เจ้าพ่อสื่อ รูเพิร์ท เมอด็อค ซื้อเว็บ IGN ด้วยราคา $650 ล้านเหรียญ





IGN Entertainment เจ้าของเว็บเกม IGN.com ได้เซ็นสัญญาขายเว็บในเครือให้กับ News Corpotation แล้ว โดยสัญญาซื้อขายนี้มีมูลค่าถึง 650 ล้านเหรียญสหรัฐ (26,650,000,000 บาท)



เครือข่ายของ IGN นั้น ประกอบไปด้วย IGN.com, GameSpy, GameSpy Arena, FilePlanet, TeamXbox, 3D Gamers, Direct2Drive, GameStats.com และเว็บภายใต้เครือ Vault และ Planet



เว็บในเครือ IGN ทั้งหมดจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของหน่วย Fox Interactive Media ของบริษัท News Corporation ทำให้เว็บในเครือ News Corporation จะมี traffic แค่ในอเมริกาอย่างเดียว 70 ล้าน unique user และมากกว่า 12 พันล้าน page view ต่อเดือนเลยทีเดียว



รูเพิร์ท เมอด็อค เจ้าพ่อสื่อชาวออสเตรเลีย เจ้าของ News Corporation กล่าวว่า "ในการได้ IGN และสมาชิก 28 ล้านคนนั้น จะเพิ่มศักยภาพในด้านการเข้าถึงข่าวสาร, กีฬา, บันเทิง ซึ่งจะทำให้บริษัทของเราเป็นผู้นำทางด้านสื่อ internet"



อนึ่ง รูเพิร์ท เมอด็อค นั้นเป็นเจ้าของสื่อมากมายทั้งในอังกฤษและอเมริกา และทุกมุมโลก เขาเป็นเจ้าของสถานีโทรทัศน์ใหญ่มากกว่า 36 สถานี (เช่น Fox ในอเมริกา, Sky ในอังกฤษ, Star ในเอเชีย และ ESPN ที่เราดูกันอยู่บ่อยๆ) และเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์อีก 175 ฉบับ



News

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา