CESA ประกาศรายละเอียด Tokyo Game Show 2005 พร้อมแผนที่ booth





Computer Entertainment Supplier's Association ของญี่ปุ่น (หรือ CESA) ผู้จัดงาน Tokyo Game Show (TGS) ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับงานพร้อมแผนที่ booth ของบริษัทเกมต่างๆในปีนี้แล้ว



หนึ่งใน event บนเวทีที่น่าสนใจของปีนี้คือการสนทนาเรื่องระบบการจัด rate ของหน่วยงาน CERO (คล้ายหน่วยงาน ESRB ของสหรัฐที่จัด rate ให้เกม) โดยจะมีพิธีกรคือคุณโยอิชิ วาดะ ประธานของ Square Enix ร่วมกับรองประธานบริหารของ CESA พร้อมผู้ร่วมสนทนาที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการในหัวข้อ 'ผลกระทบของเกมที่มีต่อสังคมและผู้เล่นวัยรุ่น' โดยหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญคือคุณ ชุนโค มุโต ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ CERO เอง



การที่มีการสนทนาในประเด็นนี้มาจากการที่มีคดีอาชญากรรมที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะถูกกระตุ้นจากเกมนั่นเอง พร้อมทั้งเมื่อไม่นานมานี้ ที่ญี่ปุ่นก็ได้มีการ ban เกม Grand Theft Auto ในบางพื้นที่ และยังมีการเรียกร้องให้เข้มงวดในเรื่องนี้อีกด้วย



ส่วนในด้านของพื้นที่ในงาน ตามแผนที่ที่ทาง CESA เผยออกมาแสดงว่า Sony Computer Entertainment (SCE) คว้าอันดับหนึ่ง booth ที่ใหญ่ที่สุดในงานไปอีกปี ตามมาด้วย Sega, Konami และ Namco ซึ่ง Namco นั้นจะใช้ booth ร่วมกับ Bandai เนื่องจากจะมีการรวมบริษัทเป็น 'Bandai Namco' ในวันที่ 29 กันยายนนี้นั่นเอง



อย่างไรก็ตาม Microsoft ที่ประกาศว่าจะเอาจริงกับตลาดญี่ปุ่นในเรื่องของ Xbox 360 กลับมี booth ที่ใหญ่เพียงแค่อันดับ 5 โดยมีเนื้อที่เท่ากับ 60% ของ booth ของ Sony ในขณะที่ Square Enix ซึ่งน่าจะเป็นพระเอกของงานกลับมี booth ขนาดจิ๋ว เล็กยิ่งกว่า booth ของ Taito ซึ่งตนกำลังจะทำการ take-over เสียอีก เหตุผลน่าจะเป็นเพราะเพิ่งมีการจัดงานส่วนตัว 'Square Enix Party 2005' ไปเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมนั่นเอง







งาน Tokyo Game Show 2005 นั้นจัดขึ้นที่ Makuhari Convention Center ที่ชิบะ ในวันที่ 16-18 กันยายน ซึ่งจะเปิดให้เข้าเฉพาะคนในวงการภายในวันแรก และวันที่สองและสามจะเปิดให้กับผู้ชมทั่วไป ตั๋วเข้าชมงานนั้นจะถูกขายล่วงหน้าในราคา 1,000 เยน (380 บาท) และราคา 1,200 เยน (460 บาท) ที่หน้างาน



ชาวเกมเมอร์เกทก็ติดตามข่าวสารผ่านเว็บให้ดี เพราะมีข่าวว่าทางเว็บมาสเตอร์เตรียมแจกพริตตี้จาก TGS 2005 อยู่ (ถ้าหิ้วมาได้)





Source: GameSpot

Related news:

- review demo Final Fantasy XII (FF12)

- [เก็บตก] เผยโฉมผู้ร้องเพลงประกอบและผู้ให้เสียงพระเอก-นางเอก FF12

News

ร่วมแสดงความเห็น

ติดต่อเรา