Xenosaga Episode III: Also Sprach Zarathustra

ข่าวจากนิตยสาร Famitsu เล่มล่าสุดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการแรกของ Xenosaga Episode III โดยในภาคนี้จะมีซับไตเติ้ลว่า Also Sprach Zarathustra (Thus Spoke Zarathustra-อังกฤษ / ツァラトゥストラはかく語りき-ญี่ปุ่น) ซึ่งเป็นชื่อหนังสือของนักปราชญ์ชาวเยอรมัน Friedrich Nietzsche ที่แนวคิดของเขาถูกหยิบยกมาเป็นหัวใจสำคัญของ Xenosaga ซีรี่ย์นั่นเอง



ข้อมูลที่น่าสนใจมีดังนี้

- เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากภาคที่สอง 1 ปี

- ตัวละครแรกที่สามารถเล่นได้คือ Jin และ chaos

- สามารถเปลี่ยนเครื่องแต่งกายให้กับตัวละครได้

- ตัวเกมจะมีความยาวมากกว่าภาค 2

- เปลี่ยนคนวาดภาพประกอบในส่วนของตัวละคร

- สามารถนำรหัสที่ได้จากการเล่น Xenosaga ภาค Nintendo DS มาแลกเปลี่ยนกันได้ (เพื่อโบนัสพิเศษ?)

- มี ES มากขึ้น

- การกลับมาของ Zohar Emulator

- ธีมหลักของภาคนี้คือ "วัฏจักรอันเป็นนิรันดร์" และ "ผู้ที่อยู่เหนือมนุษย์"



แต่สิ่งที่น่าสนใจคือภาคนี้จะเป็น"บทสรุปของทุกๆอย่าง" ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเป็นเพียงการจบไตรภาค หรือการจบของซีรี่ย์ Xenosaga ไปเลย เพราะเดิมที Xenosaga ถูกวางผังให้มีด้วยกันถึง 6 ภาค



Xenosaga Episode III: Also Sprach Zarathustra จะลงเครื่อง PlayStation2 ในปีหน้าซึ่งจะประกอบไปด้วยดิสค์ 2 แผ่น



Source: GamingAge





Edit: เพิ่มเติมจาก GameSpot



เนื้อเรื่องในภาค 3 เกิดขึ้นหลังจากที่ Shion ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าวิศวกรแห่งแผนกวิจัยและพัฒนาของบริษัท Vector Corporation หลังจากเธอพบว่าบริษัทมีส่วนร่วมกับ Gnosis Phenomenon ซึ่งตอนนี้เธอทำงานร่วมกับองค์กรใต้ดินนาม "Scientia" ที่พยายามจะเปิดโปงแผนการชั่วของ Vector Corporation



หลังจาก Shion ออกจากบริษัทนั้นมาแล้ว เธอได้ทราบว่าทาง Vector ได้ยกเลิกโครงการ KOS-MOS แต่ในขณะเดียวกันก็มีการปรากฎตัวของหุ่นแอนดรอยด์นาม "T-elos" ที่ลักษณะเหมือน KOS-MOS และในภาคนี้จะมีการเผยความลับหลายอย่าง เช่น "วัตถุประสงค์ที่แท้จริง" ของ Vector Corporation



Xenosaga Episode III จะมี 2 mode การต่อสู้เช่นเคย ได้แก่การต่อสู้ของเหล่าตัวละคร (party ละ 3 คน สมาชิกในกลุ่มที่เปิดเผยมี Shion, KOSMOS, JR, Ziggy) และการต่อสู้ของหุ่นยนต์ ตัวเกมจะตัดระบบ zone ที่ซับซ้อนจาก Episode II ออกไป และจะนำระบบจาก Episode I กลับมา

News

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา