Order ของ GG ไปใช้ ก็มีแล้วจริงๆ เพราะเห็น screenshot มากับตา :angry: [<<< ใครอยากเห็นเชิญคลิก] - มันมักง่ายและหน้าด้านไหมล่ะ? อยากขายแต่ไม่ทำเอง มาเที่ยวฉกของคนอื่นไปขายเนี่ย แย่ที่สุดเลย โอ๊ยโมจิเห็นแล้วโมโหจนควันออกหูเลยค่ะ :mad: )







-----------------------------------------------------------------------

Update : 18 ต.ค. 48


ตอนหลังได้ไปโพสต์ reply กระทู้ เพื่อทวงถามความยุติธรรม กลับได้รับคำตอบว่า .... (เอามาให้ดูแค่ประโยคเดียวละกัน)

Zola (กระทู้หนึ่งใน ThaiDVD.com)แต่ถ้าคุณบอกว่ามันมีบางส่วนบางประโยคเป็นคำแปลของคุณ อันนี้ผมก็ปฎิเสธไม่ได้หรอกครับ เพระอย่างที่บอก ผมเองก็ยังไม่รู้เลยว่ามีของ version อะไรบ้างในไทยตอนนี้ แล้วก้มีน้องๆที่หามาให้อีกเพียบเลย[/quote]

อ่านแค่นี้ก็ฉุนแล้วค่ะ อะไรกัน ตัวเองทำงาน(ก๊อปแปะ+ปรับแต่ง)เองแท้ๆ ทำไมไม่รู้ว่า source of information มาจากไหน?



งี้ถ้านักเขียนใช้ให้ผู้ช่วยไปหาข้อมูล แล้วผู้ช่วยดันไปก๊อปข้อมูลของใครมา ตานักเขียนก็ไม่เช็คเลย แต่เอาของเค้าไปใช้ทั้งๆอย่างนั้นแถมไม่ให้เครดิต พอเจ้าของต้นฉบับมาเจอเข้า แค่นักเขียนบอกว่า "ผมไม่รู้หรอกว่าเอามาจากหนังสืออะไรบ้าง ผู้ช่วยผมหาให้ ผมก็ยังไม่รู้เลยว่าหนังสือแบบนี้มีเล่มไหนบ้างในเมืองไทยตอนนี้" ตานักเขียนคนนั้นก็พ้นผิดแล้วเหรอ?



คนที่เอาข้อมูลไปใช้อ่ะแหละ (โดยเฉพาะใช้ทำมาหากิน) ที่เป็นคนที่ต้องรับผิดชอบดูให้รู้ชัดว่าข้อมูงของตัวเองหามาจากไหน และต้องติดต่อขออนุญาตอย่างเป็นการเป็นงาน พร้อมทั้งให้เครดิตเขาอย่างถูกต้อง ทำตามมารยาทของนักสร้างสรรค์ซะ ไม่ใช่ให้คนอื่นหาให้แล้วโบ้ยไปแบบนี้ :annoy:



นี่แหลพอของขึ้นก็เลยไปขุดคุ้ยหาข้อมูลมา....ในที่สุดก็.......



[font size=4]พิสูจน์มาแล้วกับตา ว่า Last Order ลอกไปทั้งดุ้นจริงๆ[/font]

แถมเปลี่ยนเครดิตตอนท้ายจาก "บรรยายภาษาไทยโดย Moji www.gamer-gate.net" เป็น "บรรยายไทยโดย Moji ปรับแต่งโดย Zola" (เปลี่ยน 0 ประโยคเนี่ยเค้าเรียกว่าปรับแต่งตรงไหน???)

[font size=4]พิสูจน์มาแล้วกับตา (อีกแล้ว) ว่า Advent Children เหมือนมากๆ คิดเป็นร้อยละ ได้ 98%[/font]

เหมือนขนาดนี้ เชื่อได้อีกเหรอที่บอกว่า ....

Zola (กระทู้หนึ่งใน ThaiDVD.com)สุดท้ายคิดว่าของคุณ Thai GG อาจจะมีประโยคที่ติดเข้าไปในนั้นซึ่งเป้นไปได้ว่าอาจจะมากกว่าตัวอื่นๆ ตรงนี้ผมก็ต้องขอโทษด้วย ถ้ามันจะมีประโยคของหลายๆ version ติดเข้าไป อันนี้ผมก็จำไม่ได้เหมือนกัน แต่รับรองได้ว่ามันไม่ใช่ประโยคของคุณทั้งหมดครับ หรือคนอื่นๆคนใดคนนึงเพียงคนเดียว แล้วก็มีหลายประโยคที่ผมแก้เองก็มี



อ้วกน่า.... "หลายประโยค"ของเขานี่หมายถึง 9 ประโยคจาก 560 เรอะ???



[font color=red]ติดตามรายละเอียดได้ใน........[/font]

>>> แฉเฉพาะกิจ กับ Subtitle ของ GG vs Zola <<<

URL ที่เกี่ยวข้อง :

>>> กระทู้หนึ่งใน ThaiDVD.com <<<



เรียกน้ำย่อย.... ให้ลองดูอะไรขำๆ...





ต่อไปอันนี้





:lol: :lol: :lol: เส็งกับอิลิน่า อ่ะ เส็งกับอิลิน่า ฮ่าๆๆๆ :lol: :lol: :lol:



ไหนบอกว่า

[quote=Zola (กระทู้หนึ่งใน ThaiDVD.com)]

โอเค ถ้าคุณจะดูจากรูปประโยค การเว้นคำ เว้นวรรค ด้วยอีกละก็ ผมกล้าท้าได้เลยใครที่โมแผ่นหนังเป็นให้ช่วยไปเอา sub ที่พวกคุณๆทำแล้วเอาไปยัดได้เลยโดยไม่ต้องจัดเรียงประโยคใหม่ แต่งใหม่ หรือไม่ได้ดัดแปลงนะ ถ้าไม่เจอปัยหา

เป็นไปไม่ได้ครับ เท่าที่ผมลองมาไม่มีของคนไหนที่มันไม่มีปัญหา เช่นเรื่องตกขอบบ้าง บางประโยคยาวมากจนดูไม่ทันบ้าง และอื่นๆ ซึ่งมันอาจจะไม่เข้ากับวิธีที่ผมโมแผ่นออกมาก็ได้ ผมเลยต้องไล่ทุกบรรทัด



:eek: ไล่ทุกบรรทัดอีท่าไหนถึงมี "เส็ง" ติดมาได้อ่ะ กั่กๆ ข้างหน้าแก้ได้แล้วข้างหลังทำไมไม่แก้ล่ะก๊ะ? หรือว่าก๊อปแปะเพลินจนลืมอ่านอ่ะ หุๆ



จบดีกว่า ใครอยากอ่านละเอียดๆไปดูใน link น่อ



-----------------------------------------------------------------------

จบเนื้อหาช่วงอัพเดท 18 ต.ค. 48






ป.ล. ไม่ได้จองเวรอะไรเวบนั้นหรอก แต่มันเห็นตำตาแล้วจะปล่อยไว้เฉยๆได้ไง แผ่นของเจ้าอื่นถ้าเห็นจะจะ ชัดๆ แจ่งแจ้ง แดงแจ๋อย่างนี้ก็จะตามจิกให้ถึงที่สุดเหมือนกัน เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่เห็นของเจ้าอื่นก็เท่านั้น เพราะงั้นอย่าเพิ่งหาว่าโมจิลำเอียงนะคะ







สำหรับการตอบในกระทู้นี้ นอกจากจะรับปากหรือปฏิเสธคำขอร้องของโมจิแล้ว อยากจะให้เพื่อนๆช่วยแสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้กันคนละนิดหน่อยด้วยค่ะ ไม่ต้องยาวก็ได้ โมจิแค่อยากรู้ว่าเพื่อนๆคิดยังไงกับเรื่องนี้กันบ้าง



--------------------



อิ๊ก :eek: กลอนสี่(ไม่)สุภาพที่คุณ Earthy เอามาให้นี่แสบถึงทรวงจริงๆ...

ฝากขอบคุณคุณ GATEKEEPER ให้หน่อยนะคะ ที่ส่งอภินันทนาการเด็ดๆแบบนี้มาให้

ถ้าใครอ่านตัวอย่างใน reply ที่ 27 ของคุณ Earthy แล้วอยากได้แบบเต็มๆ ก็ให้ติดต่อโมจิทาง PM นะคะ แล้วจะส่งไปให้

แต่สำหรับภายในกระทู้ ต้องขออภัยคุณ GATEKEEPER และคุณ Earthy เป็นอย่างยิ่งที่โมจิต้องขอเอาบทกวีนี้ออกนะคะ เพราะว่าเนื้อหารุนแรงมากมาย เดี๋ยวผู้ปกครองของใครมาเห็นเข้าจะหัวใจวายซะก่อน :ah:





19 ต.ค. 48 ~ 0.10 น. แก้ชื่อ topic
Announce Archive

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา